ป้องกัน โรคหลอดเลือดสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ป้องกัน โรคหลอดเลือดสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


โรคหลอดเลือดสมอง ถือเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดที่มีอันตรายเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ โดยหนึ่งในวิธีที่ช่วยป้องกัน การเกิดโรคนี้ได้ ก็คือ การรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

การทำงานในทุกวันนี้มีการแข่งขันกันสูงมากในเกือบทุกองค์กร และทุกอาชีพ หลายคนจึงต้องทุ่มเท และทำงานหนักมากขึ้นจนแทบไม่มีเวลาเหลือให้ตัวเอง เพราะฉะนั้นวัยทำงาน วัยเรียน ที่หักโหม จึงเป็นวัยที่ หน้าจับตามองและสังเกตตัวเองมากที่สุด  มักหลงลืมเรื่องสุขภาพ  เปิดโอกาสให้โรคภัยไข้เจ็บ แวะเวียนเข้ามาทักทาย ไม่เว้นแม้แต่ “สโตรก” ( Stroke ) หรือที่รู้จักกันในชื่อ “โรคหลอดเลือดสมอง” โรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้น ๆ

 

สโตรก ( Stroke ) หรือ โรคหลอดเลือดสมอง 

 

     เกิดขึ้นเมื่อสมองขาดเลือดไปเลี้ยง เนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบตันหรือเส้นเลือดสมองแตก เป็นเหตุให้เนื้อเยื่อในสมองนั้นถูกทำลายลง ส่งผลให้การทำงานของสมองหยุดชะงัก ส่งผลให้เซลล์สมองถูกทำลายเสียหาย อาจกลายเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และอาจเสียชีวิตได้ โดยความผิดปกติของหลอดเลือดสมองเป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากอาการสมองขาดเลือด โดยแบ่งได้ 2 ประเภทคือ หลอดเลือดสมองตีบหรือเกิดอุดตัน และหลอดเลือดสมองปริแตกหรือเกิดการฉีกขาด

 

1. หลอดเลือดสมองตีบ หรืออุดตัน ( ischemic stroke )  ผู้ป่วย 80 % ของโรคนี้เกิดจากหลอดเลือดสมองอุดตัน เกิดได้จากลิ่มเลือดที่เกิดขึ้นในบริเวณอื่นไหลไปตามกระแสเลือดจนไปอุดตันที่หลอดเลือดสมอง หรืออาจเกิดจากมีลิ่มเลือดก่อตัวในหลอดเลือดสมอง และขยายขนาดใหญ่ขึ้นจนอุดตันหลอดเลือดสมอง ส่วนสาเหตุของหลอดเลือดสมองตีบอาจเกิดจากการสะสมของไขมันในหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดตีบแคบ มีความยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพในการลำเลียงเลือดลดลง

 

2. หลอดเลือดสมองแตก ( hemorrhagic stroke ) พบได้ประมาณ 20% ของโรคหลอดเลือดสมอง เกิดจากหลอดเลือดมีความเปราะบางร่วมกับภาวะความดันโลหิตสูง ทำให้บริเวณที่เปราะบางนั้นโป่งพอง และแตกออก หรืออาจเกิดจากหลอดเลือดเสียความยืดหยุ่นจากการสะสมของไขมันในหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดปริแตกได้ง่ายซึ่งอันตรายมาก เนื่องจากทำให้ปริมาณเลือดที่ไปเลี้ยงสมองลดลงอย่างฉับพลัน และทำให้เกิดเลือดออกในสมอง ส่งผลให้ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาอันรวดเร็วได้

 

    ทั้งนี้ เมื่อสมองขาดเลือด จะส่งผลให้เซลล์สมองถูกทำลาย ทำให้สมองส่วนนั้น ๆ สูญเสียการทำหน้าที่ สำหรับความรุนแรงของโรคขึ้นอยู่กับว่า สมองส่วนไหนถูกทำลาย และสมองส่วนนั้นควบคุมการทำงานใดของร่างกาย เช่น การพูด การทรงตัว ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโรคจึงมีความหลากหลาย และแตกต่างกัน อาจมีตั้งแต่สามารถฟื้นฟูกลับมาได้ ไปจนถึงอัมพฤกษ์ อัมพาต หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต

 

     ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้ คือ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจ และโรคอ้วน รวมถึงผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพไม่ว่าจะเป็นสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ออกกำลังกาย วัยทำงานที่มีความเครียดสูง เป็นต้น

 

      ความน่ากลัวของโรคนี้คือ การไม่มีสัญญานเตือนต่าง ๆ หลายคนยืนอยู่ดี ๆ ถึงกับล้มลงไปกับพื้นเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นได้ทุกเพศทุกวัยไม่เกี่ยงว่าจะต้องเป็นคนสูงอายุเท่านั้น

 

ปัจจัยเสี่ยง ที่จะทำให้เกิด สโตรก ( Stroke )

 

เครียด ไม่พักผ่อน

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนต้องทำงานเพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูตัวเอง ครอบครัว และคนที่รัก กลายเป็นแรงผลักให้เราต้องทุ่มเทกับงานจนไม่มีเวลาเหลือมาดูแลตัวเอง สมองคิดแต่เรื่องงาน ชีวิตเต็มไปด้วยความเครียด แถมยังหามรุ่งหามค่ำจนไม่ได้พักผ่อน เวลานอนแทบไม่มี ร่างกายย่อมอ่อนแอ และยังส่งผลต่อความดันโลหิตสูงเช่นกัน

 

สูบบุหรี่จัด

     มองไปทางไหนอดสังเกตไม่ได้ว่า คนวัยทำงานจะสูบบุหรี่ทำไม สาเหตุหลักๆของการสูบบุหรี่เลยก็คือ เห็นเพื่อนสูบเลยสูบตาม และเหตุผลต้นๆ ก็คือ เครียดจากการทำงาน และปัญหาต่าง ๆ เลยหาทางออกด้วยการสูบบุหรี่คลายเครียด แต่รู้หรือไม่ว่า ในบุหรี่ มีสารนิโคติน และคาร์บอน ทำให้ประมาณออกซิเจนที่ร่างกายได้รับลดลง และยังเป็นตัวที่ทำลายผนังของหลอดเลือด ส่งผลให้หลอดเลือดเกิดการแข็งตัว จึงพบว่า การสูบบุหรี่ ทำให้โรคหลอดเลือดสมองมากถึง 3.5%

 

ไม่ค่อยออกกำลังกาย

     อย่างที่เรารู้กันดีอยู่การออกกำลังกายนั้นจะช่วยลดไขมันที่ไม่ดีในร่างกายเรา การที่เราไม่ออกกำลังกาย จะทำให้เสี่ยงต่อโรคนี้เพราะไขมันที่เกาะสะสมอยู่ตามผนังของเส้นเลือด ทำให้เป็นอุปสรรคกีดขวางการลำเลียงเลือดไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงสมองด้วย

 

     จากปัจจัยเสี่ยงด้านบน สามารถ ป้องกันได้ ด้วยกัน การออกกำลังกายพักผ่อนให้เพียงพอ และกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และที่สำคัญที่สุดก็คือ การหลีกเลี่ยงของมึนเมา เพราะของจำพวกนี้สามารถทำให้เกิดได้นั้นเอง นอกจากนี้ การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน มีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบและความดันของหลอดเลือดได้ โดยรับประทานง่าย ๆ เพียงครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร  เท่านี้ เราก็สามารถห่าง จาก โรค  สโตรก ( Stroke ) ที่อันตรายได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็น ตัวช่วย ดูแลร่างกาย

ประโยชน์เน้น ๆ จาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :