ลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล


มะเร็งลำไส้ เป็นอีกโรคหนึ่งที่พบบ่อยในประเทศไทย ด้วยอาหารการกิน และการใช้ชีวิต ทำให้คนไทยเสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล จะเป็นตัวลดความเสี่ยงให้กับคุณเอง

 

     โรคมะเร็งที่พบบ่อยเป็นอันดับที่ 3 ของคนไทย ผู้ป่วยส่วนใหญ่กว่าจะรู้ว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่เมื่อมีอาการขับถ่ายผิดปกติ เช่น ถ่ายอุจจาระเป็นเลือด ถ่ายมีมูกเลือด ท้องผูก ปวดเบ่งถ่ายตลอดเวลา อุจจาระลำเล็กลง ก็มักพบโรคในระยะที่เป็นมากแล้ว ซึ่งทำให้มีโอกาสการเสียชีวิตสูง การตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่  ( การตรวจคัดกรอง คือ การตรวจตั้งแต่ผู้ป่วยไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ ) หรือ การมาพบแพทย์ทันทีตั้งแต่มีอาการผิดปกติในระยะเริ่มแรกเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะสำหรับโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่แล้ว ถ้ารู้เร็ว รักษาเร็ว และ ถูกวิธีก็จะมีโอกาสหายมากขึ้น

     มะเร็งลำไส้ใหญ่ และ ทวารหนักมักพบมากในผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป แต่ก็สามารถเกิดได้ในทุกเพศทุกวัย อายุเฉลี่ยของคนไทยที่ตรวจพบมะเร็งชนิดนี้อยู่ในช่วงอายุ 60-65 ปี ผู้ที่มีประวัติบุคคลในครอบครัวป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ และ ทวารหนักจะมีโอกาสเสี่ยงมากกว่าคนทั่วไป โดยเฉพาะบุคคลในครอบครัวนั้นเป็นญาติสายตรงลำดับแรก ได้แก่ พ่อแม่ พี่น้อง และบุตร

     ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่เชื่อว่าการรับประทานอาหารที่มีใยอาหารมาก ทานอาหารที่มีไขมันน้อย ร่วมกับการออกกำลังกายสม่ำเสมอ และ การป้องกันภาวะท้องผูกจะลดโอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

     สำหรับการตรวจพบแต่เนิ่น ๆ ต้องทำตั้งแต่ยังไม่มีอาการผิดปกติ เรียกการตรวจนี้ว่า “การตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่” ซึ่งแนะนำให้เริ่มตรวจคัดกรองในผู้ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป และ มีหลายวิธี เช่น การตรวจเม็ดเลือดแดงในอุจจาระทุก 1-2 ปี, การสวนสารทึบรังสีตรวจลำไส้ใหญ่ หรือ การส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ทุก 5 ปี เป็นต้น

 

อาการของมะเร็งลำไส้

     อาการที่สังเกต และ พบได้ในผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ และ ทวารหนัก ได้แก่ ขับถ่ายผิดปกติ ( ถ่ายบ่อย หรือน้อยกว่าปกติ ) ท้องผูก ปวดเบ่งในช่องทวารหนัก ถ่ายไม่สุด ถ่ายอุจจาระเป็นมูกเลือด หรือ เป็นเลือดแดงสด ( อาจมีเลือดปนมากับอุจจาระคล้ายกับโรคริดสีดวงหนักก็ได้ ) อุจจาระลำบาก หรือ ลำอุจจาระมีขนาดเล็กลง คลำพบก้อนในท้อง ซีด เบื่ออาหาร และ น้ำหนักลดโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นต้น ในผู้ป่วยบางรายที่เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ อาจจะไม่พบอาการผิดปกติใด ๆ เลยก็เป็นได้

 

การรักษามะเร็งลำไส้

     สำหรับการรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่ และ ทวารหนักนั้น ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของมะเร็ง ระยะของโรค รวมถึงสภาพร่างกาย และ ความพร้อมของผู้ป่วยขณะนั้นว่าเหมาะสมกับวิธีใดมากที่สุด โดยทั่วไปการรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่วิธีที่ดีที่สุด ได้แก่ การผ่าตัดเอาลำไส้ใหญ่ส่วนที่มีเนื้อร้ายออก สำหรับการให้ยาไปทำลายเซลล์มะเร็ง ( เคมีบำบัด ) และ/หรือ การฉายรังสีรักษา เป็นการรักษาเพิ่มเติมในกรณีที่มีข้อบ่งชี้

 

ลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

     COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ออร์แกนิค มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และ เพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียน โลหิต ลดการอักเสบและความดันของหลอดเลือด

  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยป้องกันโรคหัวใจ
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยป้องกัน หลอดเลือดสมองอักเสบ
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิด มะเร็งเต้านม
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้เล็ก
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และโรคกระดูกพรุนใน วัยสูงอายุ
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยในการยับยั้งการเกิดมะเร็ง

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ชะลอวัยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล

โอเมก้า 3 ส่วนประกอบสำคัญใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว


Tag :