ระบบเผาผลาญเสื่อม แก้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ระบบเผาผลาญเสื่อม แก้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


การที่แต่ละคนมีรูปร่างอ้วนหรือผอม ระบบเผาผลาญ มีบทบาทสำคัญมาก หากเรากินอาหารในปริมาณที่น้อย แต่กลับน้ำหนักขึ้น อาจเพราะระบบเผาผลาญไม่ดี เราจึงต้องฟื้นฟูระบบเผาผลาญได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ความสำคัญของ ระบบเผาผลาญ

 

ร่างกายของมนุษย์เรามี ระบบเผาผลาญ ( Metabolic System ) ทำหน้าที่ เผาผลาญสารอาหารจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละวัน และเปลี่ยนสารอาหารเหล่านั้นให้กลายเป็น พลังงาน ให้ร่างกายได้ เพื่อให้คุณมีพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน รวมไป กิจกรรมภายในร่างกายให้มีการทำงานที่เป็นไปตามปกติ เช่น การหายใจ การไหลเวียนเลือด การปรับระดับฮอร์โมน และการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมของเซลล์

 

ปัจจัยที่มีผลต่อ ระบบเผาผลาญ

การทำงานของ ระบบเผาผลาญในร่างกาย ในแต่ละคนมีความแตกต่างกัน และสามารถเสื่อมลงได้ ตามปัจจัย ดังต่อไปนี้

 

  • ขนาดของร่างกาย : คนที่ตัวใหญ่ จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีมากกว่า คนตัวเล็ก
  • เพศ : ผู้ชาย มักจะมีกล้ามเนื้อมากและมีไขมันที่น้อยกว่าผู้หญิง หากเทียบกับผู้หญิงที่มีอายุและน้ำหนักเท่ากัน
  • อายุ : เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย รวมไปถึง ระบบเผาผลาญ ก็จะเสื่อมลงตามเวลาที่มากขึ้น
  • การขาดไทรอยด์ฮอร์โมน : ไทรอยด์ฮอร์โมน เป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบเผาผลาญโดยตรง หากร่างกายมีการผลิต ไทรอยด์ฮอร์โมน ในปริมาณที่น้อยลง หรือไม่เพียงพอต่อการนำไปใช้งานของร่างกาย ระบบเผาผลาญก็จะทำงานได้ลดลงด้วย
  • ความเครียด : เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการหลั่งของ ไทรอยด์ฮอร์โมน และส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดี
  • การอดอาหาร : ในช่วงที่อดอาหาร ร่างกายยังมีการทำงานที่เหมือนเดิม เมื่อไม่มีอาหารเข้าสู่ร่างกาย ร่างกายจึงปรับการทำงานให้มีการเผาผลาญที่น้อยลง เพื่อเก็บพลังงาน จึงเป็นสาเหตุทำให้ ระบบเผาผลาญเสื่อมได้

 

ปัจจัยเหล่านี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้ ระบบเผาผลาญ เสื่อมลงได้ เมื่อระบบเผาผลาญของร่างกายเสื่อมลง จะกระทบต่อการเผาผลาญสารอาหารโดยตรง อาจทำให้อาหารที่เรารับประทานเข้าไป ไม่ได้รับการเผาผลาญกลายเป็นพลังงานทั้งหมด ทำให้มีสารอาหารตกค้าง และไปสะสมเป็นไขมันตามจุดต่าง ๆ ในร่างกายของเราได้ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคอ้วน โรคหลอดเลือด หรือโรคต่าง ๆ ตามมาได้

 

เปลี่ยนพฤติกรรม ฟื้นฟูระบบเผาผลาญ

 

ผู้ที่มี ระบบเผาผลาญแย่ลง สามารถสังเกตได้ด้วยตนเอง จากการเปลี่ยนแปลงของ น้ำหนักและรูปร่าง หากคุณมีการรับประทานอาหารในปริมาณเท่าเดิม หรือน้อยลง แต่น้ำหนักของคุณกลับเพิ่มขึ้น หรือมีรูปร่างที่ใหญ่ขึ้น ให้สันนิษฐานได้เลยว่า ระบบเผาผลาญ ของคุณ เสื่อมลงได้ ดังนั้น จึงควรปรับ เปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต เพื่อฟื้นฟู ระบบเผาผลาญ ให้มีการทำงานที่ดีขึ้นได้ ดังนี้

 

อาหารมื้อเช้าห้ามขาด

อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะเราไม่ได้รับสารอาหารใด ๆ มาเป็นเวลา 8-10 ชั่วโมง ดังนั้นการรับประทานอาหารเช้าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับระบบการเผาผลาญในร่างกายให้เป็นปกติ นอกจากนี้ยังเคยมีงานวิจัยกล่าวไว้ว่า หากคุณรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคอ้วนด้วย มือเช้าสำคัญพอ ๆ กับคนที่ออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วน นั่นเอง

 

กินบ่อยขึ้น ปริมาณน้อยลง  

หลายคนอาจจะคิดว่า กินแค่ 3 มื้อยังอ้วน แล้วถ้ากินมากกว่า 3 มื้อ จะผอมลงได้อย่างไร ? ได้ ถ้าเรากินให้ถูกวิธี โดยเริ่มจากรับประทานอาหารแต่ละมื้อให้พออิ่ม ให้ร่างกายไม่เกิดความโหย เพราะเมื่อใดที่คุณรู้สึกหิวมาก คุณอาจจะพลาดพลั้ง รับประทานอาหารทุกอย่างที่ขวางหน้า จนลืมไปว่ากำลังลดน้ำหนักอยู่ ดังนั้น รับประทานในปริมาณที่อิ่มพอดี

 

กินเผ็ด ช่วยเผาผลาญได้

แน่นอนว่า การรับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดร้อน จะช่วยให้ระบบการเผาผลาญของคุณทำงานมากขึ้น โดยส่วนประกอบที่จะช่วยให้อาหารเกิดรสเผ็ดร้อนได้แก่ พริกไทย พริกชนิดต่าง ๆ ขิง และเครื่องเทศบางชนิด เป็นต้น แต่ก็ต้องระวังไม่รับประทานในปริมาณที่มากจนเกินไปเพราะอาจทำให้ระคายเคืองต่อลำไส้ได้

 

หมั่นดื่มน้ำตลอดวัน

การดื่มน้ำอย่างเพียงพอนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายมาก เพราะจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี มีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งสดใส แถมยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย อีกทั้งการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว จะช่วยควบคุมระบบเผาผลาญให้ดี ได้ต่อเนื่องอีกด้วย

 

 รับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที

 

การรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล บำรุงสุขภาพหัวใจให้แข็งแรง ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน เร่งอัตราการเผาผลาญ และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมาก รวมไปถึง ช่วยในการลดน้ำหนัก เพราะสามารถช่วยชะลอความหิว ทำให้อิ่มนาน จึงเป็นประโยชน์ต่อ ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟื้นฟูเซลล์ร่างกาย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรค


Tag :