น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ซ่อมเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ซ่อมเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย


เมื่อเซลล์ในร่างกายถูกทำลายลง จากเวลา อายุ หรือใช้งานหนักเกินไปทำให้เราเข้าสู่วัยชราเร็วกว่าที่ควรจะเป็น และเมื่อเซลล์อ่อนแอร่างกายก็จะถูกคุกคามด้วยโรคร้ายต่าง ๆ อย่างง่ายดาย ให้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยกันเถอะ

 

     เคยสังเกตไหมว่า เด็ก ๆ หกล้มเป็นแผล แป๊บเดียวก็หาย ผิวเด็กดูสดใสเปล่งปลั่งเต่งตึง เด็ก ๆ เต็มไปด้วยพลัง วิ่งเล่นได้ทั้งวัน ทานอาหารมากมายก็ไม่อ้วน นั่นก็เพราะเซลล์ของเด็กยังมีการเจริญเติบโต มีการสร้างเซลล์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นตลอดเวลา การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจึงทำได้รวดเร็ว มีเซลล์ใหม่มาทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสภาพไป เด็กจึงเต็มไปด้วยพลังแห่งชีวิต สดใส มีชีวิตชีวา

     เมื่อคนเราอายุมากขึ้น การสร้างเซลล์ใหม่ก็ลดน้อยลง ยิ่งเข้าสู่เลข 3 ขึ้นไป เซลล์ที่สึกหรอไปก็ยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นๆ เป็นที่มาของผิวพรรณที่ดูไม่สดใส หมองคล้ำ และริ้วรอยต่าง ๆ เหนื่อยง่าย ไม่ตื่นตัวเหมือนเด็ก ๆ อ้วนง่าย แม้กินน้อยก็ยังอ้วน

     เราจึงต้องสรรหาอาหารหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงสุขภาพเรา ช่วยบำรุงเซลล์ให้แข็งแรง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง มีแร่ธาตุสำคัญและวิตามิน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที และทำออกมาอยู่ในรูปแบบของ แคปซูล ทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น

 

สาเหตุที่ทำให้เซลล์เสื่อมลง

     สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ เช่น อาหารปิ้งย่าง อาหารสำเร็จรูป น้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ความเครียดสะสม การอดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ออกกำลังกาย การสูบบุหรี่ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการได้รับสารเคมีบางประเภท ล้วนก่อให้เกิดอนุมูลอิสระมากเกินควร ทำให้เกิดการอักเสบขึ้นในร่างกาย ส่งผลให้เซลล์และสุขภาพเสื่อมลง โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ จึงมักแวะเวียนเข้ามาเยือนมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่ม 3 โซนเสี่ยงเซลล์เสื่อม ดังนี้

1. มนุษย์เงินเดือน

     คนวัยนี้เป็นวัยกำลังสร้างเนื้อสร้างตัวถึงแม้จะเป็นวัยที่ยังแข็งแรงแต่ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องดูแลครอบครัว และคนที่รัก ทำให้ต้องเผชิญกับความเครียดต่าง ๆ ทั้งจากเรื่องงาน ครอบครัว เศรษฐกิจ ซึ่งเป็นความเครียดที่เกิดภายใน

     นอกจากนี้ ความเครียดอีกประเภทที่เกิดขึ้นภายในเซลล์ของร่างกาย โดยที่เราไม่ทันตั้งตัว และไม่สามารถรับรู้ได้ ความเครียดประเภทนี้มักแฝงมากับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ อาหารการกิน การออกกำลังกาย การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในยุคของโซเชียลมีเดียที่เข้ามามีอิทธิพลกับคนวัยทำงานอย่างมากซึ่งอำนวยให้สามารถประชุม หรือติดต่อตามงานกันได้ตลอดเวลา

     สาเหตุเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นทำให้เซลล์เกิดการอักเสบ ซึ่งไม่มีอาการบ่งชี้ สะสมเป็นเวลานาน ทำให้เซลล์ และอวัยวะสำคัญของร่างกายเสื่อมลงในที่สุด และเมื่อใดที่วัยมนุษย์เงินเดือนรู้สึกว่าศักยภาพในการทำกิจวัตรต่าง ๆ ลดลง เช่น นอนไม่ค่อยหลับ ตื่นยาก รู้สึกสมองเบลอ คิดอะไรไม่ค่อยออก ปวดเมื่อยตามร่างกาย รู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า มีอาการซึมเศร้า เบื่อหน่าย รูปร่างเปลี่ยนไป ผิวพรรณเหี่ยวย่น หมองคล้ำ เป็นต้น ควรรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อแก้ไขความ “เสื่อม” ระดับเซลล์โดยด่วน ก่อนที่จะสะสมลุกลามกลายเป็นโรคร้ายที่ยากต่อการรักษา

2. มนุษย์ป่วย

     ในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการป่วยอยู่แล้ว และจำเป็นต้องรักษาด้วยการใช้ยาสารเคมี การฉายรังสี หรือการผ่าตัด เพื่อระงับอาการของโรคนั้น ๆ ขณะเดียวกันการใช้ยาหรือสารเคมีบางชนิดเพื่อรักษาโรคไม่ให้ลุกลามด้วยการเข้าไปกำจัดเซลล์ร้ายที่เข้ามาทำลายร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่ได้กำจัดเซลล์ดีในร่างกายออกไปด้วย ทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ร่างกายอ่อนแอขึ้นกว่าเดิม ภูมิต้านทานลดลง ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน เป็นต้น

     ตัวอย่างนี้เห็นได้ดีในผู้ป่วยมะเร็งที่รักษาด้วยเคมีบำบัด ดังนั้นกลุ่มนี้จำเป็นต้องได้รับสารอาหารเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์และครบทั้ง 5 หมู่พักผ่อนให้เต็มที่ ดูแลสุขอนามัยให้สะอาด ออกกำลังกายเท่าที่พอจะทำได้ และทำจิตใจให้สบาย เพื่อซ่อมแซม และเพิ่มปริมาณเซลล์ดีในร่างกาย ลดการเกิดโรคแทรกซ้อนและช่วยให้ประสิทธิภาพในการรักษาเป็นไปอย่างเต็มที่

3. มนุษย์ชรา

     มนุษย์วัยนี้เป็นวัยที่เซลล์มีความเสื่อมตามกลไกธรรมชาติมากที่สุดเซลล์บางชนิดในร่างกายไม่สามารถแบ่งตัวเพื่อทดแทนเซลล์เดิมที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายได้ เช่น เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจ เลนส์ตา จอตา อวัยวะรับเสียง กระดูกข้อต่อ และเซลล์ประสาทสมอง เป็นต้น

     ทำให้อาการเสื่อมในร่างกายชัดเจนมากขึ้น ส่งผลให้คนชรามีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคสูง เช่น โรคอัลไซเมอร์ โดยเฉพาะผู้หญิงวัยหลังหมดประจำเดือน นอกจากนี้แล้วคนชรายังมีปัญหาใน เรื่องสายตา สายตาจะพร่ามัวมองเห็นภาพไม่ชัดเจน ตาสู้แสงไม่ค่อยได้ เนื่องจากเลนส์ตาขาดความยืดหยุ่น จึงทำให้ปรับโฟกัสได้ยาก และการเสื่อมสภาพของเซลล์รับแสงที่จอตา ทำให้ตาอ่อนแอต่อแสง

     ซึ่งความเจ็บป่วยเหล่านี้จะบั่นทอนจิตใจ และส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคนวัยชราแย่ลง แต่ภาวะเหล่านี้สามารถป้องกันได้ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ลดการนำสารอนุมูลอิสระเข้าไปในร่างกาย รับประทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่ หลีกเลี่ยงการทานอาหารหวานจัด มันจัด หรือเค็มจัด หลีกเลี่ยงมลภาวะ ออกกำลังกายแบบไม่หักโหม และรับประทานวิตามินเสริมที่เหมาะสมตามที่ร่างกายต้องการ

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )  มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่วยบำรุงระบบประสาท และสมอง ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง

     ดังนั้น ผู้ที่กิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) จึงมีสุขภาพดี แข็งแรง และได้รับพลังงานทันทีที่กิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เข้าไป เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก จึงย่อยง่าย ร่างกายสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด โดย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) สามารถกินได้ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนรับประทานอาหาร 15 นาที จะช่วยลดปริมาณการทานอาหารลดลง การทานหลังอาหารจะช่วยย่อยอาหาร และกระชับกล้ามเนื้อ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล พาห่างไกลหลอดเลือดสมอง

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีผลต่อการออกกำลังกาย