ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ เสริมด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ เสริมด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


ใครที่รู้สึกว่าตนเอง เจ็บป่วย มีไข้ ได้ง่าย ส่วนหนึ่งอาจมีสาเหตุมาจาก ร่างกายของคุณมี ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ การรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายได้อย่างไร มาติดตามกันได้เลย

 

ในร่างกายของเรามี ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune system )  ทำหน้าที่ ป้องกันและกำจัดเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอม โดยมี เม็ดเลือดขาว ( White Blood Cells ) เป็นส่วนสำคัญในระบบภูมิคุ้มกัน ในการป้องกันร่างกายจากเชื้อโรค และสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ได้

 

ผู้ที่มี ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ จะทำให้เชื้อโรค และสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ เข้ามาสู่ร่างกายได้ง่าย เพราะระบบภูมิคุ้มกันต่ำ จึงทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ จึงสามารถมีอาการเจ็บป่วยได้ง่าย โดยมีอาการทางร่างกาย เช่น เป็นไข้หวัดบ่อย, ท้องเสียง่าย, ผื่นขึ้นง่าย เป็นต้น ซึ่งสาเหตุที่ ระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ลดระดับต่ำลง สามารถเกิดได้จาก พฤติกรรมในการใช้ชีวิตที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้กระทบกับ ระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ดังต่อไปนี้

 

ทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

 

อาหารที่เราทานในแต่ละวัน เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้ก็จริง แต่จะมีอาหารบางประเภทที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย และระบบภูมิคุ้มกันได้ อย่าง อาหารที่มีไขมันสูง น้ำตาลสูง และอาหารที่ปะปนเชื้อโรค หรือสารเคมี เช่น อาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูป และอาหารแช่แข็ง  การเลือกรับประทานอาหารเหล่านี้ ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก จึงควรหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหารประเภทเหล่านี้

 

นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

การนอนหลับพักผ่อน ถือได้ว่าเป็นการชาร์จพลังงานให้กับร่างกาย ให้อวัยวะและระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายได้พักผ่อนเช่นเดียวกัน หากร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ การทำงานของระบบประสาท และระบบภูมิคุ้มกัน จะทำงานเชื่อมโยงสื่อสาร ซึ่งกันและกัน เมื่อพักผ่อนน้อย ทำให้เม็ดเลือดขาว ชนิดทีเซลล์ลดลงได้ และเพิ่มการอักเสบเรื้อรังในร่างกาย เราควรนอนให้ครบชั่วโมงตามวัยให้เหมาะสม และนอนติดต่อกัน

 

ขาดการออกกำลังกาย

 

การออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ และส่งเสริมต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ผู้ที่ไม่ออกกำลังกายเลย หรือออกกำลังกายหนักหน่วงเกินไป ส่งผลเสียต่อระบบภูมิคุ้มกันได้ เราจึงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยเพิ่มการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน

 

ความเครียดสะสม

 

ความเครียด สามารถ ส่งผลให้การทำงานของ ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ให้ลดลงได้ โดยการ ลดประสิทธิภาพ การทำงานของ เม็ดเลือดขาว ในการกำจัดเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอม เม็ดเลือดขาวถูกสร้างลดลง จึงเป็นสาเหตุให้เจ็บป่วยได้ง่าย

 

4 สาเหตุเหล่านี้ เป็น 4 สาเหตุหลักที่ทำให้ ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายต่ำลงได้ และถ้าหากคุณเป็นคนที่สูบบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์ เป็นประจำด้วย สารที่อยู่ในบุหรี่ และแอลกอฮอล์ จะยิ่งเพิ่มการอักเสบเรื้อรังของร่างกายในส่วนต่าง ๆ และกระทบต่อ ระบบภูมิคุ้มกัน ให้มีประสิทธิภาพในการต่ำลงมากขึ้น

 

เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

การรับประทาน อาหารเสริม อย่าง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี ในการช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และเป็นเกราะป้องกันที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ ได้ เนื่องจาก ภายใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีกรดลอริก ( Lauric acid ) สามารถเปลี่ยนเป็น สารโมโนลอริน ในร่างกายได้ ซึ่งโมโนลอรินนี้ เป็นสารปฏิชีวนะ ที่สามารถทำลายเชื้อโรค ได้ดีกว่ายาปฏิชีวนะ ที่ใช้กันอยู่ใน ยาแผนปัจจุบัน จึงสามารถช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย ให้ร่างกายสามารถป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ที่เข้าหาเราได้

 

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารเสริม ต้องทำควบคู่กับการดูแลร่างกายให้แข็งแรงไปด้วย ได้แก่ การทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ และพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันได้ หากเรามีเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย จนทำให้เกิดโรค ระบบภูมิคุ้มกันก็ยังช่วยจัดการเชื้อโรคได้ และช่วยผ่อนอาการของเราจากหนักเป็นเบาลงได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การเลือก อาหารเสริม เพื่อสุขภาพ กับ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น

ห่างไกลจาก โรคกระดูกพรุน ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :