น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูลทานง่ายได้ประโยชน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูลทานง่ายได้ประโยชน์


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) หลายคนที่เคยทานแล้ว จะรู้สึกว่าเป็นเหมือนยาเลยแหละ เพราะด้วยสรรพคุณต่างๆ บวกกับผลลัพธ์ที่ได้นั้น ไม่ต่างกับยารักษาโรคเลย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule)  มีสรรพคุณที่ไม่ต่างกับน้ำมันมะพร้าวชนิดขวด แต่ประการใดค่ะ แต่เพื่อความสะดวกในการรับประทานสำหรับคนที่ทานยาก ไม่ชอบรสชาติหรือกลิ่น

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) มีส่วนประกอบที่สำคัญของน้ำมันมะพร้าวโดยคุณค่าส่วนประกอบที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์ ดังต่อไปนี้

 

Lauric Acid

 

คือกรดไขมันอิ่มตัวสายโซ่ปานกลาง สามารถเปลี่ยนไปเป็นพลังงานที่ตับอย่างรวดเร็ว ให้คุณสมบัติด้านสุขภาพและความงามที่ดีที่สุด

 

Free Fatty Acid

 

คือค่าที่บ่งบอกถึงปริมาณกรดไขมัน อิสระ ที่ไม่ดีกับร่างกาย ซึ่งเป็นค่าที่ใช้วัดว่าน้ำมัน Extra Virgin Oil จะต้องมีค่านี้ต่ำกว่า 0.5% เป็นอย่างน้อย

 

Vitamin E- Alpha-Tocopherol

 

คือสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันและซ่อมแซมการสึกหรอของผิว ผม และเล็บ ยิ่งมีมากจะช่วยชลอความแก่ โดยเฉพาะวิตามินที่อยู่ในรูปของ Alpha-Tocopherol ซึ่งได้จากกระบวนการสกัดเย็นเท่านั้น จึงจะรักษาวิตามินอีในรูปแบบอัลฟ่าโทโคเฟอรอลไว้ได้มากที่สุด

 

Peroxide Value

 

คือค่าที่บ่งบอกความเสถียรของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) ว่าจะไม่เกิด Oxidation ค่ายิ่งน้อยก็ยิ่งเก็บได้นาน ไม่ทำให้เกิดกลิ่นหืน และสีใสไม่เปลี่ยนแปลง

 

Moisture and Volatile Matter

 

ค่าบอกปริมาณความชื้นที่พบ หากมีมากจะทำให้เกิดกลิ่นหืนเร็ว จากผลตรวจของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) ของเรามีค่าเพียง 0.03 เท่านั้น ซึ่งแสดงว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) ของเราสามารถคงคุณภาพและคุณค่าสารอาหารได้นานโดยสี กลิ่น รส ไม่เปลี่ยนแปลง

 

ส่วนประกอบต่างๆนั้น เป็นส่วนช่วยทำให้สุขภาพดี เพราะทันทีที่ทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) จะได้รับพลังงาน และยังช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหาร โดยการดูดมิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) เป็นโมเลกุลขนาดเล็ก จึงถูกย่อยง่าย และเคลื่อนที่เร็วไปตามของเหลวในร่างกาย  เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย เร่งกระบวนการเผาผลาญ เพิ่ม HDL ซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของกระดูกให้แข็งแรง  ยังช่วยให้ผิวพรรณนุ่มเนียน ดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) ผลิตจากมะพร้าวพันธุ์ดีจากเขตภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยกรรมวิธีการสกัดเย็นที่ได้มาตรฐานของเนื้อมะพร้าวและเยื่อหุ้มกะลา ซึ่งทำให้ได้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule) มีสีเหลืองทอง มีกลิ่นหอมละมุน รับประทานง่าย

 

วิธีรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล (Coconut Oil Capsule)

 

ทาน 1-2 เม็ด ก่อนทานอาหารมื้อเช้า หรือ สามารถทานได้  6 – 9 เม็ดต่อวัน ควรทานในช่วงเช้าก่อนอาหาร จะเป็นเวลาที่ดีที่สุด  เพราะหลังจากที่ร่างกาย อดแป้งและน้ำตาลมาทั้งคืน การทานน้ำมันมะพร้าวเข้าไป จึงถือเป็นอาหารชั้นเลิศเลี้ยงเซลล์ต่างๆของร่างกาย และดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเซลล์สมอง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tropicanaoil

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

5 สิ่ง ที่ไวรัส COVID-19 กลัว

เพิ่มความสดชื่น ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น