โรคภูมิแพ้สามารถห่างไกลได้ด้วยแคปซูลน้ำมันมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โรคภูมิแพ้สามารถห่างไกลได้ด้วยแคปซูลน้ำมันมะพร้าว


ภูมิแพ้อากาศ เป็นปัญหาที่กวนใจมากไม่รู้มันจะเกิดขึ้นมาเมื่อไร แต่หากเกิดขึ้นมาแล้วคัดจมูกหายใจไม่ออกแถมยังอันตรายไปจนถึงอาการปวดหัวมึนงงเลยก็ว่าได้ เรามาดูกันว่าสามารถห่างไกลเจ้านี้ได้ไงบ้าง

 

โรคภูมิแพ้อากาศ กลายเป็นโรคยอดฮิตของคนไทย และคนทั่วโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อันเนื่องมาจากสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายในปัจจุบัน แต่เราก็สามารถหลีกเลี่ยงโรคภูมิแพ้ได้ โดยวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ที่ทุกคนสามารถทำตามกันได้

 

นอนหลับให้เพียงพอ

การนอนหลับ เป็นการพักผ่อนที่สร้างความสมดุล ให้กับร่างกายอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม และหักโหมในการใช้ชีวิต การพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ร่างกายของคุณ อ่อนแอลงไปในทุก ๆ วัน ทางที่ดีควรนอนให้เป็นเวลา อย่างน้อยวันละ 7 – 9 ชั่วโมง 

 

หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นภูมิแพ้

หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะมากระตุ้นให้อาการภูมิแพ้กำเริบ ได้แก่ ควันรถ ควันบุหรี่ ไรฝุ่น แมลงสาป ขนสุนัข ขนแมว เกสรหญ้า เกสรดอกไม้ เชื้อรา หรือ สภาพอากาศ เป็นต้น ซึ่งในแต่ละคน อาจจะแพ้สิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านี้แตกต่างกันไป ซึ่งหากเรารู้แล้วว่าแพ้อะไรบ้าง ก็ควรหลีกเลี่ยงสิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านั้นให้ได้

 

ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสม อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายมากขึ้น เปรียบเหมือน การสร้างเกราะให้กับตัวเอง นอกจาก ร่างกายจะแข็งแรงแล้ว ยังสุขภาพจิตดีอีกด้วย โดยการออกกำลังกาย ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน และออกกำลังกายให้ได้ 3 -5 วันต่อสัปดาห์ จึงเป็นผลดีต่อสุขภาพของคุณอย่างมาก

 

เพิ่มภูมิต้านทาน

ในแต่ละวัน ร่างกายต้องการแสงแดด โดยเฉพาะแดดในยามเช้า ที่จะมีวิตามินดี ( Vitamin D )หากออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย จะให้ผลที่ดีมาก เพราะแดดในช่วงเช้าเป็นแดดที่มีประโยชน์ ไม่แรงจนเกินไป นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกัน และลดการเกิดอาการภูมิแพ้ได้อีกด้วย

 

ทานอาหารที่มีประโยชน์

อาหารจำพวก โปรตีน ผัก และผลไม้ เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้สารอาหารจำพวก เกลือแร่ และวิตามินเป็นหลัก โดยควรทานให้ครบในทุก ๆ วัน เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันให้กับโรคต่าง ๆ ได้ หลีกเลี่ยงอาหารประเภทสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง อาหารฟาส์ตฟู้ด อาหารใส่กล่องโฟม และ อาหารใส่กล่องพลาสติก

 

อีกอย่าง งาขี้ม้อน สามารถชะลอและต้านทานโรคภูมิแพ้อากาศ 

กรดโรสมารินิค ( Rosmarinic Acid ) เป็นสารพฤกษเคมี ที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบอีกชนิด ที่พบใน งาขี้ม้อน โดยเข้าไปยับยั้งการหลั่งสารลิวโคไตรอีน ขณะร่างกายเกิดการอักเสบ ซึ่งกระบวนการนี้ เป็นต้นตอที่ทำให้เกิดอาการแพ้ตามมา  แต่ สารสกัดจากงาขี้ม้อนน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาผู้ป่วยโรคภูมิแพ้อากาศชนิดไม่รุนแรง หากเกิดอาการรุนแรงให้ แนะนำให้ไปรักาอย่างทุกวิธีจะดีกว่า  

 

สำหรับการสกัด งาขี้ม้อน ส่วนใหญ่จะนำมาเป็น อาหารเสริม เช่น  แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นผสมน้ำมันงาขี้ม้อน ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) เป็นที่นิยมมาก เพราะมีประโยชน์ทั้งในตัว  งาขี้ม้อน และ น้ำมันมะพร้าว วิธีการกิน 2 เม็ดทุกครั้ง ก่อนอาหารนะครับ

 

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ งาชี้ม้อน ประโยชน์จากข้อความข้างตนเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น จริงๆมันมีเยอะกว่านี้ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ส่วนงาขี้ม้อน  ที่นำมาทำ อาหารเสริม ก็มีประโยชน์เช่นกัน เราขอฝาก  แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นผสมน้ำมันงาขี้ม้อน ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) หากใครสนใจสามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เตือนภัยแดดร้อนต้องระวังอะไรบ้าง

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว สร้างเสริมสุขภาพดี

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องสุขภาพ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก bioformthailand