หน้าร้อนรับมืออย่างไรให้ร่างกายไม่เครียด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หน้าร้อนรับมืออย่างไรให้ร่างกายไม่เครียด


ร้อนมาก ร้อนไม่ไหว แล้วทำอย่างไรดี กับอากาศแบบนี้ ผมเป็นอีกหนึ่งคนแล้ว ที่ทนอากาศแบบนี้ไม่ไหว อยากหาวิธีคลายร้อนมาก ให้ไว้ที่สุด วันนี้เราจะมาดูว่า อากาศร้อนแบบนี้ ทำอย่างไรดีให้ร่างกายสมดุลที่สุด

 

หากจะพูดถึงอากาศที่ประเทศ ก็จะบอกได้เลยว่า สุดเหลือเกิน ทั้งร้อนทั้งฝน งงไปหมด หากเราไม่รับมือ กับอากาศเปลี่ยนแปลง บอกได้เลยว่าอยู่ยากนะครับ สำหรับอากาศแบบนี้ วันนี้มาดูหน่อยว่าทำยังไง และ รับมือกับมัน

 

ดื่มน้ำบ่อย ๆ เข้าไว้ 
อีกหนึ่งวิธี ที่ดีที่สุด ในการเพิ่มความสดชื่น ในร่างกายนั้นก็คือ การดื่มน้ำ เพราะในช่วงอากาศร้อน ๆ แบบนี้ร่างกายของเรา จะสูญเสียน้ำ ในปริมาณมาก การจิบน้ำบ่อย ๆ ถือเป็นสิ่งที่ดี เพื่อไม่ให้เกิดภาวะ ร่างกายขาดน้ำ ในหน้าร้อน

 

ไม่ควรกินน้ำแข็ง หรือ ดื่มน้ำเย็นจัด
เพราะการ ดื่มน้ำเย็น เพื่อดับกระหาย เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนนิยมมากที่สุด แต่จริง ๆ แล้วในช่วงที่อากาศร้อน เราไม่ควรดื่มน้ำที่เย็นจัด เนื่องจากขณะที่ร่างกาย มีอุณหภูมิสูงมาก เมื่อได้รับน้ำเย็น เข้าไปในร่างกาย จะทำให้ปรับสภาพไม่ทัน จึงมักจะเกิดอาการ จุกแน่นที่หน้าอก และ อาจจะหายใจติดขัดได้

 

ผลไม้
ผลไม้ เป็นสิ่งพิเศษ มากสำหรับหน้าร้อน เพราะอะไร รู้หรือไม่ ผลไม้ที่มีรสเย็น ก็จะทำให้ร่างกายของเรา ได้รับผลเย็นตาม และ ความรู้สึกสดชื่นมาก ร้อนแค่ไหน ก็สดชื่นอยู่ดี 

 

ไม่ควรสวม เสื้อผ้าหนาๆ สีทึบ ๆ
ที่ระบายความร้อนได้ยาก หากต้องทำ กิจกรรมกลางแดด และ หลีกเลี่ยง การอยู่กลางแดด

 

เลือกรับประทาน อาหาร ที่สะอาด สด ใหม่
ป้องกันการเกิดโรค ทางเดินอาหาร และ ควรเลือก ทานอาหารอ่อน ๆ ในตอนเช้า เช่น ข้าวต้ม และ ควรหลีกเลี่ยงอาหาร จำพวกเนื้อสัตว์ และ ไขมัน เนื่องจากเป็นอาหาร ที่ต้องใช้พลังงาน ในการย่อยและ การนำไปใช้สูง เมื่อทางเดินอาหาร ทำงานหนัก จะเกิดความร้อน ในร่างกาย

 

หาตัวช่วยให้ร่างกายรู้สึกดี
ตัวช่วยที่ว่างนี้ เป็นอาหารเสริม  แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) บอกได้เลยว่า ตัวนี้มีผลให้ช่วยให้ร่างกาย มีสมดุลที่ดีขึ้น และ ยังช่วยให้ร่างกาย ของเราเย็นด้วย เพราะ มะพร้าว เป็นผลไม้เย็น ที่ช่วยให้ร่างกายไม่ร้อน และ ไม่เครียดอีกด้วย

 

อย่าอยู่ในที่ร้อนจัด เป็นเวลานาน
การอยู่ท่ามกลาง อากาศร้อนจัด เป็นเวลานานอาจเป็น สาเหตุสำคัญที่สุด ในการเกิดโรคลมแดด เพราะร่างกายไม่สามารถ ระบายความร้อน ได้ตามปกติ โดยอาการอาจรุนแรง ไปถึงขั้นอันตรายต่อชีวิต เพราะฉะนั้นควรอยู่ในที่ ๆ มีอากาศไม่ร้อนจัด และ ถ่ายเทได้สะดวก

 

     เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ รับมืออากาศร้อนแบบนี้ หากทุกคนรู้สึกว่าตัวเองร้อน และ ไม่มีวิธีแก้ไข สามารถทำตามนี้ได้เลย นะครับเพราะว่า อากาศแบบนี้เสี่ยงมาก ที่จะเกี่ยวกับโรคเลือด โรคสมอง แต่อย่างไรก็ดี ให้ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็นตัวช่วยนะครับ 

 

จริง ๆ แล้ว แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีสรรพคุณเด่น ๆ มีมากมาย ทั้งด้านความสวยความงาม การปรับสมดุลในร่างกาย รวมทั้งการบรรเทา อาการของโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย การรับประทาน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ติดต่อกันทุกวัน แม้เพียงปริมาณเล็กน้อย จะช่วยให้นอนหลับ ได้สนิทขึ้นอีกด้วยครับ 

 

ข้อแนะนำ การทาน COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) เพื่อช่วยบำรุงร่างกาย และ ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น แนะนำทานก่อน อาหารเช้า 30 - 60 นาที วันละ 1 - 2 แคปซูล  และรับประทาน ก่อนนอนอีก 1-2 แคปซูล นะคะ


สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )


 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูลทานง่ายได้ประโยชน์

- ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ ป้องกันด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ต่อสู้ มะเร็ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate