ป้องกัน โรคข้ออักเสบ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ป้องกัน โรคข้ออักเสบ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


ผู้ที่เป็น โรคข้ออักเสบ ( Arthritis ) เป็นโรคที่ผู้ป่วยได้รับผลกระทบต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก ในการเคลื่อนไหวร่างกาย โดยเฉพาะ บริเวณข้อต่อ แต่มีทางรักษาได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีสรรพคุณช่วยโรคนี้อย่างไรบ้าง มาติดตามกันครับ

 

โรคข้ออักเสบ ( Arthritis ) เป็นภาวะที่เยื่อหุ้มข้อต่อของร่างกาย เกิดความอักเสบ หรือถูกทำลาย ทำให้เกิดอาการปวดบริเวณข้อต่อ ซึ่งสามารถ เกิดขึ้นได้ ในบริเวณที่มีข้อต่อของร่างกาย เช่น ข้อเข่า , ข้อสะโพก , ข้อนิ้วมือ , ข้อนิ้วเท้า เป็นต้น รวมไปถึง อาจมีอาการบวม แดง หรือร้อน บริเวณข้อต่อที่ปวดได้ อาการปวดข้อต่อ จะส่งผลต่อการใช้หรือเคลื่อนไหวอวัยวะบริเวณข้อต่อให้เป็นไปยากขึ้น หรือทำให้การเคลื่อนไหวมีความช้าลงได้

 

ความเสื่อมสภาพของข้อต่อ อันนำไปสู่การเกิด โรคข้ออักเสบ สามารถเกิดขึ้นได้จากปัจจัยหลายส่วน ดังนี้

  • เกิดได้จากโรครูมาตอยด์ หรือ โรคเกาท์
  • ข้อต่อเกิดการสะสมของผลึกกรดยูริก ( Uric acid )
  • จากการติดเชื้อ แบคทีเรีย เชื้อไวรัส หรือเชื้อรา ที่เข้ามาทำลายข้อกระดูก
  • การเสื่อมสภาพของข้อต่อตามอายุการใช้งาน

 

หนึ่งในสาเหตุของโรคข้ออักเสบ  คือ การติดเชื้อโรคต่าง ๆ  เช่น เชื้อไวรัส และแบคทีเรียจะเข้าสู่ร่างกาย เมื่อร่างกายอ่อนแอ และเจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ เช่น หวัด และเกิดการติดเชื้อที่เหงือกและฟัน เช่น ฟันผุและเหงือกอักเสบ จากนั้นเชื้อโรคจะเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิต และอาศัยอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เมื่อเชื้อโรคเข้าอาศัยอยู่ในข้อต่อ จะทำให้เกิดการอักเสบขึ้น

 

ส่วนการเสื่อมสภาพของ ข้อต่อตามอายุการใช้งาน เป็นไปตาม การเปลี่ยนแปลงของวัย มักพบได้บ่อยเมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ หรือเกิน 65 ปี โดยพบในผู้หญิง มากกว่าผู้ชาย รวมไปถึง ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก

 

การรักษา โรคข้ออักเสบ

 

การรักษา โรคข้ออักเสบ มีวิธีการรักษาแตกต่างกันออกไป ตามชนิดของข้ออักเสบ ได้แก่

  • การใช้ยา : เพื่อลดการอักเสบ บรรเทาอาหาร หรือ ควบคุมการลุกลามของโรค 
  • การผ่าตัด : ในกรณีที่ข้อต่อถูกทำลายไปมากแล้ว จึงต้องผ่าตัดซ่อมแซม หรือเปลี่ยนข้อให้ทำงานได้ดีขึ้น
  • กายภาพบำบัด / ออกกำลังกาย : เพื่อให้ข้อต่อเกิดความยืดหยุ่นมากขึ้น

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกัน โรคข้ออักเสบ

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูลออร์แกนิค ที่มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และโอเมก้า 3 ( Omega-3 ) จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพ ของระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยลดการอักเสบความดันของหลอดเลือด และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน สร้างเกราะป้องกันร่างกายต่อเชื้อโรคต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกายได้ จึงลดความเสี่ยงในการเกิด โรคข้อต่ออักเสบ ได้

 

การเลือกรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) นั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกจากของธรรมชาติ ที่หากได้รับประทานเป็นประจำ พร้อมอาหารที่ดีมีประโยชน์ จะสามารถช่วยป้องกันโรคข้ออักเสบ ลดอาการปวด บวม และอักเสบของข้อต่าง ๆ ในร่างกายได้ เป็นอย่างดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ชะลอความเสื่อม ตามวัย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ฟื้นฟูปลายประสาทไปกับ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :