อยากห่างไกลมะเร็งทำตามนี้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

อยากห่างไกลมะเร็งทำตามนี้


พฤติกรรมบางอย่างที่มะเร็งชอบก็มีเช่นการ สูบบุหรี่ กินของไหม้ และมักชอบดื่มแอลกอฮอล์ พฤติกรรมเหล่านี้นี่แหละตัวดี รวมถึง ไม่ออกกำลังกายด้วย ก็คือ จบวันนี้มาดูพฤติกรรมต่าง ๆ ที่มะเร็งกลัวกันดีกว่าครับ ว่าจะมีอะไรบ้าง

 

โรคมะเร็ง ( Cancer ) อยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด และถือว่าเป็นโรคร้าย 1 ใน 5 ของโรคที่คร่าชีวิตมนุษย์ในลำดับต้น ๆ เลยทีเดียว โดยมีผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง ปีละกว่า 10 ล้านคนทั่วโลกที่เกิด และทรมานกับโรคนี้ โดยการป้องกันแก้ไขการเกิดโรคนั้น สามารถรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว เป็นส่วนหนึ่งได้เช่นกัน รวมไปถึง ต้องทานอาหารให้ถูกประเภท เลี่ยงอาหารให้ถูกชนิด ซึ่งทำได้ไม่ยาก

 

กินผักให้ได้ทุกวันคือดี

สีสันของผัก นอกจากจะดูสวยงาม ผักแต่ละสี แต่ละชนิดยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และให้คุณค่าที่แตกต่างกัน  การรับประทานผักให้หลากหลาย หรือรับประทานให้ครบทั้ง 5 สี ยิ่งดีเลย เพราะ แต่ละสีมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป แต่เป็นที่รู้อยู่แล้ว หากขึ้นชื่อว่าผักยังไงมะเร็งก็กลัว นอกจากนี้ การรับประทาน ผัก จะทำให้เราได้สารอาหาร คือ เกลือแร่ และวิตามิน ซึ่งเป็น สารอาหาร 2 ใน 5 หมู่ที่จำเป็นต่อร่างกาย

 

เน้นอาหารธัญพืช และเส้นใย

ธัญพืชเต็มเมล็ด คือ ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี หรือขัดสีน้อยที่สุด ทำให้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เช่น วิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตนิวเตรียนท์ เส้นใยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ เช่น  ข้าวกล้อง ข้าวสาลี ข้าวโพด ลูกเดือย เป็นต้น นอกจากนี้ ใยอาหารในธัญพืช ยังทำหน้าที่สำคัญในการพาสารต่าง ๆ ที่เป็นโทษต่อร่างกาย ซึ่งเกาะติดบริเวณลำไส้ให้ขับถ่ายออกไป จึงมีส่วนสำคัญ ในการลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง

 

เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ

เครื่องดื่มจากธรรมชาติ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ช่วยแก้กระหาย ทำให้ร่างกายสดชื่น เครื่องดื่มนี้สามารถเตรียมจากส่วนต่าง ๆ ของพืช เช่น ใบ ผล เมล็ด ราก เป็นต้น

ชาเขียว มีสาร Epigallocatechin Gallate [EGCG] ซึ่งมีส่วนช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิดเซลล์มะเร็ง การดื่มชาเขียวให้ได้ประโยชน์เต็มที่ ควรดื่มทันทีหลังชงชาเสร็จ เนื่องจากห ากทิ้งไว้ชาเขียวจะทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศ ทำให้เสียคุณค่าไปได้

 

กินอาหารให้ถูกวิธี

ไม่ปิ้งย่างอาหารประเภทเนื้อสัตว์จนไหม้เกรียม การปิ้งย่าง รมควัน เนื้อสัตว์จนไหม้เกรียมจะทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง การนำอาหารไปทำให้สุกโดยไมโครเวฟก่อนนำไปปิ้งย่าง 

ไม่รับประทานอาหารแบบสุก ๆ ดิบ ๆ โดยเฉพาะ ปลาน้ำจืดที่มีเกล็ด การรับประทานอาหารแบบสุก ๆ ดิบ ๆ อาจทำให้ เกิดการติดเชื้อพยาธิใบไม้ตับ และเกิดอาการอักเสบเรื้อรัง จะส่งผลให้เป็นมะเร็งได้ 

 

หนีไขมันไปให้ไกล

ไขมัน (Fat) เป็น 1 ใน 5 สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็ต้องควบคุมการรับประทานให้ดี โดยไขมัน สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ

กรดไขมันอิ่มตัว ( Saturated fat ) พบมากใน อาหารที่มาจากเนื้อสัตว์ และน้ำมันที่ได้จากพืชบางชนิด เช่น เนย ไขมันสัตว์ กะทิ ากร่างกายได้รับกรดไขมันอิ่มตัวในปริมาณมากเกินจำเป็น จะทำให้เสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ

กรดไขมันไม่อิ่มตัว ( Unsaturated fat ) พบในน้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันข้าวโพด น้ำมันดอกคำฝอย น้ำมันดอกทานตะวัน และปลา เช่น ปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาจะละเม็ด เป็นต้น การบริโภคกรดไขมันชนิดนี้จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลตัวร้ายในเลือด ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

 

ของหมักดองให้เว้นไว้บ้าง

โซเดียม ( Sodium ) มีบทบาทสำคัญต่อกระบวนการต่าง ๆ ในร่างกาย แต่หากได้รับในปริมาณที่มากเกินไปก็จะเป็นโทษต่อร่างกายได้เช่นกัน พบมากในเนื้อเค็ม ปลาเค็ม ปลาร้า ผักดอง และผลไม้ดอง เป็นต้น ดังนั้นจึงควรลดการรับประทานอาหารประเภทหมักดองหรืออาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูป โดยเฉพาะที่มีการถนอมอาหารหรือปรุงสีด้วยดินประสิวเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง

 

หากเรามีพฤติกรรมที่ชอบทำอะไรแบบข้างต้น เราต้องเว้นไว้บ้างนะครับผม ไม่งั้นแล้วละก็ มะเร็งถามหาแน่นอน มะเร็งมันหน้ากลัวนะครับผม หากใครอยากอ่านบทความดี ๆ อีกก็สามารถติดต่อเรามาอ่านได้เลยนะครับผม

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

โรคภูมิแพ้สามารถห่างไกลได้ด้วยแคปซูลน้ำมันมะพร้าว

เตือนภัยแดดร้อนต้องระวังอะไรบ้าง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wattanosothcancerhospita