น้ำมันมะพร้าว มีสารช่วยฟื้นเซลล์ประสาท
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าว มีสารช่วยฟื้นเซลล์ประสาท


สารช่วยฟื้นฟูเซลล์ในโลกนี้ มีอยู่มากมายหลากหลายชนิด ซึ่งใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว เอง ก็มีแคปซูลบำรุงเซลล์เช่นกัน ซึ่งสารที่ว่านั้นก็คือ สารคีโตน ที่สามารถช่วยฟื้นเซลล์ประสาทในผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ได้

 

     คุณทั้งหลาย อาจจะเคยสงสัยว่าสารช่วยฟื้นฟูเซลล์และระบบประสาทนั้น มีสารอะไรบ้าง เพราะในโลกนี้ สารช่วยฟื้นฟูมีอยู่เยอะมากมายเลยทีเดียว หนึ่งในสารที่เราจะพูดถึงและที่สำคัญ สารนั้นยังมีอยู่ใน  แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ด้วย นั่นก็คือ สารคีโตน ( Ketones ) เพราะมีผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักบางยี่ห้อ ได้นำสารตัวนี้ มาชูเป็นจุดเด่น ในวันนี้ เราจึงนำข้อมูลของ สารคีโตน มานำเสนอ เพื่อให้ได้รู้จัก และได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของสารตัวนี้กัน

 

การใช้สารคีโตนในร่างกาย

     ร่างกายของคนเรา จะได้รับพลังงานจากการรับประทานอาหาร และสารอาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย คือ ไขมัน, คาร์โบไฮเดรต, โปรตีน เพราะเมื่อรับประทานแป้งและน้ำตาลเข้าไป ร่างกาย ก็จะย่อยสลายได้ และน้ำตาลกลูโคส จะย่อยสลายต่อไป และให้พลังงานแก่ร่างกาย ในขณะเดียวกัน ทั้งในแป้งและน้ำตาลซึ่งประกอบไปด้วยกลูโคส จะมีความสำคัญ ความจำเป็นต่อร่างกาย เพื่อให้การเผาผลาญไขมันในร่างกายนั้น ทำงานเป็นไปอย่างสมบูรณ์

 

     การรับประทานอาหาร ดังประเภท ข้าว, แป้ง ( ซึ่งให้คาร์โบไฮเดรต ) อาจไม่เพียงพอ และในปริมาณที่ได้รับไม่เพียงพอ ต่อความต้องการกลูโคสภายในร่างกาย ก็อาจจะทำให้ ระบบการเผาผลาญไขมันในร่างกายไม่สมบูรณ์ หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งได้คือ การเผาผลาญไขมัน ต้องอาศัย เชื้อเพลิงที่เป็นคาร์โบไฮเดร เพราะหากร่างกาย ได้รับคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ ก็จะไม่มีคาร์บอนไดออกไซด์ และน้ำเกิดขึ้นไนระหว่างการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ในทางตรงกันข้าม ไขมัน ก็จะถูกเปลี่ยนไปเป็นสารประเภทคีโตน ซึ่งจะเกิดขึ้นที่ตับ และมีผลทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย

 

     คนที่อดอาหาร โดยเฉพาะ เมื่อร่างกายได้รับคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดการสะสมของคีโตนในกระแสเลือด ซึ่งในสภาพปกติ ส่วนหนึ่งของสมองและเนื้อเยื่ออื่นๆ จะสามารถใช้คีโตนเป็นพลังงานได้ ความจริงแล้ว การที่สมองและอวัยวะอื่นๆ เช่น หัวใจ นำคีโตนมาใช้ ก็เป็นการปรับตัวเพื่อการอยู่รอดในระหว่างการอดอาหาร ซึ่งจะลดปริมาณการย่อยสลายโปรตีน และในกรณีที่สมองไม่สามารถจะใช้คีโตนได้ต่อไป ร่างกายก็จะถูกบังคับให้สร้างกลูโคสให้เพียงพอจากโปรตีน เพื่อตอบสนองความต้องการน้ำตาลกลูโคสของสมอง โดยการย่อยสลายโปรตีนจากกล้ามเนื้อหัวใจ และอวัยวะอื่นๆ ดังนั้น ในบางคน จะอด อาหารได้ไม่นาน ถ้าสมองไม่สามารถใช้คีโตนได้อีกต่อไป

 

     และ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ชนิดแคปซูล ก็มีสารคีโตน ที่สามารถช่วยฟื้นเซลล์ระบบประสาทในผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ พาร์กินสัน โรคสมองเสื่อม และโรคระบบทางประสาทอื่นๆ ได้อีกด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มาจากการสกัดแบบเย็น ถึงแม้เชื่อว่าจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูงกว่าการสกัดร้อน แต่องค์ประกอบกรดไขมันจะไม่ต่างกัน โดยที่มีกรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง หรือ Medium Chain Triglycerides ( มีจำนวนคาร์บอน 6 - 12 ตัว ) 63% ซึ่งส่วนมากคือ กรดลอริกที่มีคาร์บอน 12 ตัว ( Lauric Acid, C12:0 ) กรดไขมัน อิ่มตัวสายยาว ( มีจำนวนคาร์บอน > 12 ตัว ) 30% และกรดไขมันไม่อิ่มตัวสายยาว ( มีจำนวนคาร์บอน > 12 ตัว ) 7%

 

     อยากฟื้นฟูเซลล์ระบบประสาทและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ลองทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) สิครับ ได้สุขภาพแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก healthcarethai

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ลดความเสี่ยง มะเร็งลำไส้ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

- ความลับ ของ น้ำมันมะพร้าว