ห่างไกลจาก โรคกระดูกพรุน ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ห่างไกลจาก โรคกระดูกพรุน ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


โรคกระดูกพรุน ( Osteoporosis ) มักเกิดขึ้นได้กับ ผู้สูงวัยที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ผู้สูงวัยที่อยู่ในช่วงวัยนี้ จึงควรเตรียมตัวรับมือป้องกันกับโรคนี้ได้ด้วยการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ ความเสื่อมของร่างกายของคนวัยนี้ จะเพิ่มขึ้นตามอายุที่มากขึ้นเรื่อย ๆ กระดูก เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่สามารถเสื่อมได้ในคนวัยนี้เช่นกัน อันเนื่องมาจาก แคลเซียมในกระดูก จะสลายออกจากกระดูกมากขึ้น ทำให้มวลของกระดูกลดลง เปราะ อ่อนแอ หักง่าย หรือสามารถเรียกรวมได้ว่า โรคกระดูกพรุน ( Osteoporosis )

 

การเปลี่ยนแปลงของกระดูกของคนในช่วงวัยนี้ อันนำไปสู่โรคกระดูกพรุน สามารถสังเกตได้จาก การเคลื่อนไหว เคลื่อนที่ร่างกาย แล้วรู้สึกเคลื่อนไหวไม่คล่องตัว หรือมีอาการเจ็บ ตึง อักเสบ บริเวณข้อต่อ ขณะทำกิจวัตรประจำวัน และกระดูกอีกส่วนที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน คือ กระดูกสันหลัง ที่จะมีความโค้งงอขึ้น หลังโก่ง หรือหลังค่อมได้

 

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก สำหรับคนวัยนี้ แต่สิ่งที่สามารถทำได้ คือ การเตรียมรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น และหาวิธีป้องกัน เพื่อให้ห่างไกลจาก โรคกระดูกพรุน ที่จะเกิดได้ ด้วยวิธี ดังต่อไปนี้

 

ทานอาหารที่มีแคลเซียมให้มากขึ้น

 

แคลเซียม ( Calcium ) แร่ธาตุที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง และรักษากระดูกโดยตรง เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ แคลเซียมในร่างกายจะสลายมากขึ้น เราจึงควรเติม แคลเซียม ให้กับร่างกาย โดยการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง  เช่น โยเกิร์ต, ปลาซาร์ดีน, ปลาแซลมอน, ผักเคล, บรอกโคลี, นม ฯลฯ  ซึ่งอาหารเหล่านี้ นอกจากจะมีแคลเซียมสูงแล้ว ยังมีปริมาณไขมันต่ำ เหมาะสำหรับ ผู้สูงอายุอย่างมาก

 

ควบคุมน้ำหนักตัว

 

ในวัยสูงอายุ ร่างกายมีมวลของกระดูกลดลง นั่นหมายความว่า ความสามารถในการรับน้ำหนักตัวของกระดูก ก็ลดลงตามไปด้วย คนในวัยนี้ จึงควรหลีกเลี่ยง อาหารที่มี ไขมันสูง และน้ำตาลสูง ที่จะทำให้เกิดโรคอ้วน หรือน้ำหนักตัวขึ้นได้ง่าย เพื่อเป็นการควบคุมน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

 

คนวัยสูงอายุ นอกจาก กระดูก จะเสื่อมลงแล้ว การเผาผลาญของร่างกาย ก็เสื่อมลงตามเช่นกัน คนในวัยนี้ จึงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยในการเผาผลาญร่างกายได้ในส่วนหนึ่ง ซึ่งมีผลต่อการ ควบคุมน้ำหนักตัวได้อีกด้วย รวมไปถึง ทำให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหวที่แข็งแรงขึ้นได้ หากออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ทั้งนี้ ผู้สูงอายุ ควรเลือกออกกำลังกายที่เหมาะกับวัย ควรเลือกการออกกำลังกายแบบเบาๆ ไม่ต้องใช้แรงมาก หรือการเคลื่อนไหวร่างกาย มากจนเกินไปด้วย

 

หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

 

การดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก และติดต่อกัน สามารถส่ง ผลเสียต่อสุขภาพกระดูก และสามารถทำให้เกิดการสูญเสียมวลกระดูก แต่มีการค้นพบที่น่าสนใจว่า การบริโภค เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณปานกลาง ในผู้หญิง หลังวัยหมดประจำเดือน กลับมีประโยชน์ ต่อมวลกระดูก หากต้องการดื่ม ควรดื่มให้พอดี

 

เลิกบุหรี่

 

การสูบบุหรี่ สามารถ ส่งผลต่อการหมุนเวียนของ ฮอร์โมนเอสโตรเจน ( Estrogen )ในร่างกาย ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุว่า ทำไมผู้หญิงที่สูบบุหรี่ถึงเข้าสู่ ช่วงวัยหมดประจำเดือนเร็วกว่าคนที่ไม่ได้สูบบุหรี่ การมีระดับของฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่ลดลงยังทำให้เกิดการสูญเสียมวลกระดูกอีกด้วย ส่งผลให้คุณมี โอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนมากขึ้นได้

 

ทานแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็นอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง  จึงมีส่วนช่วยลดความเสี่ยง โรคกระดูกอ่อนในเด็ก และโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เหมาะกับผู้ป่วย โรคเบาหวาน อย่างไร

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทางเลือกที่ดี เพื่อสุขภาพ


Tag :