ฟื้นฟูสุขภาพไตด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ฟื้นฟูสุขภาพไตด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล


ไต เป็นอวัยวะภายใน ที่อยู่บริเวณ บั้นเอว ทั้งสองข้าง มีลักษณะ คล้ายเม็ดถั่ว โดยมีหน้าที่หลักคือ กำจัดของเสีย ออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ ในการควบคุมน้ำ และ แร่ธาตุต่าง ๆ ในเลือด

 


โรคไตเรื้อรัง คืออะไร
โรคไตเรื้อรัง คือ ภาวะที่ไตถูกทำลาย อย่างต่อเนื่อง และ ถาวร ส่งผลให้ความสามารถ ในการทำงาน ของไตลดลง โดยสาเหตุ ของโรคไต เรื้อรังที่สำคัญ ได้แก่ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และ โรคอ้วน

 

ที่สำคัญของโรคไต คือ โรคไต อาจมีอาการแย่ลง ได้ทีละน้อย ทำให้ผู้ป่วยมักไม่รู้ตัว ว่าตัวเองเป็นโรคไตอยู่ จนกว่าจะมี อาการแย่แล้ว ดังนั้น การตรวจพบ และ ได้รับการรักษา ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะช่วยชะลอ การเสื่อมของไต และ ความรุนแรง ของโรคได้

 

อาการของ โรคไตเรื้อรัง
โรคไต ในระยะเริ่มแรก อาจไม่มีอาการรุนแรง แต่เมื่อการทำงาน ของไตเสื่อมลง มากแล้ว อาจมีอาการ เช่น อ่อนแรง คิดอะไรไม่ออก เบื่ออาหาร นอนไม่หลับ ผิวแห้ง คัน กล้ามเนื้อเป็นตะคริว ตอนกลางคืน เท้า และ ข้อเท้าบวม ตาบวม โดยเฉพาะตอนเช้า ปัสสาวะบ่อย ในเวลากลางคืน

 

ผู้ที่มีความเสี่ยง ของโรคไตเรื้อรัง และ ควรเข้ารับ การตรวจสุขภาพ

- เป็นโรคเบาหวาน

- มีความดันโลหิตสูง

- มีประวัติคนในครอบครัว เป็นโรคไตเรื้อรัง

- อายุมาก

- น้ำหนักเกิน หรือ อ้วน

- สูบบุหรี่

 

การป้องกัน หรือ การชะลอความเสื่อม ของไต
การดูแลสุขภาพไต เป็นเรื่องสำคัญ ในการป้องกัน หรือ ชะลอความเสื่อม ของไต คุณสามารถ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อสุขภาพ ของไตได้ดังนี้

- ควบคุม ความดันโลหิต ให้ต่ำกว่า 135/85 มิลลิเมตรปรอท

- หากเป็นเบาหวาน ควรรักษาระดับ น้ำตาลสะสม ( HbA1C ) ให้น้อยกว่า 7%

- ควบคุมปริมาณ ไข่ขาว หรือ โปรตีน ที่รั่วในปัสสาวะ ให้ต่ำกว่า 1 กรัมใน 24 ชั่วโมง

- งดสูบบุหรี่

- กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ หลีกเลี่ยงอาหารเค็ม อาหารโปรตีนสูง อาหารมัน

- ออกกำลังกาย อย่างน้อยครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง

- หลีกเลี่ยง การใช้ยา หรือ สารที่มีผลต่อไต เช่น ยาแก้ปวดบางชนิด ยาสมุนไพร การฉีดสี

- พบแพทย์ตามนัด และ ติดตามการทำงาน ของไตอย่างต่อเนื่อง

 

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )  ช่วยป้องกันโรคไต
แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )  ช่วยป้องกันไต จากความเสียหาย และช่วยให้กลับมาทำงาน ได้อย่างถูกต้อง ตัวอย่างจากงานศึกษาชิ้นหนึ่ง สภาวะไตวาย ถูกทำให้มีขึ้นในสัตว์ทดลอง กลุ่มที่ได้รับ น้ำมันมะพร้าว มีความเสียหายร้ายแรงเกิด ขึ้นกับไตน้อยกว่า และ มีอายุอยู่ได้นานกว่า นักวิจัยสรุปว่า แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )  มีผลในการช่วยป้องกันไต รักษาโรคไต ถ้าความ เสียหายไม่รุนแรงจนเกินไป แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) สามารถช่วยให้อาการดีขึ้นได้ แต่ถ้าความเสียหาย เกิดขึ้นอย่างถาวร แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) จะช่วยรักษาโรคไต ไม่ให้อาการเลวร้าย ลงกว่าเดิม


สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )


 


 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูลทานง่ายได้ประโยชน์

หน้าร้อนรับมืออย่างไรให้ร่างกายไม่เครียด