เสริมภูมิคุ้มกัน ในช่วงหน้าหนาว ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เสริมภูมิคุ้มกัน ในช่วงหน้าหนาว ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


ในช่วงหน้าหนาว หลายคนอาจเป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่าย จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เราจึงควร เสริมภูมิคุ้มกัน ให้กับตนเองด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

ช่วงปลายปีเช่นนี้ สภาพอากาศของบ้านเรา ยังคงเผชิญกับอากาศหนาว อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส ภาพอากาศแบบนี้ เรายิ่งต้องดูแลตนเองให้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก เป็นช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง หากร่างกายปรับตัวไม่ทัน อาจเจ็บป่วยได้ง่าย จากโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะ โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ที่มักมาพร้อมกับหน้าหนาว เช่น โรคไข้หวัด โรคไข้หวัดใหญ่ โรคหอบหืด โรคภูมิแพ้ โรคปอดบวม เป็นต้น

 

การป้องกันการเกิดโรคเหล่านี้ได้ เราจะต้องดูแลตนเองมากขึ้น เพื่อช่วยให้ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune system ) ของเรา ยังสามารถทำงานได้ดี และพร้อมรับกับ สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่จะเข้าสู่ร่างกายของเราได้ โดยการปรับเปลี่ยน พฤติกรรมการใช้ชีวิต ที่ไม่เหมาะสม ที่มีผลต่อ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune system ) ดังต่อไปนี้

 

1. โภชนาการที่ไม่ดี

 

ผู้ที่นิยมทาน รสหวานมากเกินไป ชอบกินอาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง หรืออาหารที่เสี่ยงเจือปนโลหะหนัก และยาฆ่าแมลง การเลือกรับประทานอาหารเหล่านี้ ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก จึงควรเลือกอาหารที่ดีต่อระบบภูมิคุ้มกัน ได้แก่ โปรตีนจากไข่ขาว ปลา กระเทียม หัวหอม ผักผลไม้สีส้มเหลือง ผักใบเขียว ธัญพืช รวมถึง สมุนไพรไทยอย่าง พลูคาว

 

2. การพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

หากนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ การทำงานของระบบประสาท และระบบภูมิคุ้มกันทำงานเชื่อมโยงสื่อสาร ซึ่งกันและกัน เมื่อพักผ่อนน้อย ทำให้เม็ดเลือดขาว ชนิดทีเซลล์ลดลงได้ และเพิ่มการอักเสบเรื้อรังในร่างกาย เราควรนอนให้ได้วันละ 7 - 9 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง

 

3. สูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์

 

เนื่องจาก สารที่อยู่ในบุหรี่ และแอลกอฮอล์ จะเพิ่มการอักเสบเรื้อรังกับร่างกาย ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานลดลง

 

4. ไม่ออกกำลังกาย

 

การออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ และส่งเสริมต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ผู้ที่ไม่ออกกำลังกายเลย หรือออกกำลังกายหนักหน่วงเกินไป ส่งผลเสียต่อระบบภูมิคุ้มกันได้ เราจึงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยเพิ่มการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน

 

5. ร่างกายขาดวิตามินดี

 

วิตามินดี ( Vitamin D ) เป็นสารอาหาร ที่มีผลต่อการ ควบคุม ระบบภูมิคุ้มกัน ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสที่ติดผ่านระบบทางเดินหายใจได้ รวมถึงการควบคุมการอักเสบไม่ให้เกิดมากเกินไป ซึ่งอาหารที่มีวิตามินดีสูง อาทิ ไข่แดง นมถั่วเหลือง ตับวัว ถั่วเมล็ดแข็ง น้ำมันตับปลา เป็นต้น รวมทั้ง สามารถรับวิตามินดี จากแสงแดดอ่อน ๆ ในยามเช้าได้ ช่วงเวลาประมาณ 7 โมง

 

6. ความเครียดสะสม

 

ความเครียด สามารถส่งผลต่อ การทำงานของ ระบบภูมิคุ้มกัน ของร่างกายเรา ลดลงได้ จากการลดประสิทธิภาพ การทำงานของ เม็ดเลือดขาว ในการกำจัดเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอม เม็ดเลือดขาว ถูกสร้างลดลง

 

เสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรค  ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

การทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อย่าง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี ในการช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และเป็นเกราะป้องกันที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ ได้ เนื่องจาก ภายใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีกรดลอริก ( Lauric acid ) สามารถเปลี่ยนเป็นสารโมโนลอริน ในร่างกายได้ ซึ่งโมโนลอรินนี้ เป็นสารปฏิชีวนะ ที่สามารถทำลายเชื้อโรค ได้ดีกว่ายาปฏิชีวนะ ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน จึงสามารถช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย ให้ร่างกายสามารถป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ที่เข้าหาเราได้

 

การดูแลร่างกายให้แข็งแรง ออกกำลังกาย และทานอาหารเสริม จะช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันได้ หากเรามีเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย จนทำให้เกิดโรค ระบบภูมิคุ้มกันก็ยังช่วยจัดการเชื้อโรคได้ และช่วยผ่อนอาการของเราจากหนักเป็นเบาลงได้ ดังนั้น เราจึงควรดูแลตนเองให้ดีอยู่เสมอ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมองไม่ล้า ระหว่างวัน ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เหมาะกับสายรักสุขภาพ


Tag :