บำรุงสมองด้วยแคปซูลมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุงสมองด้วยแคปซูลมะพร้าวสกัดเย็น


หากพูดถึงอาหารที่บำรุงให้สมองก็คงนึกถึงอาหารเสริม หรือ อาการพวกผักผลไม้และโปรตีนและวิตามินต่างๆ รามาดูกันว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) มีประโยชน์อย่างไร และมีอะไรบ้างที่บำรุงสมอง

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride )  มีแร่ธาตุสำคัญและวิตามิน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที และทำออกมาอยู่ในรูปแบบของ แคปซูล ทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น

 

อย่าเข้าใจผิดว่า การลดไขมัน  คาร์โบไฮเดรต และจะดีต่อสมอง

 

ไขมัน ( Fats )

ร่างกายคนเรายังต้องการไขมัน และโครงสร้างสมองก็มีไขมันอยู่ถึง 60 % การรับประทานอาหารที่เป็นแหล่งไขมันที่ดี จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่น และสร้างความแข็งแรงให้เซลล์สมอง อาหารที่ให้โอเมก้า 3 สูง ประกอบด้วย ปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู ปลาน้ำจืด ดีต่อสมองเราอีกด้วย

 

คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate )

สาว ๆ ที่กลัวอ้วนมักต้องการลดแป้งเป็นอย่างแรก สิ่งที่นึกถึงคือ “ คาร์โบไฮเดรต ” แต่รู้หรือไม่ว่า สมองยังต้องใช้น้ำตาลกลูโคสจากคาร์โบไฮเดรตที่เรารับประทาน ดังนั้นถ้าจะงดเสียทุกอย่างคงไม่ได้ การที่ร่างกายได้รับคาร์โบไฮเดรตในรูปของน้ำตาลกลูโคสในปริมาณที่ไม่เพียงพอ อาจทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองลดลง  เราสามารถกินได้แต่อยู่ใน ปริมาณที่พอดีต่อร่างกาย

 

นอกจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) จะบำรุงสมองแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการบำรุงระบบเผาผลาญ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าวและโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน

ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) ที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที   นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย

 

เพราะใคร ๆ ก็ต้องการมีสมองที่ดีอยู่กับตนเองให้นานที่สุด การให้ความสำคัญกับอาหารสมอง ด้วยการเลือกอาหารที่เหมาะสม ร่วมกับ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้เราก็จะมีสมองที่เปี่ยมประสิทธิภาพอยู่กับเราไปได้นาน ๆ  อย่างไรก็ดี หากเราไม่ออกกำลังกายเลยสมองก็ของเราก็จะใช้งานหนักและเสื่อมสภาพไปเลื่อยๆ  สุดท้ายนี้หากใครที่ต้องการอาหารเสริม บำรุงสมอง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )  ก็เป็นอีกทางเลือกที่ให้สมองเราเสื่อมไว

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

นอกจากแคปซูลมะน้ำมันพร้าวเพิ่มระบบเผาผลาญต้องทำอะไรอีกบ้าง

อยากห่างไกลมะเร็งทำตามนี้

เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก bangkokhospital