แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เหมาะกับผู้ป่วย โรคเบาหวาน อย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เหมาะกับผู้ป่วย โรคเบาหวาน อย่างไร


ในการรักษา โรคเบาหวาน ผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้ จำเป็นต้องรักษาระดับของ อินซูลิน ให้อยู่ในระดับปกติ ซึ่งการรับประทานอาหารเสริมอย่าง แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) สามารถช่วยในการรักษาโรคนี้ได้อย่างไร มาติดตามกันครับ

 

ผู้ป่วย โรคเบาหวาน เป็นผู้ที่มี ระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากกว่าระดับปกติ อันเนื่องมาจาก การขาดฮอร์โมนอินซูลิน ( Insulin ) หรือ ประสิทธิภาพในการทำงานของอินซูลิน ลดลง ทำให้ร่างกาย ไม่สามารถนำน้ำตาลในเลือดไปใช้ได้ตามปกติ จึงทำให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนเกิดเป็นโรคเบาหวานได้

 

สำหรับ โรคเบาหวานที่คนส่วนใหญ่เป็นกัน คือ โรคเบาหวานชนิดที่ 2  (Type 2 diabetes mellitus, T2DM) โดยผู้ป่วย โรคเบาหวานประเภทนี้ ร่างกายจะ ยังสามารถผลิตอินซูลินได้อยู่ แต่อาจผลิตได้ในปริมาณที่ไม่เพียงพอ หรืออินซูลินผลิตออกมาได้ไม่เต็มที่ ในทางการแพทย์จะเรียกภาวะนี้ว่า "ภาวะดื้อต่ออินซูลิน" ซึ่งโรคเบาหวานชนิดที่ 2 เกิดขึ้นจาก พฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคน เป็นหลัก

 

พฤติกรรมในการใช้ชีวิต ที่ส่งผลให้ น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น เช่น การรับประทาน อาหารที่มีน้ำตาลมาก หรืออาหารที่มีแคลอรี่สูง  เช่น อาหารพวกของทอด เบเกอรี่ ขนมหวานต่าง ๆ หรืออาหารที่มีรสหวานมาก ๆ ซึ่งเมื่อรับประทานอาหารเหล่านี้ไปในปริมาณมาก จะทำให้ร่างกายสะสมน้ำตาลในเลือด มากขึ้น จึงเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน รวมไปถึง การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ภาวะเครียด และ ขาดการออกกำลังกาย ร่วมด้วย

 

ประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ต่อผู้ป่วย โรคเบาหวาน

 

ผู้ป่วยโรคเบาหวาน มีความจำเป็นต้องฉีด อินซูลิน เข้าสู่ร่างกายทุกวัน เพื่อควบคุมการทำงานของ อินซูลิน ให้อยู่ในระดับปกติ ในการรับประทานอาหาร สำหรับผู้ป่วย โรคเบาหวาน อาหารที่ควรเลือกทาน คือ พวกเนื้อสัตว์ ที่มีไขมันน้อย หรือ ถั่ว และ พวกผัก และ ผลไม้ต่าง ๆ ควรทานผักใบเขียว ให้มากขึ้น และ กินอาหาร ที่จืดลงกว่าเดิม เพื่อให้น้ำตาลในเลือด คงที่ และ ไม่ก่อให้เกิด โรคอื่นแทรกซ้อน ตามมาด้วย

 

นอกจากนี้ การรับประทาน อาหารเสริมอย่าง แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) สามารถช่วยให้ เซลล์ในร่างกาย มีการตอบสนองต่อ อินซูลิน ได้ดีขึ้น ทำให้ไม่ต้องใช้ อินซูลินมากกว่าระดับปกติ เนื่องจาก สารอาหารภายในแคปซูล จะกระตุ้นให้เซลล์ เปิดรับน้ำตาลเข้าไปใน เซลล์มากขึ้น ทำให้ไม่จำเป็นที่ตับอ่อน จะต้องสร้างอินซูลินมากเกินจำเป็นได้

 

รวมไปถึง ภายใน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ยังมีส่วนผสมจาก งาขี้ม้อน ที่ช่วย ลดน้ำหนักตัว และระดับไตรเอซิลกลีเซอไรด์ในเลือด, ปรับปรุงภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ความทนทานต่อกลูโคส และความต้านทานต่ออินซูลินได้ รวมทั้ง การกระตุ้นโปรตีนไคเนส ที่กระตุ้นด้วย AMP (AMPK) และควบคุมการสร้างกลูโคเนซิส จึงเป็นผลดีต่อ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ในอีกทาง

 

ถึงแม้ว่า การรับประทาน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) จะช่วยรักษาอาการของ โรคเบาหวานได้ในระดับหนึ่ง แต่ผู้ป่วยโรคเบาหวาน จะต้องรับประทาน อาหารที่ดีต่อสุขภาพ หมั่นออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ และทำตามข้อแนะนำของ แพทย์ผู้ให้การรักษา เพื่อให้การรักษา โรคเบาหวาน ของคุณ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทางเลือกที่ดี เพื่อสุขภาพ

ไขมันไม่ดี ลดได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :