แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็น ตัวช่วย ดูแลร่างกาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เป็น ตัวช่วย ดูแลร่างกาย


ปัจจุบันคนเรา ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น ทั้งภายใน และ ภายนอก แต่บางคนไม่สามารถ ทำได้อย่างครบถ้วน เพราะไม่มีเวลาดูแลตัวเองเราจึงขอแนะนำ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็น ตัวช่วย ดูแลร่างกาย

 

ปัจจุบันเทรนด์สุขภาพดี กำลังมาแรงมาก ๆ หลังจากการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด - 19 ทำให้ผู้คนได้ตระหนัก และ หันมาสนใจ ใส่ใจ กับสุขภาพของตัวเอง กันมากยิ่งขึ้น การดูแลสุขภาพ นั้นเริ่มได้ง่าย ๆ จากการควบคุม ดูแลสุขภาพร่างกาย ทั้งภายใน และ ภายนอก ด้วยการออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ขับถ่ายให้เป็นระบบ พักผ่อนให้เพียงพอ เพียงทำเป็นประจำ ทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถดูแลสุขภาพ ให้แข็งแรงได้ง่าย ๆ กันแล้วค่ะ แต่สำหรับผู้คนบางคน ที่ต้องทำงานจนไม่มีเวลา ทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ พักผ่อนน้อย เป็นต้น ก็อาจจะต้อง พึ่งอาหารเสริม เพื่อมาทดแทน ในส่วนที่ขาดหายไป

 

อาหารเสริม คืออะไร ?

จริง ๆ แล้วความหมายของคำว่า อาหารเสริม ในบัญญัติของเภสัชกรรมคือ อาหารจากธรรมชาติ ที่ต้องทานเสริมเป็นพิเศษ จากมื้ออาหารหลัก 3 มื้อ เพื่อดูแลสุขภาพ ในภาวะต่าง ๆ เช่น ให้ร่างกาย เจริญเติบโต ได้ตามวัยที่เกณฑ์กำหนด เสริมร่างกายจาก การขาดสารอาหาร ช่วยรักษา หรือบรรเทา โรคบางชนิด หรือช่วยเสริมให้ สุขภาพดีทำให้ ร่างกายแข็งแรงขึ้น เป็นต้น อีกทั้งอาหารเสริม ในปัจจุบันก็มีมากมาย ทั้งวิตามิน โอเมก้า แคลเซียม และสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้คนมักจะเลือกซื้อ มาทานตามที่ตัวเอง เกิดอาการขาดสารนั้น ๆ หรือตามแพทย์สั่ง เป็นต้น

 

 

1. ประเภท ของ อาหารเสริม

ประเภทของ อาหารเสริม แบ่งออกเป็น

- อาหารเสริม ตามธรรมชาติ เห็นได้จากเด็กทารก ที่ต้องมีอาหารเสริม ให้ทานควบคู่ กับนมแม่ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และเจริญเติบโต เช่น กล้วยบด ผักบด หรือนมผง เป็นต้น เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน

- อาหารเสริม เมื่อร่างกาย มีสารอาหาร ไม่ครบ หรือไม่เพียงพอ อาจจะด้วยเงื่อนไขหลาย ๆ อย่างทำให้เกิด สภาวะขาดสารอาหาร

- ผลิตภัณฑ์ อาหารต่าง ๆ ที่เสริมจากอาหารหลัก ที่เราทานกันปกติ

 

 2. อาหารเสริม เพื่อบำรุงสุขภาพ

เมื่อต้องการบำรุง ร่างกาย และเสริมสร้างสุขภาพ จึงมีการเพิ่มอาหารเสริม ให้กับร่างกาย หากได้รับสารอาหารไม่ครบ จึงต้องหาผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารให้กับร่างกาย เพื่อให้สุขภาพดี ช่วยบำรุงสมอง เส้นผม สายตา กระดูก ฯลฯ อย่างเช่น วิตามิน แคลเซียม คอลาเจน ขึ้นอยู่กับผู้บริโภค ว่าต้องการเสริม หรือต้องการบำรุง ในด้านใดให้กับร่างกาย

 

3. ป้องกันโรคด้วยอาหารเสริม

อาหารเสริม เป็นอีกทางเลือกที่สำคัญ ซึ่งเราต่างรู้ว่าการป้องกัน ดีกว่าการแก้ไข เพราะถ้าเกิดโรค หรือเจ็บป่วย ขึ้นมาแล้วต้องทำการรักษา ย่อมเกิดผลเสียมากกว่า ไม่ว่าจะสุขภาพแย่ลง เสียเวลา มีค่าใช้จ่ายมาก แต่หากสามารถป้องกัน หรือหลีกเลี่ยงได้ ก็ต้องหาสรรหาอาหารเสริมต่าง ๆ มาบริโภคป้องกันไว้ก่อน แต่เพื่อน ๆ ต้องเลือกและคัดสรรตัวอาหารเสริมให้ถูกต้องตาม อย. ด้วยนะคะ

 

4. อาหารเสริม เพื่อการรักษา และแก้จุดบกพร่อง

หากร่างกาย เกิดภาวะอ่อนแอ เป็นโรคภัยไข้เจ็บ ขึ้นมาไม่ว่าอะไรที่ว่าดี ที่จะสามารถรักษา อาการเจ็บป่วย หรือรักษาโรคได้ เราต้องเลือกมาบริโภค เป็นอันดับแรกต่อจาก การรับการรักษากับแพทย์ เพราะเมื่อเกิดโรคแล้ว ย่อมจะต้องหาวิธีการรักษา ให้หาย หรือดีขึ้นแน่นอน จึงต้องพึ่งอาหารเสริม ประเภทต่าง ๆ มาบริโภคเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดหาย หรือบรรเทาอาการ ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก ๆ ทั่วไป อย่างเช่น อาหารเสริม เพื่อรักษาสิว เป็นต้น ทั้งนี้ในกรณีทานเพื่อรักษาโรค หรือ บรรเทาอาการโรคต่าง ๆ ควรปรึกษาแพทย์ ก่อนหาซื้อมารับประทาน เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแทรกซ้อน ที่จะเกิดขึ้นด้วยนะคะ

 

 5. เลือกอาหารเสริม เพราะเชื่อจากการ ประชาสัมพันธ์ทางการค้า

สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใด ที่แก้จุดบกพร่องนั้นได้ ผู้บริโภคก็จะหันมาให้ความสนใจ และ เลือกหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นั้น ๆ ตามคำโฆษณา ทางการค้า มาบริโภคทันที เช่น อยากขาว ก็ใช้อาหารเสริม เพื่อผิวขาว อยากผอม ก็ใช้อาหารเสริม ลดความอ้วน และ อื่น ๆ อีกมากมาย หลายประเภท สรรพคุณต่าง ๆ อาจเป็นความเชื่อ และ เป็นสรรพคุณ ที่เกินจริง ควรศึกษาให้ดี ก่อนทำการตัดสินใจซื้อ และ ดูว่ามีการรับรองจาก อย. ไหม เพื่อเป็นหลักประกัน ความปลอดภัยในการรับประทานนะคะ

 

 

ทั้งนี้การเลือกบริโภค อาหารเสริม ใด ๆ ก็ตาม ควรพิจารณา ก่อนเลือกซื้อ ต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดี และ แท้ที่จริงแล้ว มันจำเป็นกับร่างกายหรือไม่ อีกอย่างที่สำคัญอาหารเสริม บางประเภททานเข้าไปจะไม่เกิดผลเลย หากเรายังมีพฤติกรรม การใช้ชีวิตที่ทำให้ เกิดความเสี่ยง ต่อการเกิดโรค หรือ บั่นทอนสุขภาพ สักแต่จะทาน อาหารเสริม อย่างเดียว เห็นทีจะไม่ได้ผล ต้องให้ความสำคัญ กับการดูแล รักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย ควบคู่ไปด้วย

 

 

อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยป้องกัน ความดันโลหิตสูง

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยชะลอการเสื่อม


Tag :