ฟื้นฟูเซลล์ร่างกาย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ฟื้นฟูเซลล์ร่างกาย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว


เซลล์ในร่างกายของเรา นับวันยิ่งเสื่อมลงเรื่อย ๆ ตามอายุที่มากขึ้น รวมถึง การใช้ร่างกายอย่างหนัก การรับประทานอาหาร อาจจะไม่พอต่อการ ฟื้นฟูเซลล์ร่างกาย จึงควรเสริมด้วยการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

 

ร่างกายของเรา  มีจุดกำเนิดมาจาก "เซลล์" ( cell ) หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต มีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า เซลล์แต่ละเซลล์ จะมีการเจริญเติบโต และเพิ่มจำนวน กลายเป็นเซลล์นับล้าน ๆ เซลล์ รวมกันเสริมสร้างเป็นอวัยวะต่าง ๆ และอวัยวะต่าง ๆ ก็ก่อตัวเป็นระบบในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบย่อยอาหาร, ระบบไหลเวียนโลหิต, ระบบขับถ่าย, ระบบหายใจ, ระบบสืบพันธุ์ เป็นต้น  และระบบต่าง ๆ เหล่านี้ ก็ก่อตัวเป็น ร่างกายของเราในที่สุด

 

เซลล์ในร่างกายของมนุษย์ สามารถเพิ่มจำนวน และเสื่อมสลายไป แล้วก่อตัวใหม่ได้ตามกลไกของร่างกาย ซึ่งการเสื่อมสลายของเซลล์ เกิดได้ทั้งจากกลไกธรรมชาติ และพฤติกรรมในการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล ดังนี้

 

ความชรา

 

เมื่อเรามีอายุมากขึ้น เซลล์ของร่างกาย จะมีความเสื่อมตามกลไกธรรมชาติลงเรื่อย ๆ เริ่มได้ตั้งแต่อายุเข้าเลข 3 และสามารถเห็นอย่างชัดเจนได้ เมื่อเข้าสู่วัยชราที่อายุเข้าเลข 6 ในช่วงอายุนี้ เซลล์บางชนิดในร่างกาย ไม่สามารถแบ่งตัวเพื่อทดแทนเซลล์เดิมที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายได้อีกแล้ว เช่น เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจ เลนส์ตา จอตา อวัยวะรับเสียง กระดูกข้อต่อ และเซลล์ประสาทสมอง เป็นต้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เห็นถึงความเสื่อมของร่างกายได้อย่างชัดเจน

 

การเซลล์เสื่อมในร่างกายของวัยชรา จะส่งผลให้คนชรา มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคสูง เช่น โรคอัลไซเมอร์ โดยเฉพาะผู้หญิงวัยหลังหมดประจำเดือน นอกจากนี้ คนชรายังมีปัญหาใน เรื่องสายตา สายตาจะพร่ามัวมองเห็นภาพไม่ชัดเจน ตาสู้แสงไม่ค่อยได้ เนื่องจาก เลนส์ตาขาดความยืดหยุ่น จึงทำให้ปรับโฟกัสได้ยาก และการเสื่อมสภาพของเซลล์รับแสงที่จอตา ทำให้ตาอ่อนแอต่อแสง

 

การรักษาอาการป่วย

 

ผู้ป่วยที่มีอาการป่วย ในบางรายที่มีความจำเป็น ต้องรักษาด้วยการใช้ยาสารเคมี การฉายรังสี หรือการผ่าตัด เพื่อระงับอาการของโรคนั้น ๆ ซึ่งแม้ว่า การใช้ยารักษาเหล่านี้ จะช่วยบรรเทาอาการป่วยได้ แต่ในขณะเดียวกันการใช้ยาหรือสารเคมีบางชนิด ไม่ได้เข้าไปกำจัด เซลล์ร้ายที่เข้ามาทำลายร่างกาย เพียงอย่างเดียว แต่ได้กำจัดเซลล์ดีในร่างกายออกไปด้วย ทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ร่างกายอ่อนแอขึ้นกว่าเดิม ภูมิต้านทานลดลง ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน เป็นต้น

 

พฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน

 

หนุ่มสาวยุคใหม่ ที่อยู่ในวัยทำงานหลายคน มีการใช้ชีวิตที่หักโหมมากขึ้น จากการทำงานหนักที่กระทบต่อร่างกายโดยตรง ยิ่งหากเผชิญกับความเครียดจากงาน หรือความเครียด วิตกกังวลด้านอื่น ๆ ทำให้เซลล์ในร่างกายยิ่งเสื่อมลงได้ก่อนอายุที่ควรจะเป็น หรือเซลล์เสื่อนก่อนวัยอันควรได้ ซึ่งหลายคน เป็นโดยไม่ทันรู้ตัว

 

การทำงานหนัก ยังกระทบต่อการพักผ่อนไม่เพียงพอได้ จึงทำให้เซลล์ในร่างกายไม่ได้รับการฟื้นฟูที่เพียงพอได้ รวมไปถึง การรับประทานอาหารที่หลายคนขาดความใส่ใจในมื้ออาหาร อาจทานอาหารไม่ครบทั้ง 5 หมู่ ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ทานอาหารที่มีแคลอรี่สูง จำพวกไขมัน, น้ำตาล จนมากเกินไป ยิ่งกระทบต่อการทำงานของร่างกายโดยตรงได้

 

สาเหตุเหล่านี้ เป็นตัวกระตุ้นทำให้เซลล์เกิดการอักเสบก่อนวัยอันควรได้ โดยไม่มีอาการบ่งชี้ สะสมเป็นเวลานาน ทำให้เซลล์ และอวัยวะสำคัญของร่างกายเสื่อมลงในที่สุด อาการที่สามารถพบได้เมื่อเซลล์เสื่อน เช่น นอนไม่ค่อยหลับ ตื่นยาก รู้สึกสมองเบลอ คิดอะไรไม่ค่อยออก ปวดเมื่อยตามร่างกาย รู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า มีอาการซึมเศร้า เบื่อหน่าย รูปร่างเปลี่ยนไป ผิวพรรณเหี่ยวย่น หมองคล้ำ เป็นต้น จึงควรรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต เพื่อป้องกันการเสื่อมของเซลล์ก่อนวัย

 

การฟื้นฟูเซลล์ของร่างกาย

 

เซลล์ในร่างกายจะสามารถฟื้นฟูได้ หากหลีกเลี่ยงพฤติกรรมในการใช้ชีวิตที่ไม่ดี เราจึงมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ ที่จะนำไปสู่พฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้เซลล์เสื่อมลงเร็วให้ได้ โดยเฉพาะในการรับประทานอาหาร ควรเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เน้นความหลากหลาย เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และสำหรับผู้ทำงานหนัก หรือผู้ที่อยู่ในวัยชรา สามารถเสริมการ ฟื้นฟูเซลล์ร่างกายได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

เนื่องจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที นอกจากนี้ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น(Coconut Oil Capsule) ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่วยบำรุงระบบประสาท และสมอง ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ชะลอวัยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล

โอเมก้า 3 ส่วนประกอบสำคัญใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว


Tag :