บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


หากพูดถึง โรคที่คร่าชีวิตของคนไทยไปมากในแต่ละปี ต้องมี โรคหัวใจ เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน การรับประทานอาหาร จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วย บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง รวมไปถึง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) อาหารเสริม ที่จะสามารถช่วยบำรุงระบบการทำงานของหัวใจได้

 

โรคหัวใจ เกิดจากอะไร?

 

โรคหัวใจ เกิดจากสาเหตุการ มีก้อนไขมัน หรือมีก้อนลิ่มเลือด ไปอุดตันบริเวณ หลอดเลือดแดงในหัวใจที่ เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ ไม่สามารถทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ อวัยวะต่าง ๆ ได้รับเลือดไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เป็นต้น นอกจากนี้ โรคหัวใจอาจเกิดจาก การติดเชื้อ หรือได้รับสารพิษบางอย่าง รวมไปถึง การได้รับถ่ายทอดโรคทางพันธุกรรม เช่น โรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม โรคกล้ามเนื้อหัวใจหนา เป็นต้น

 

โดยปัจจัยในการเกิด โรคหัวใจ สามารถแบ่งได้เป็น 2 ปัจจัยหลัก ดังนี้

 

1. ปัจจัยที่ควบคุมได้ เป็นปัจจัยเกี่ยวกับ พฤติกรรมในการใช้ชีวิต ที่นำไปสู่ความเสี่ยงในการได้รับ ไขมัน หรือเชื้อ ที่ทำให้เกิดโรคหัวใจได้

  • การรับประทานอาหาร : การรับประทานอาหา รที่ประกอบไปด้วยไขมัน เกลือ น้ำตาล หรืออาหารที่มี คอเลสเตอรอลสูง จะเสี่ยงทำให้ร่างกาย ได้รับไขมันมากกว่าปกติ และหากไม่ได้รับ การเผาผลาญทั้งหมด หรือมีการเผาผลาญไม่ดี จะทำให้เสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้ง่าย
  • ความเครียด : มีผลต่อหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจ คือ ทำให้เกิดความผิดปกติของ ระบบประสาทซิมพาเทติก โดยจะเร่งให้ เกิดการทำลาย ชั้นเซลล์ของ ผนังหลอดเลือดแดง นอกจากนี้ ความเครียดฉับพลัน ยังมีผลอย่างมาก ต่อเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ ซึ่งจะทำให้เกิด ภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะอีกด้วย
  • การดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์ : เครื่องดื่มแอลกฮอล์ เป็นเครื่องดื่ม ที่มีความเป็นพิษ โดยตรงต่อ เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจ และทำให้ เกิดความผิดปกติ ของระดับเกลือแร่ในเลือด จึงทำให้ หัวใจอ่อนแอลงได้
  • การสูบบุหรี่ : เนื่องจาก สารพิษในบุหรี่ จะมีผลทำให้ หลอดเลือดหัวใจ เกิดความผิดปกติได้
  • การไม่ออกกำลังกาย : เนื่องจาก ไม่ได้ทำให้ร่างกาย มีการเผาผลาญไขมัน เพิ่มเติม

 

โดยพฤติกรรมในการใช้ชีวิต เป็นสิ่งที่แต่ละบุคคลสามารถควบคุม ไม่ให้เกิดขึ้น และเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้

 

2. ปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ เป็นปัจจัยที่เป็นไปตาม กลไกธรรมชาติของร่างกายมนุษย์ หรือเป็นสิ่งที่มีมาแต่กำเนิด ดังต่อไปนี้

  • อายุ : ผู้ที่มีอายุมากขึ้น เมื่ออายุเข้าสู่เลข 4 เป็นต้นไป อวัยวะภายในร่างกายต่าง ๆ จะมีประสิทธิภาพในการทำงานลดลง จึงมีความเสี่ยงต่อ การเกิด โรคหลอดเลือดแดงหัวใจตีบ
  • กรรมพันธุ์ :  โรคหัวใจบางชนิดสามารถถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมได้ ดังนั้นหากมีสมาชิกในครอบครัวเป็นโรคหัวใจอาจจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้

 

อาการที่บ่งบอกว่าเป็นโรคหัวใจ มีดังนี้

 

  • เจ็บแน่นบริเวณหน้าอกข้างซ้าย หรือทั้งสองด้าน บางรายอาจมีอาการเจ็บร้าวไปถึงแขนซ้าย หรือแขนทั้งสองข้าง
  • มักมีอาการเจ็บแน่นหน้าอกเวลาเคลื่อนไหวร่างกายที่ต้องใช้กำลังมาก หรือขณะออกกำลังกาย เช่น การเดินขึ้นบันได โดยอาการดังกล่าวจะดีขึ้นหลังหยุดออกกำลัง
  • รู้สึกหอบ หรือเหนื่อยง่ายมากกว่าปกติ ใจสั่น ใจเต้นเร็วผิดปกติ รู้สึกบ้านหมุน หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม สายตาพร่าเบลอ โดยอาการจะเกิดขึ้นเพียงชั่วขณะหนึ่งแล้วจะหายไปเอง
  • ขาบวม เพราะหัวใจด้านขวาทำงานลดลง เลือดจึงไหลจากขาไปที่หัวใจได้ไม่สะดวกจนทำให้เกิดเลือดค้างอยู่บริเวณขานั่นเอง

 

การป้องกัน โรคหัวใจ

 

  • หลีกเลี่ยงอาหารรสหวาน มัน เค็ม เกินไป ควรรับประทานอาหารที่มีไขมันน้อย เช่น ผัก ปลา ผลไม้ และอาหารที่มีกากใย
  • ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างกายได้
  • หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ รวมถึง ยาสูบทุกชนิด
  • นอนพักผ่อนให้เพียงพอ และรู้จักการจัดการความเครียด ควรหากิจกรรมที่ชื่นชอบ หรือผ่อนคลายความเครียดได้
  • ควบคุมน้ำหนักให้ อยู่ในเกณฑ์ปกติ เพราะคนที่มี น้ำหนักเกณฑ์เกิน มีความเสี่ยงมากกว่าคนน้ำหนักปกติ
  • ตรวจเช็คสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หากมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก ใจสั่น ควรปรึกษาแพทย์ทันที

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ตัวช่วยบำรุงหัวใจ

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็นน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ ประกอบไป ด้วยไขมันไตรกลีเซอไรด์สายปานกลาง ที่มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลโดยรวม ลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดี ( HDL ) ให้กับร่างกาย รวมไปถึงลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ทำให้ลดการเกิดไขมันอุดตัวในเส้นเลือด ลดการอักเสบของหลอดเลือด ที่อาจเข้าไปขัดขวางการทำงานของระบบหัวใจจนเป็นเหตุให้เกิดโรคหัวใจได้

 

ด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยชะลอ การเกิดโรคหัวใจได้ เพราะช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันการเกิด ไขมันอุดตัวในเส้นเลือด ลดการอักเสบของหลอดเลือด ช่วยปรับระดับคอเลสเตอรอล ช่วยลดปริมาณ LDL ซึ่งก่อให้เกิดโรคหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บำรุงสมอง จากการ ทำงานหนัก

ดูแลผิวหนังไปกับ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )


Tag :