ชะลอความเสื่อม ตามวัย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ชะลอความเสื่อม ตามวัย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


ร่างกายของมนุษย์ เมื่อมีอายุเพิ่มขึ้น ความเสื่อมของร่างกาย ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน แต่ผู้ที่มีอายุมาก ก็สามารถ ชะลอความเสื่อม ตามวัย ได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

ความเสื่อมของร่างกายตามวัย เป็นความเสื่อมที่ผู้ที่มีอายุมาก หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อมีอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ และสามารถ เห็นอาการ ความเสื่อม ของร่างกายได้ชัด เมื่อเข้าสู่วัยชรา หรือมีอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่อวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย มีการทำงานในประสิทธิภาพที่ลดลงได้ ทำให้คนในวัยนี้มีปัญหาทางสุขภาพร่างกายได้บ่อยมาก

 

อาการความเสื่อมของร่างกาย สามารถเกิดได้กับ ทุกอวัยวะ และระบบต่าง ๆ ทั่วทั้งร่างกาย โดยสามารถพบอาการต่าง ๆ เหล่านี้ได้ ในแต่ละส่วนของร่างกาย ดังนี้

 

สมอง ( Brain )

 

ผู้สูงอายุ อาจมีอาการ หลงลืมง่าย หรือความจำไม่ดี  เนื่องจาก สมองทำหน้าที่ผิดปกติ ไปจากเดิม เสื่อมลง สาเหตุมาจากอายุ ที่มากขึ้นหรือโรคต่าง ๆ เช่น ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ซึมเศร้า ฯลฯ อาการที่สมองเสื่อมลงเรื่อย ๆ หากไม่ได้รับการดูแลรักษา อาจทำสมองเสื่อม และนำไปสู่โรคร้ายอย่าง โรคอัลไซเมอร์ และโรคพาร์กินสันได้

 

ระบบเผาผลาญ ( Metabolic System )

 

เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ ระบบในการ เผาผลาญอาหาร ในร่างกายอย่าง ระบบย่อยอาหาร ก็จะเสื่อมลงไปด้วย ระบบเผาผลาญที่เสื่อมลง ทำให้ผู้สูงอายุ มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ เนื่องจาก มีไขมันสะสม ในร่างกายเพิ่มมากขึ้น จากการที่ระบบย่อยอาหาร เผาผลาญอาหารไม่หมด

 

ระบบขับถ่าย ( Excretion System ) 

 

ผู้สูงอายุ อาจมีอาการ ปัสสาวะ กลั้นปัสสาวะไม่ค่อยอยู่ รวมไปถึง อาการกลั้นอุจจาระ อีกด้วย ซึ่งเกิดจาก เซลล์และ กล้ามเนื้อหูรูด มีความเสื่อมลง มีความเสื่อมลงตามวัย ทำให้ไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายของเสียอย่างปัสสาวะ หรืออุจจาระได้ดีพอ

 

ระบบสืบพันธุ์ ( Reproductive system ) 

 

เกิดอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ( Erectile dysfunction ) หรือ เซ็กซ์เสื่อม ในเพศชาย อาการ ที่บ่งบอกถึง ความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ คือ อวัยวะเพศแข็งตัว ได้ยากขึ้น หรืออาจไม่แข็งตัว สำหรับเพศหญิง เมื่อเข้าสู่วัยทอง ฮอร์โมนเพศหญิง จะลดลง จากการหมดประจำเดือน ทำให้มีอารมณ์ และความต้องการ ทางเพศน้อยลง

 

ประสาทสัมผัส ( Sensory )

 

  • การมองเห็น (ตา) :  สายตา จะพร่ามัว มองเห็นภาพ ไม่ชัดเจน ตาสู้แสงไม่ค่อยได้ เนื่องจาก เลนส์ตาขาดความยืดหยุ่น จึงทำให้ปรับโฟกัสได้ยาก และการเสื่อมสภาพ ของเซลล์รับแสง ที่จอตา ทำให้ตาอ่อนแอต่อแสง รวมไปถึง การมองเห็น ได้ไม่ชัด ในระยะปกติ หรือ อาการสายตายาว

 

  • การได้ยิน (หู) : การได้ยินลดลง เพราะ มีอาการหูตึงมากขึ้น เกิดจากความ เสื่อมของ อวัยวะในหูชั้นในมากขึ้น เสียงพูดอาจจะเปลี่ยนไป เพราะ กล้ามเนื้อกล่องเสียง และ สายเสียงจะเบาลง ระดับเสียง สูงจะได้ยิน น้อยกว่า ระดับเสียงที่ต่ำ การสูญเสียการได้ยิน ในผู้สูงอายุนั้น จะเสียเสี่ยงสูงก่อนเสียงต่ำ บางคน อาจมีอาการปวดศีรษะ และเคลื่อนไหวไม่ สะดวกเพราะ หลอดเลือดที่ขึ้น ไปเลี้ยงหูชั้นในมีภาวะแข็งตัว

 

  • การดมกลิ่น (จมูก) : การรับรู้กลิ่น ได้เสื่อมลง เนื่องจาก เยื่อบุโพลงจมูกเสื่อม

 

  • การรับรส (ลิ้น) :  รับรสได้ไม่ดี เนื่องจาก ต่อมรับรส มีการทำงาน ที่เสื่อมลง ทำให้รู้สึกรสชาติอาหารเพี้ยน หรืออาจมีอาการเบื่ออาหารได้ 

 

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชะลอความเสื่อม

 

การรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) สามารถ ชะลอความเสื่อม ของอวัยวะ และระบบบางส่วน ในร่างกายได้ ดังนี้

 

สมอง และระบบประสาท : ภายใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีโอเมก้า-3 ( Omega-3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน จึงสามารถ ช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาทได้ และช่วย ลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคอัลไซเมอร์ และโรคพาร์กินสันได้

 

ระบบเผาผลาญ : น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมันที่มี กรดไขมันสายปานกลาง ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย

 

ผู้สูงอายุ ที่รับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) จะช่วยชะลอความเสื่อมของสมอง ระบบประสาท และระบบเผาผลาญได้ โดยการรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )  ต้องรับประทาน ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลา ก่อนอาหาร

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟื้นฟูปลายประสาทไปกับ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

โรคหัวใจ ป้องกันได้ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :