ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ ป้องกันด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ ป้องกันด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


     เมื่อคนเรา ได้รับสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย ไม่ว่าจะผ่านทางกินหรือหายใจ ในบางรายอาจไม่เกิดความผิดปกติขั้นรุนแรงแตกต่างกันไป นั่นเพราะร่างกายมีความต้านทานไม่สูงพอ จะกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่เข้าไปในร่างกายนั้นเอง วันนี้จะนำ วิธีป้องกันการเกิดเบื้องต้นมาฝากกันค่ะ

 

      มนุษย์เรามี ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune system ) อยู่ในร่างกาย ทำหน้าที่ ป้องกันไม่ให้เชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย แต่ด้วยสภาพอากาศที่ผันผวน บางครั้งทำให้เกิดสภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ เห็นได้จากบางคนมีอาการคัดจมูกทุก ๆ เช้าหลังตื่นนอน หรือบางคนคัดจมูก จนถึงขั้นจามไม่หยุด เมื่ออากาศชื้น หรือเย็นขึ้น

 

     สิ่งบ่งชี้เหล่านี้ล้วนเป็นอาการเบื้องต้นของภูมิคุ้มกันต่ำ หากปล่อยให้ลุกลาม อาจเกิดอาการหวัดเรื้อรัง หรือร้ายแรงถึงขั้นโรคมะเร็ง เพื่อป้องกันตัวเองให้ห่างจากสภาวะดังกล่าว เราสามารถดูแลตัวเอง โดยหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

 

1. ความเครียดสะสม ทำให้ประสิทธิภาพ การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เกือบทั้งหมดลดลง เช่น ลดประสิทธิภาพการทำงานของ เม็ดเลือดขาวในการกำจัดเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอม เม็ดเลือดขาวถูกสร้างลดลง

 

2. โภชนาการที่ไม่ดี ติดนิสัยกินหวานมากเกินไป ชอบกินอาหารแปรรูป อาหารที่เสี่ยงเจือปนโลหะหนัก และยาฆ่าแมลง ควรเลือกอาหารที่ดีต่อระบบภูมิคุ้มกัน ได้แก่ โปรตีนจากไข่ขาว ปลา กระเทียม หัวหอม ผักผลไม้สีส้มเหลือง ผักใบเขียว ธัญพืช รวมถึงสมุนไพรไทยอย่าง พลูคาว

 

3. ขาดวิตามินดี ( Vitamin D ) แม้ประเทศไทย จะอยู่ในเขตร้อนที่มีแสงแดดธรรมชาติเพียงพอ แต่กิจกรรมส่วนใหญ่ของคนเมือง ทั้งการทำงาน หรือออกกำลังกาย ก็อยู่แต่ในตัวอาคาร ทางที่ดีแนะนำตรวจเช็กระดับวิตามินดีและรับประทานเสริม ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะ แดดอ่อน ๆ ในช่วงเช้าที่มีปริมาณของวิตามินดีกำลังดีต่อร่างกาย

 

4. นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ การทำงานของระบบประสาท และระบบภูมิคุ้มกันทำงานเชื่อมโยงสื่อสาร ซึ่งกันและกัน เมื่อพักผ่อนน้อย ทำให้เม็ดเลือดขาว ชนิดทีเซลล์ลดลง และเพิ่มการอักเสบเรื้อรังในร่างกาย เราควรนอนให้ได้วันละ 6 - 8 ชั่วโมง

 

5. ไม่ออกกำลังกายเลย หรือออกกำลังกายหนักหน่วงเกินไป ส่งผลเสียต่อระบบภูมิคุ้มกันได้ เราควรเดินทางสายกลาง การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอช่วยเพิ่มการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน เราควรออกกำลังกายแบบแอโรบิก  ( Aerobics Exercise ) เช่น เดินเร็ว ปั่นจักรยาน วิ่ง กระโดดเชือก เต้นแอโรบิค ให้ได้อย่างน้อย 150 นาที / สัปดาห์

 

6. บุหรี่ และแอลกอฮอล์ เนื่องจาก สารที่อยู่ในบุหรี่ และแอลกอฮอล์ จะเพิ่มการอักเสบเรื้อรังกับร่างกาย ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานลดลง

 

      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )  มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมี กรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ สามารถกินได้ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนรับประทานอาหาร เพื่อให้แคปซูลย่อยอาหารได้ง่าย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก posttoday

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำรุงสมองด้วยแคปซูลมะพร้าวสกัดเย็น

อยากห่างไกลมะเร็งทำตามนี้

ไขมัน LDL ที่มาของโรค หัวใจ ชะลอด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น