Checklist 7 อาหาร ต้อง เลี่ยง สำหรับ มนุษย์เมนส์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

Checklist 7 อาหาร ต้อง เลี่ยง สำหรับ มนุษย์เมนส์


ช่วง มีประจำเดือน ไหนจะ อาการ ปวดท้อง อารมณ์แปรปรวน พร้อมที่จะกลายร่างเป็น มนุษย์เมนส์ เราไปดูกันว่า 7 อาหาร ต้อง เลี่ยง สำหรับ มนุษย์เมนส์ จะมี อาหาร แบบไหนบ้าง ที่ควร งด ควร เลี่ยง มา checklist กัน

 

เลี่ยง เป็นชาว คาเฟอีน ชาว แอลกอฮอล์ ไปก่อน

    ช่วงก่อน มีประจำเดือน 2 - 3 วัน อาการทางร่างกายที่พบบ่อย คือ ปวดท้อง ปวดเมื่อยหลัง ปวดศีรษะ หงุดหงิด อารมณ์สวิง โกรธง่าย ไหนจะ นอนไม่หลับ หากดื่ม พวกคาเฟอีน หรือ แอลกอฮอล์ เข้าไป เรียกได้ว่า เป็นตัวเรียก มนุษย์เมนส์ ออกมา

 

     ระดับความรุนแรง ในการอาการ ปวด เพิ่มมากขึ้น  ส่งผลให้รู้สึกอึดอัด อ่อนเพลีย อารมณ์แปรปรวน ช่วงระหว่าง เป็นเมนส์ เนื่องจากการ ดื่ม แอลกอฮอล์ ทำให้การเต้นของหัวใจเร็วขึ้น ส่งผลให้เรา เหนื่อยง่าย ปริมาณ ประจำเดือน เพิ่มมากขึ้น เพราะ เลือด ที่มีการสูบฉีดมาก ขึ้น เนื่องจาก อาการ มนุษย์เมนส์ เป็นการเสียเลือด ดังนั้น ช่วงก่อน และ ระหว่าง มีประจำเดือน ควรงด หรือ เลี่ยงไปก่อน สำหรับช่วงนี้

 

 

เลี่ยง อาหารทะเล ของหมัก ของดอง และ อาหารแปรรูป

    ระหว่าง มีประจำเดือน ( เป็นเมนส์ ) ระบบย่อยอาหาร จะขี้เกียจทำหน้าที่ เพราะ ตัว ฮอร์โมนโพรสตาแกลนดิน ( Prostaglandin ) ทำให้กล้ามเนื้อของลำไส้ เกิดการหดตัว คล้ายกับ อาการ ถ่ายท้อง หรือ ปวดท้อง ในช่วง มีประจำเดือน

 

     หากเราทาน อาหารทะเล ของหมัก ของดอง และ อาหารแปรรูป จะไปกระตุ้นให้เกิด ภาวะท้องร่วง ท้องเสีย ทำให้ระบบการย่อยอาหาร และ ลำไส้ ทำงานหนักขึ้น

 

  

เลี่ยง ของทอด และ ของมัน

   เลี่ยงอาหารที่ย่อยยาก ของมัน ของทอด แนะนำให้รับประทานอาหารที่ย่อยง่าย เส้นใยอาหารสูง เช่น ธัญพืช ผัก ไข่ นม และ เนื้อปลา  จะดีมากกว่านี้ หากเรา ออกกำลังกาย ร่วมด้วย ประมาณ 30 นาที เลือกออกกำลังกาย ในท่าเบาๆ อย่าง โยคะ และ เดินช้า

 

 

เลี่ยง เนื้อสัตว์ ติดมัน

     ระหว่าง ติดมัน กับ ติดเธอ เราขอ ติดเธอ ดีกว่า เพราะ ยิ่งชอบทาน ติดมัน เท่าไหร่ ส่งผลให้เกิด อาการ ปวดท้อง ประจำเดือน กลายร่างเป็น มนุษย์เมนส์ อย่างแน่นอน การทานอาหาร จำพวก เนื้อสัตว์ ติดมัน ทำให้อาการปวดรุนแรงขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึง อาหารที่มีกรดไขมันอิ่มตัวสูง พวก เนย กะทิ

 

 

เลี่ยง ของหวาน

     ขนมก็น่ากิน ไอศกรีม ก็อยากกิน ทำไมช่วง เป็นเมนส์ ถึงอยากกินแต่ ของหวาน บอกเลย ถ้าตามใจปาก ลำบากต้องมานอน ปวดท้อง หากรู้สึกอยากทานของหวานจริงๆ ให้เลือกทาน ของหวาน จากผลไม้จะดีกว่า หรือ จะทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทั้งแบบน้ำ และ แบบแคปซูลน้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย โอเมก้า 3 วิตามิน ที่ร่างกายต้องการ เพราะ สารสกัด จากธรรมชาติ อย่าง มะพร้าว ดีต่อร่างกาย บรรเทาอาการปวดท้อง มีประจำเดือน  ให้ทุเลาลง

 

 

เลี่ยง อาหาร รสเค็ม จัด

     ใครก็ไม่อยากดู บวม ช่วง มีประจำเดือน ให้ลดอาหารที่ เค็มจัด หรือ อาหารที่ใส่เกลือมากๆ ดื่มน้ำให้มากเพียงพอ จะช่วยลด อาการบวมน้ำ หรือ ตัวบวม ในช่วง มีประจำเดือน ได้

 

 

เลี่ยง อาหารแปรรูป

     นี่ตัวดี ไหนจะ รสเค็ม อุดมไปด้วย โซเดียม สูง ร่างกายต้องดูดซึมน้ำมากขึ้น จนเกิดอาการ บวมน้ำ สังเกตจากการ เจ็บตึง บริเวณ เต้านม ท้องอืด ปวดท้อง มีประจำเดือน มากกว่าเดิม

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

เติม omega 3 ในงาขี้ม้อน กับ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

หากมีอาการเหล่านี้ เสี่ยงเป็น โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ