ชะลอวัยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ชะลอวัยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล


ขึ้นชื่อเรื่องน้ำมันมะพร้าว หลายคนคงรู้สรรพคุณของมันดี ยิ่งนำมาทำเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ยิ่งทานง่าย แถมยังมีส่วนช่วยชะลอวัยได้อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วมาดูกันว่าจะเป็นยังไง

 

     Anti-Aging Medicine หรือ เวชศาสตร์ชะลอวัยนั้น ไม่ใช่เพียงเกี่ยวกับเรื่องความสวยงามภายนอกเท่านั้น แต่ยังเป็นการดูแลรักษาสุขภาพจากภายในแบบองค์รวม โดยมุ่งเน้นให้มีสุขภาพดี ลงไปถึงระดับของเซลล์ภายในร่างกาย

     เมื่อพูดถึงคำว่า Anti-Aging หรือ การชะลอวัย หลาย ๆ ท่านคงจะนึกถึงเรื่องความสวย ๆ งาม ๆ โดยเฉพาะเรื่องริ้วรอยบนใบหน้า หรือความหย่อนคล้อยของผิวหนัง ทำให้นึกว่าเป็นการลดอายุ หรือป้องกันไม่ให้แก่โดยการใช้เครื่องมือ หรือยาต่าง ๆ ในการดูแลผิวพรรณ

 

การรักษาตามแนวทางของ Anti-Aging

     การรักษาของเวชศาสตร์ชะลอวัยนั้น ส่วนใหญ่จะไม่ได้เน้นการรักษาด้วยยา เนื่องจาก ยาถือเป็นสารเคมีอย่างหนึ่ง ซึ่งก็มีทั้งข้อดี และข้อเสีย ดังนั้น สิ่งที่ใช้ในการรักษาทาง Anti-aging นั้นจะมุ่งเน้นการปรับพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน  เช่น

- ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักโภชนาการของอาหารที่ทาน

- เน้นการออกกำลังกาย ที่เหมาะเฉพาะบุคคล

- การใช้อาหารเสริม ที่มาจากธรรมชาติ

- มีการออกแบบวิตามินเฉพาะบุคคล ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายของบุคคลนั้น ๆ

 

     การให้ฮอร์โมนเสริมเฉพาะบุคคล ในกรณีที่เรามีอายุมากขึ้น ร่างกายจะสร้างฮอร์โมนต่าง ๆ ลดลง  ความสามารถในการดูดซึมแร่ธาตุ และวิตามินต่าง ๆ ก็อาจลดลงจากสาเหตุต่าง ๆ ทำให้มีความจำเป็นจะต้องได้รับวิตามินเสริม โดยการรักษาทั้งหมดนั้น จะต้องมีการตรวจทางห้องปฏิบัติการก่อน และแผนการรักษาของแพทย์ จะอ้างอิงจากผลการตรวจเป็นสำคัญ

อาหารชะลอวัยที่อยากแนะนำ

  • โปรตีนจากพืช

     โปรตีนจากพืช อยู่ในกลุ่มพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลิสง ซึ่งมีไขมันชนิดอิ่มตัวต่ำ ไม่มีโคเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินเกลือแร่ แต่อาจมีคุณภาพที่ด้อยกว่า และให้สัดส่วนโปรตีนที่ต่ำกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์ แต่มีข้อดี คือ ให้พลังงานต่ำกว่าเนื้อสัตว์ เป็นโปรตีนทางเลือกสำหรับสาว ๆ ที่กำลังไดเอท

  • โปรตีนจากสัตว์

     โปรตีนจากสัตว์ ได้จากนม ไข่ เนื้อสัตว์ เนื้อปลา มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วนทั้ง 9 ชนิด ที่ล้วนจัดเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ แต่ก็มักมีไขมันอยู่ด้วย การกินโปรตีนให้ได้ประโยชน์ จึงต้องคำนึงถึงปริมาณ และคุณภาพของโปรตีนเป็นสำคัญ อย่า Enjoy eating จนเกินไป ควรกินแค่พอดี เดี๋ยวจากอาหารชะลอวัยจะกลายเป็น “อาหารขยายพุง” เข้า

 

     อาหารชะลอวัย แน่นอนว่าจะต้องอุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งจริง ๆ แล้วมีอยู่ในแทบทุกเมนูที่เป็นเนื้อสัตว์ และพืชผักตระกูลถั่ว แค่มองหาจานโปรด และเลือกโปรตีนที่มีคุณภาพ ปรุงสะอาด สดใหม่ ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่ควรแฝงไปด้วยประโยชน์ที่มากกว่า 1 อย่าง

 

เคล็ดลับชะลอวัย

1. ควรเลือกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ เพื่อสุขอนามัยที่ดี

2. ไม่ควรรับประทานทานอาหารรสจัด ทั้ง เผ็ดจัด เค็มจัด หวานจัด เปรี้ยวจัด เพราะจะทำให้กระเพาะทำงานหนัก

3. ไม่ควรรับประทานอาหารประเภทแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตมากจนเกินไป

4. ควรเลือกรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย

5. ไม่ควรรับประทานอาหารที่ผ่านการแปรรูป หรืออาหารแปรรูป

 

ชะลอวัยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง

     ซึ่งในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั้น ประกอบด้วย กรดไขมันอิ่มตัว ( มากกว่า 90 % จากปริมาณกรดไขมันทั้งหมด ) แต่กรดไขมันอิ่มตัว ส่วนใหญ่ที่พบในน้ำมันมะพร้าว เป็นกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง ( medium chain fatty acid ) นอกจากนี้ ยังมีแร่ธาตุสำคัญ และวิตามินละลายในไขมันบางชนิด เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี และเค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที เพราะคุณค่าเหล่านี้ จึงทำให้น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้าน

     ในปัจจุบันที่สังคมผู้สูงอายุกำลังเพิ่มขึ้น ทำให้เวชศาสตร์ชะลอวัย ได้รับความสนใจมากขึ้นไปด้วย ซึ่งจุดมุ่งหมายที่แท้จริง ของเวชศาสตร์ชะลอวัย ( Anti-Aging Medicine ) คือ การป้องกันไม่ให้เกิดโรค และหากตอนนี้คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังรู้สึกว่าตัวเองมีความผิดปกติ เช่น รู้สึกอ่อนเพลียง่าย ไม่มีแรง รู้สึกไม่สดชื่น รู้สึกว่าร่างกายไม่แข็งแรงสมบูรณ์อย่างที่ควรจะเป็น ก็ลองให้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อที่จะก้าวไปสู่หนทางแห่งการมีชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกันเถอะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โอเมก้า 3 ส่วนประกอบสำคัญใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ดีอย่างไร ?


Tag :