แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องสุขภาพ


     ด้วยสรรพคุณของ น้ำมันมะพร้าว ที่มากประโยชน์ พอสมควร จึงนำมาแปรรูปในรูปแบบ แคปซูล เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้ทานได้ง่ายกว่า รูปแบบ น้ำ แต่ผลลัพธ์ก็เหมือนกันนะ แม้รูปแบบจะไม่เหมือนกัน แต่ได้มากยิ่งกว่าแน่นอน

 

น้ำมันมะพร้าวประกอบด้วยอะไรบ้าง?

    น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) คือ ไขมัน 100% ที่ประกอบไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัว 80 – 90% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกรดลอริก (Lauric acid) พบมากถึง 47% ที่เหลือคือ กรดไมริสติก (Myristic acid) และกรดปาล์มมิติก (Palmitic acid)

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )   ไม่มีโคเรสเตอรอล ไม่มีกากใย และมีวิตามิน เกลือแร่ และ สารสเตอรอล (Sterol) เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งสารสเตอรอลจากพืชนั้นมีโครงสร้างทางเคมีคล้ายกับโคเลสเตอรอล (cholesterol) และอาจช่วยยับยั้งการดูดซึมโคเลสเตอรอลในร่างกายได้

 

น้ำมันมะพร้าว กับ สุขภาพ

     กรดลอริกซึ่งเป็นกรดไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่ในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )  เป็นกรดไขมันขนาดโมเลกุลปานกลาง (medium-chain fatty acid) ทำให้เมื่อรับประทานและถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกนำไปใช้เป็นพลังงานได้ดี สะสมในเนื้อเยื่อไขมัน (adipose tissue) น้อยกว่ากรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลยาว

 

     จากบทความของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )  ไม่ทำให้น้ำหนักตัว และ body mass index (BMI) เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับก่อนเริ่มการทดลอง ระดับโคเลสเตอรอลรวม ไขมันไม่ดี (LDL cholesterol) และไตรกลีเซอไรด์ (Triglyceride) ไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน แต่ระดับไขมันดี (HDL cholesterol) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิกชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )   ชนิดแคปซูลนั้น มีสรรพคุณที่ไม่ต่างกับน้ำมันมะพร้าวชนิดขวด แต่ประการใด แต่เพื่อความสะดวกในการรับประทานสำหรับคนที่ทานยาก

 

โดยคุณค่าส่วนประกอบที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )  มีประโยชน์ คือ

     น้ำมันมะพร้าวและโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ( Coconut Oil Capsule )  ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบและความดันของหลอดเลือด

 

    ส่วนประกอบต่างๆนั้น เป็นส่วนช่วยทำให้สุขภาพดี เพราะทันทีที่ทานน้ำมันมะพร้าว จะได้รับพลังงาน และยังช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหาร โดยการดูดมิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน เนื่องจากน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )  เป็นโมเลกุลขนาดเล็ก จึงถูกย่อยง่าย และเคลื่อนที่เร็วไปตามของเหลวในร่างกาย  เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย เร่งกระบวนการเผาผลาญ เพิ่ม HDL ซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของกระดูกให้แข็งแรง  ยังช่วยให้ผิวพรรณนุ่มเนียน ดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

 

วิธีรับประทาน COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รับประทานครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร ควรทานในช่วงเช้าก่อนอาหาร จะเป็นเวลาที่ดีที่สุด  เพราะหลังจากที่ร่างกาย อดแป้งและน้ำตาลมาทั้งคืน การทานน้ำมันมะพร้าวเข้าไป จึงถือเป็นอาหารชั้นเลิศเลี้ยงเซลล์ต่างๆของร่างกาย และดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเซลล์สมอง

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 อ่านบทความเพิ่มเติม

ไขมัน LDL ที่มาของโรค หัวใจ ชะลอด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Work for home อย่างไรไม่ให้อ้วน

ทำอย่างไรให้ห่างไกลโรคกระดูกพรุน