แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บำรุงสมอง จากการ ทำงานหนัก
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บำรุงสมอง จากการ ทำงานหนัก


การทำงานหนัก เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก สำหรับวัยทำงานหลายคน พฤติกรรมเช่นนี้ ยังส่งผลโดยตรงกับ สมอง โดยเฉพาะ ผู้ที่ต้องทำงานที่ต้องใช้ความคิดสูง จึงควร บำรุงสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

คนไทย โดยเฉพาะ ผู้ที่ทำงานใน กรุงเทพฯ ถือได้ว่ามีการ ทำงานหนัก อย่างมาก โดยสามารถอิง ได้จาก การสำรวจของ Kisi บริษัท เทคโนโลยีให้คำปรึกษา ด้านการทำงาน ที่ได้ทำผลสำรวจทั่วโลก ในหัวข้อ "Cities with the  Overworked 2021" ได้มีการจัดอันดับ เมืองที่มีการทำงาน ที่ยาวนาน มากที่สุดในโลก ซึ่ง 5 อันดับเมือง ที่มีชั่วโมงยาวนานที่สุด ในโลก มีดังนี้

 

อันดับ 1 : ฮ่องกง ( Hong Kong )

อันดับ 2 : สิงคโปร์ ( Singapore )

อันดับ 3 : กรุงเทพฯ , ประเทศไทย ( Bangkok , Thailand )

อันดับ 4 : บัวโนสไอเรส , ประเทศอาร์เจนตินา ( Buenos Aires , Argentina )

อันดับ 5 : โซล , เกาหลีใต้ ( Seoul , South Korea )

 

จากผลการสำรวจนี้ ที่กรุงเทพฯ ติดอยู่ ในอันดับที่ 3 ของเมืองที่มี การทำงานที่ยาวนาน มากที่สุดในโลก จึงเป็นที่น่ากังวล อย่างมาก สำหรับ คนที่ทำงานหนักทุกคน ไม่เฉพาะ ชาวกรุงเทพฯ ที่อาจทำงานอย่างหนัก เป็นประจำ ซึ่งส่งผลต่อ การทำงาน ของร่างกาย โดยรวม และ สมอง โดยตรงได้ โดยเฉพาะ แรงงานที่ต้องใช้ความคิด ในการทำงาน การบำรุงสมอง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ คนทำงาน ควรมีการบำรุงสมองด้วยวิธีต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

พักผ่อนให้เพียงพอ

 

การนอนหลับพักผ่อน เป็นการทำให้สมอง ได้รับการ ฟื้นฟูและบำรุงด้วยตัวเอง โดยการนอนหลับ ต้องมีคุณภาพในการนอนที่ดี คือ ควรนอนพักผ่อนให้ได้วันละ 7-9 ชั่วโมง จึงจะมีความเหมาะสม รวมถึง การเข้านอนเร็ว ที่ไม่ควรเข้านอน เกิน 4-5 ทุ่ม

 

หางานอดิเรกทำ คลายเครียด

 

การหางานอดิเรก กิจกรรมที่ตนเองชอบทำ เช่น อ่านนิยาย , เล่มเกม , ฟังเพลง , ดูซีรีส์ จะช่วยให้สมองผ่อนคลายได้อย่างหนึ่ง เพราะช่วยลดความเครียด จากการทำงานได้

 

การรับประทานอาหาร

 

ในแต่ละวัน คนเราจำเป็นต้อง รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสารอาหาร ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยสามารถ เลือกทานอาหาร ที่มี วิตามินบี 1 , วิตามิน บี 6 , วิตามิน บี 12  และวิตามินอี ที่เป็นสารอาหาร ที่ช่วยบำรุง การทำงานของ สมองได้ ดังนี้

 

  • อาหารที่พบ วิตามิน บี 1 สูง : ไข่แดง , เนื้อปลา , ถั่วเหลือง
  • อาหารที่พบ วิตามิน บี 6 สูง : ข้าวโพด ,จมูกข้าว , ไข่ไก่ , ตับสัตว์ , ข้าวโอ๊ต
  • อาหารที่พบ วิตามิน บี 12 สูง : เครื่องในสัตว์ , ชีส , ผลิตภัณฑ์นม
  • อาหารที่พบ วิตามิน อี สูง : อาหารจำพวกถั่ว , มะเขือเทศ , กีวี่ , ผักโขม

 

ทานอาหารเสริมบำรุงสมอง

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็นอาหารเสริม ที่ช่วยบำรุงสมองได้ เนื่องจาก  น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง มีแร่ธาตุสำคัญและวิตามิน เช่น แคลเซียม , แมกนีเซียม , เบต้าแคโรทีน , วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที

 

สารอาหาร ภายใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ผสม งาขี้ม่อน จึงช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย โดยการรับประทาน  ควรทานครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลา ก่อนอาหาร

 

การทำพฤติกรรมเหล่านี้ จะช่วยให้สมอง ได้รับการบำรุง และฟื้นฟู จากการ ทำงานหนักได้ ทั้งนี้ ผู้ที่มี ทำงานหนัก เป็นประจำ ควรปรับเปลี่ยน พฤติกรรมในการทำงานด้วย โดยการจัดสรรเวลา การทำงาน การพักผ่อน และการทำกิจกรรมส่วนตัว ให้มีความเหมาะสม เป็นอย่างดี จึงจะช่วยให้ สมอง และร่างกาย สามารถทำงานอย่าง มีประสิทธิภาพ ต่อไปได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ งาขี้ม่อน ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล

ดูแลผิวหนังไปกับ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )


Tag :