วิธีที่ทำให้สมอง เฟรชขึ้น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

วิธีที่ทำให้สมอง เฟรชขึ้น


ร่างกายไปไหว แต่หัวใจกับสมองไม่สู้ดี  อาการแบบนี้เป็นกันบ่อยไหมครับ กับหัวสมองที่ไม่ค่อยเฟรชเลย และยิ่งไปกว่านั้นเบื่อง่าย ไม่สดชื่นอีกด้วย วันนี้วิธีทำให้สมองสดชื่นเพื่อป้องกันสมองเสื่อม

 

สมองที่ไม่สดชื่นก็ไม่สามารถทำอะไรได้นาน ๆ งานวันนี้อาจจะดูหนักไปเลยทั้งๆที่งานก็น้อยมาก เรามารู้จักวิธีที่ทำให้สมอง สดชื่นเฟรช ดูโล่งจนเหมือนเกิดใหม่กัน

 

จิบชาเขียวร้อนๆ

ในชาเขียวมีสาร แอล-ธีเอนีน ( L-Theanine ) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยในการผ่อนคลาย แนะนำว่าก่อนดื่มขอให้สูดกลิ่นชาเข้าไปลึก ๆ จะช่วยให้สดชื่นขึ้น

 

รับแสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้า

ทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง แล้วออกไปรับแสงแดดอ่อน ๆ ในยามเช้า ซึ่งมีทั้งวิตามินดี  ( Vitamin D ) และความสดใส ช่วยให้สมองหลั่งสารเซโรโทนิน ( Serotonin ) ที่ทำให้มีสมาธิและใจเย็นขึ้นได้ ด้วยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ได้แนะนำว่า การโดนแดด โดยไม่ทาครีมกันแดด วันละ 5 - 15 นาที เป็นเวลา 2 - 3 วันต่อสัปดาห์ ก็เพียงพอแล้ว ในการได้รับ วิตามินดี ( Vitamin D ) จากแสงแดด

 

กลิ่นหอมบำบัด 

ศาสตร์ในการใช้ “น้ำมันหอมระเหย” จากการสกัดพืชหอม หรือ สุคนธบำบัด ( Aromatherapy ) เพื่อบำบัดรักษาความเครียดมีมายาวนาน โดยโมเลกุลเล็ก ๆ สามารถไปถึงสมองส่วนลิมบิคที่เชื่อมโดยตรงกับ สมองที่ควบคุมระดับความเครียดและอารมณ์ ความรู้สึกได้ กลิ่นแนะนำ ได้แก่ ลาเวนเดอร์ มาร์จอแรม และดอกส้ม เพราะช่วยให้ร่างกายผลิตเซโรโทนินบำบัดความเครียด ช่วยให้สงบเยือกเย็น และผ่อนคลาย

 

นวดผ่อนคลาย

การนวด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคลายความตึงเครียดอย่างได้ผล หากรู้วิธีนวดที่ถูกต้องจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง ที่ทำได้ง่าย ๆ คือ การใช้นิ้วที่ถนัดกดลงบน บริเวณกึ่งกลางระหว่างคิ้ว หรือใช้ปลายนิ้วที่ถนัดกดจุดใต้หัวคิ้ว ทำ 3 - 5 ครั้ง นานครั้งละ 10 วินาที โดยปล่อยเวลาผ่อนคลายนานกว่าเวลากด จากนั้น นวดซ้ำ 3 - 5 ครั้งต่อจุด เท่านี้ก็ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้

 

ออกไปเที่ยว

จริง ๆ นักจิตวิทยา ก็เคยบอกเหมือนกันว่า การไปเที่ยวเหมือนเราได้เจออะไรใหม่ๆ ยิ่งการไปเที่ยวในรูปแบบ ป่าเขา สีเขียวจะทำให้เรารู้สึกสบาย โล่ง และเฟรชขึ้นหากยิ่งเป็นบนดอยแล้วละก็ ยิ่งทำให้ตัวของเราและ สมองของเราสดชื่นมาก ด้วยอากาศที่เย็นจับใจ และบรรยากาศที่เราไม่เคยเจอมาก่อนมันก็คือดีมาก

 

ดูรายการที่ตัวเองชอบ

แน่นอนอยู่แล้วรายการของตัวเองชอบยังไงก็ดูไม่เบื่อ ยิ่งเป็นรายการที่ตลกแล้วละก็ สมองของเราจะจดจำและให้ความรู้สึกต่อรายการมาก ๆ หากตลกจริง ๆ เกิดการหัวเราะ แน่นอนอยู่แล้ว หัวเราะไม่เครียด สมองเฟรชสดใสหาอะไรทำคลายเครียดได้สบาย ๆ

 

เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับวิธีทำให้ สมองเราเฟรช เพื่อป้องกันสมองเสื่อมและ โรคเครียดในสมองได้ดี หากใครอยากจะใช้วิธีไหนก็ สามารถทำได้เลยนะครับ แต่ถ้าใคร ไม่มีเวลาจะทำอะไรทั้งนั้นอาหารเสริมเป็นตัวช่วยดีเลยทีเดียว ยิ่งอาหารเสริม  แคปซูล น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule  ) สามารถชะลอการเกิดโรคสมองเสื่อม โรคเครียด กินแล้วรู้สึกดีอีกด้วยครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เซลล์เสื่อม แก่ไว ร่างกายพัง ชะลอได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ชะลอวัย ชะลอความเสื่อมด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล

สร้างภูมิคุ้มกัน”โคโรน่าไวรัส”ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth