ผู้ป่วยโรคหัวใจ รักษาด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ผู้ป่วยโรคหัวใจ รักษาด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


     โรคหัวใจ ( Heart disease ) ถือเป็นสาเหตุการตายระดับต้น ๆ ของคนไทยเลยก็ว่าได้ โดยอัตราการเสียชีวิตจาก โรคหัวใจ เพิ่มมากขึ้น และเกิดขึ้นในคนที่อายุน้อยลง มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งโรคเหล่านี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สาเหตุ หนึ่งในนั้น คือ พฤติกรรมการเลือกรับประทานอาหาร จึงถือเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะช่วยบำรุง และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคดังกล่าวได้

 

     ความเสี่ยงโรคหัวใจ ส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมการกิน การรับประทาน และ การออกกำลังกาย สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ ซึ่งผ่านการรักษา กินยา หรือผ่าตัดมาแล้ว  ก็คงต้องระบุลงไปให้ชัดเลยว่า   ต้องปรับอาหารหมู่ไหน และควรเลือกรับประทานอะไรบ้าง ?

 

ไขมัน ( Fat )

     แม้ไขมันจะเป็น 1 ใน 5 หมู่ของสารอาหารที่ร่างกายต้องการ แต่เนื่องจากไขมันอยู่ในอาหารแทบทุกชนิดผู้ป่วยโรคหัวใจ จึงต้องจำกัดปริมาณการรับประทานไขมัน และงดไขมันที่ได้จากแหล่งอื่น ๆ เช่น ขนม ขนมหวาน เนย ที่อาจพบ ไขมันทราน ( Tran Fats ) ที่เป็นไขมันชนิดที่ไม่ดีได้

 

     น้ำมันที่ใช้ทำอาหาร สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ ต้องมีสัดส่วน "กรดไขมันชนิดดี" อยู่มาก เช่น น้ำมันมะพร้าว และต้องเลือกชนิดที่ทนความร้อนสูง เพื่อไม่ให้ไขมันเปลี่ยนรูป หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ก็ทานได้เช่นกัน

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) เหล่านี้ จะช่วยเพิ่มไขมันดี (HDL) และลดไขมันเลว (LDL) ทำให้ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ส่วนน้ำมันที่ควรเลี่ยง คือ น้ำมันจากสัตว์ เช่น น้ำมันหมู และน้ำมันพืชบางชนิด เช่น น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว เพราะมีไขมันเลวอยู่มาก

 

คาร์โบไฮเดรต และใยอาหาร

     ผู้ป่วยโรคหัวใจ ต้องจำกัดน้ำตาล และอาหารจำพวกแป้ง เช่น ขนมปัง ข้าวขัดขาว ให้รวมแล้วไม่ถึง 45% ของอาหารทั้งหมดที่กินไปต่อวันหรือไม่ถึงครึ่ง นั่นเอง หากต้องการรับประทานขนมปัง ควรเลือกทานขนมปังโฮลวีต หรือขนมปังโฮลเกรนได้

 

     คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) เป็นสารอาหารที่ย่อย และดูดซึมได้เร็ว ถ้ากินมากจะส่งผลให้ระดับไตรกลีเซอไรด์สูงขึ้น การเผาผลาญไขมันลดลง เพิ่มความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้

 

โปรตีน ( Protein )

     เมื่อพูดถึงโปรตีน หลายคนจะนึกถึงเนื้อสัตว์ และนม  ซึ่งทั้ง 2 อย่าง มักจะมาพร้อมกับไขมัน และเป็นไขมันชนิดเลวที่ผู้ป่วยโรคหัวใจควรเลี่ยง

 

     ที่จริงแล้วยังมีทางเลือกอื่น ๆ เช่น เต้าหู้ที่ปรุงโดยการต้มหรือผัดด้วยน้ำมันพืชที่มีประโยชน์ หรือนมถั่วเหลืองน้ำเต้าหู้ที่ไม่ใส่น้ำตาล ซึ่งเป็นโปรตีนที่ได้มาจากพืช จึงมีความสะอาดบริสุทธิ์มากกว่าโปรตีนที่มาจากสัตว์ ถ้าจะรับประทานเนื้อสัตว์ ก็ควรเลือกรับประทาน “ปลา” ที่ปรุงสุกด้วยการนึ่ง อบ หรือผัดด้วยน้ำมันพืชปริมาณน้อย

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยปรับสมดุลของปริมาณโคเลสเตอรอลในเลือด และอาจช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้ น้ำมันมะพร้าว ประกอบไปด้วย ไขมันอิ่มตัวจำนวนมาก ซึ่งแท้จริงแล้วกรดไขมันอิ่มตัวเหล่านี้ ไม่ได้เป็นอันตรายต่อร่างกาย อย่างที่เราเคยเข้าใจกันกรดไขมันอิ่มตัว เพิ่มปริมาณ HDL คอเลสเตอรอล (ไขมันดี) และเปลี่ยน LDL คอเลสเตอรอล (ไขมันเลว) ให้เป็นแบบที่มีอันตรายน้อยลง อยากสุขภาพ ต้านโรคหัวใจ คุณสามารถทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยลดปริมาณ LDL ซึ่งก่อให้เกิดโรคหัวใจ ได้

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaiheartfound

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 -  ข้อเข่าเสื่อม รักษาด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- อันตรายจากความดันโลหิตสูง

- เซลล์เสื่อม แก่ไว ร่างกายพัง ชะลอได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น