แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ป้องกัน โรคเบาหวาน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ป้องกัน โรคเบาหวาน


โรคเบาหวาน เป็นโรคที่คนไทยเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ โรคนี้มีความอันตรายอยู่พอสมควร แต่ก็ใช่ว่าจะอยู่กับมันไม่ได้ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนเป็นเบาหวาน

 

     เคยสังเกตหรือเช็คตัวเองหรือเปล่า ว่าที่กินเยอะๆ เหนื่อยง่าย แขนขาชา ปัสสาวะบ่อย กระหายน้ำ อาการธรรมดาที่คุณคิดว่าเป็นปกติ เป็นอีกสัญญาณเตือนว่าคุณอาจจะเป็นโรคเบาหวานแล้ว แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ป้องกัน โรคเบาหวานได้มากน้อยแค่ไหน

 

โรคเบาหวาน คืออะไร ?

     เบาหวานเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของตับอ่อน ที่ผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้ไม่เพียงพอ หรือ ไม่ได้เลย อินซูลินมีหน้าที่นำน้ำตาลเข้าไปในเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย เพื่อเผาผลาญให้เกิดพลังงาน ใช้เป็นองค์ประกอบของเซลล์ที่เกิดใหม่ และ ซ่อมแซมส่วนสึกหรอ การขาดอินซูลินส่งผลให้น้ำตาลไม่สามารถเข้าไปในเซลล์ได้ จึงสะสมอยู่ในกระแสเลือด น้ำตาลส่วนหนึ่งจะถูกไตขับออกไปสู่ปัสสาวะ ทำให้ปัสสาวะหวานจนมดมากิน

 

โรคเบาหวานสามารถแบ่งออกเป็นชนิดใหญ่ ๆ ได้ 2 ชนิด

โรคเบาหวานชนิดที่ 1

     เกิดขึ้นเมื่อร่างกายไม่สามารถผลิตอินซูลินได้เลย หรือ ผลิตได้น้อยมาก และ มักตรวจพบตั้งแต่วัยเด็ก หรือ เริ่มเข้าวัยผู้ใหญ่ ผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 1 มักต้องรับการรักษาด้วยการฉีดอินซูลิน

โรคเบาหวานชนิดที่ 2

     เป็นโรคเบาหวานชนิดที่พบมากในผู้ป่วยเบาหวานส่วนใหญ่ในประเทศไทย ( ประมาณร้อยละ 95 ) และผู้ป่วยเบาหวานส่วนใหญ่ทั่วโลก

     โรคเบาหวานชนิดที่ 2 นั้น ตับอ่อนยังคงผลิตอินซูลินได้ แต่อาจผลิตในปริมาณที่ไม่เพียงพอ เพราะอินซูลินที่ผลิตออกมาไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทางการแพทย์เรียกภาวะนี้ว่า ภาวะดื้อต่ออินซูลิน

 

สาเหตุของโรคเบาหวาน

กรรมพันธ์ : เป็นความผิดปกติที่ถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษ กล่าวคือ การมีพ่อแม่หรือญาติพี่น้องเป็นโรคนี้ ก็เป็นสาเหตุของโรคเบาหวานประเภทที่ 1 เกิดขึ้นในเด็กจนถึงวัยรุ่น

การปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม : เป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นเพราะผู้ป่วยปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม ได้แก่

  • บริโภคอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น การบริโภคน้ำตาล และ แป้งมากเกินไป แต่ที่สำคัญคือ การบริโภคน้ำมันไม่อิ่มตัวที่เข้าไปเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ และ ไปลดประสิทธิภาพของเซลล์ในการเกาะติดกับอินซูลิน ที่เป็นตัวช่วยพาน้ำตาลเข้าไปในเซลล์
  • ใช้ยาเกินความจำเป็น ยาบางอย่างเป็นสาเหตุของโรคเบาหวานได้ เช่น ยาพวกสเตอรอยด์ ยาขับปัสสาวะ ยาเม็ดคุมกำเนิด
  • สภาวะอื่น ๆ เช่น อ้วนเกินไป มีลูกดก ก็เป็นสาเหตุของโรคเบาหวานได้เช่นกัน
  • เป็นโรคอื่น ๆ ที่เป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน เช่น โรคตับอ่อนอักเสบเรื้อรัง โรคมะเร็งของตับอ่อน โรคตับแข็งระยะสุดท้าย โรคคอหอยพอกเป็นพิษ โรคคุชชิง

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) เป็นน้ำมันชนิดเดียวในโลกที่สามารถแก้ปัญหาของโรคเบาหวานได้ โดยทำหน้าที่ดังต่อไปนี้

1. แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) เป็นอาหารให้แก่เซลล์

     ช่วยให้เซลล์ทำงานดีขึ้น และ นำน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดในระดับคงที่ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ประกอบด้วยกรดมันโมเลกุลขนาดกลางที่มีขนาดเล็กกว่ามาก จึงเข้าไปในเซลล์ได้โดยไม่ต้องพึ่งอินซูลินเป็นตัวกลาง อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวยังใช้เป็นอาหารหล่อเลี้ยงเซลล์ได้ ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีอาการแขนขาชาจากการที่เซลล์ไม่ได้รับอาหาร จะกลับมามีความรู้สึกอีกได้หลังจากบริโภค แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) เพียงไม่กี่สัปดาห์

2. แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) เพิ่มประสิทธิภาพในการสร้าง และ ตอบสนองต่ออินซูลิน

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างอินซูลินของตับอ่อน ทำให้ร่างกายมีอินซูลินอย่างเพียงพอ ( สำหรับโรคเบาหวานชนิดที่ 1 ) และ เซลล์ตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีขึ้น ทำให้ไม่ต้องใช้อินซูลินมากกว่าปกติ ( สำหรับโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ) แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )  จะช่วยแก้อาการนี้ได้ โดยการทำให้เซลล์เปิด “ ประตู ” รับน้ำตาลเข้าไปในเซลล์มากขึ้น ทำให้ไม่จำเป็นที่ตับอ่อนจะต้องสร้างอินซูลินมากเกินจำเป็น

3. แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยใช้น้ำตาลในเลือดอย่างมีประสิทธิภาพ และ ช่วยสร้างความทนทานต่อการมีน้ำตาลสูง

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอินซูลิน ทำให้เซลล์ใช้ประโยชน์ของน้ำตาลอย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น นักวิจัยยังพบอีกว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ยังช่วยสร้างความทนทานต่อการมีน้ำตาลสูง ( glucose tolerance )

 

     ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน หรือแม้แต่ผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน ควรหันมาบริโภค แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) กัน เพราะช่วยสร้างพลังงานให้แก่ผู้ป่วยโรคเบาหวานโดยไม่ต้องพึ่งอินซูลิน ลดอาการของโรค เบาหวาน ได้ดีเลยทีเดียว

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ผู้ป่วยโรคหัวใจ รักษาด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- ข้อเข่าเสื่อม รักษาด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- เซลล์เสื่อม แก่ไว ร่างกายพัง ชะลอได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :