อาหารสมอง ต้องแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

อาหารสมอง ต้องแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


สมองเป็นอวัยะ ที่สำคัญในร่างกายของเรา สมองเป็นส่วนที่สั่งการส่วนต่าง ๆ ของร่างกายของเรา ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม แล้วเราจะมี วิธีการดูแลสมอง อย่างไร

 

ในการดูแลสมอง ของเราในแต่ละวันนั้น อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่ ในความเป็นจริงแล้ว การดูสมองเป็นเรื่อง สำคัญ ไม่ต่างอะไรกับ การดูแลส่วนต่าง ๆ ในร่างกายของเรา เพราะสมองนั้น ยังเป็นจุดศูนย์รวม ของระบบประสาท หากสมองของเรา ไม่ได้รับการดูแล ที่ดี แล้ว ล่ะก็ อาจจะให้เกิดผลเสีย ต่าง ๆ ตามมาได้ เช่น สมองเสื่อม เส้นเลือดในสมองแตก หรือ สโตรก นั่นเอง ถ้าหากจะต้องดูแล สมองของเรา ให้แข็งแรง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องพื้นฐาน อย่างเช่น การทานหาร ทานผัก ทานผลไม้ และ ทานอาหารเสริม เพื่อ บำรุงสมอง เรามามดูกันว่า มีอาหารชนิดไหนบ้างที่ช่วย บำรุงสมองของเรา

 

อาหารที่ช่วยบำรุงสมอง

 

1. ใบบัวบก

ใบบัวบก นอกจากจะช่วย ในเรื่องของ แก้อาการช้ำในแล้ว ใบบัวบกยังช่วย ช่วยบำรุงสมอง และ ระบบประสาท ช่วยลดอาการวิตกกังวล ช่วยเสริมสร้างความจำ ต่อต้านการเสื่อม ของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และ ใบบัวบกยังมีคุณประโยชน์อีกมากมาย นอกจากนี้ใบบัวบก ยังส่งเสริม การทำงานของ สารสื่อประสาท หรือ กาบา ช่วยให้สมองของเรานั้น ทำงานได้ดีขึ้น

 

2. แปะก๊วย หรือ กิงโกะ

แปะก๊วย หรือ กิงโกะ มีจุดเด่นคือ อุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลสิสระ ช่วยต้านโรค และ ความเสื่อมต่าง ๆ ถ้าพูดถึง แปะก๊วย หรือ กิงโกะ สิ่งที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้นั้นก็คือ ช่วยในเรื่อง บำรุงสมอง ทำให้สมองมีความจำ และ สมาธิดีขึ้น อีกทั้งยัง เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ห่างไกล จากโรคที่มีชื่อว่า โรคสมองเสื่อม

 

3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แคปซูล น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่มีส่วนผสสมของ น้ำมะพร้าว และ โอเมก้า3 (Omega3) จากน้ำมันงาขี้ง้อน เนื่องจากร่างกายของเรานั้นไม่สามารถสร้าง โอเมก้า3 (Omega3) ขึ้นเองได้ ดังนั้นเราจึงจำเป็น ต้องทานโอเมก้า3 (Omega3) นอกจากรี้โอเมก้า3 (Omega3) ยังช่วยในเรื่องของ การชะลอวัย และ ต้านการอักเสบต่าง ๆ เช่น ต้านการอักเสบจาก     โอเมก้า6 (Omega6) ที่เป็นสาเหตุหลัก ในการทำให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายของเราเสื่อม   

4. ซิสแทนเช หรือ โสมทะเลทราย

พืชชนิดนี้ เป็นพืชที่มี ไฟโตนิวเทรียนท์ ที่ช่วยในการบำรุงสมอง พืชชนิดนี้ ช่วยให้สารสื่อประสาท ทำงานได้ดีขึ้น และ ช่วยในเรื่องของความจำ ทำให้มีความจำที่ดีขึ้น เช่น อาการหลง ๆ ลืม ๆ พืชชนิดนี้ ช่วยในเรื่องนี้ได้ดี

 

5. โสม

โสม เป็นพืชที่เรามักได้อยู่บ่อย สรรพคุณของโสมนั้น มีมากมายหลายอย่าง เช่น ช่วยบำรุง และ เส้นประสาท อีกทั้งโสม ยังช่วย ในเรื่องของ บรรเทาความอ่อนจากของสมอง ที่เกิดจากการ ใช้งานหนักอีกด้วย ช่วยเสริมสร้างความจำ ช่วยดูแลระบบประสาทส่วนกลาง ให้ทำงานได้ดีขึ้น

 

วิธีฝึกสมอง

 

1.  ออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้ร่างกาย แข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายยังช่วยให้ ระบบไหลเวียนของเลือด ทำงานได้ดีขึ้น กระปี้กระเป่า สดชื่น ตื่นตัว

 

2. เล่นเกม บอร์ดเกม

การเล่นบอร์ดเกม ช่วยพัฒนาสมอง ในส่วนของ การคิด วิเคราะห์ ช่วยกระตุ้นการทำงาน ของระบบประสาทได้ดีขึ้น

 

3. ฝึกจำ

การฝึกจำเป็นอีก หนึ่งอย่าง ที่ช่วยพัฒนาสมอง เนื่องจากการจดจำ นึกถึง เรื่องราวเก่า ๆ เป็นระบบของสมอง ทำให้เราห่างไกลจาก โรคสมองเสื่อม วิธีการจำ เช่น ท่องสูตรคูณ ฟังเพลง ร้องเพลง

 

4. เปลี่ยนเส้นทางในการเดินทาง

เนื่องการการเปลี่ยนเส้นทาง เป็นการทำให้สมองของเราจดจำสิ่งใหม่ ให้กับสมองของเรา เพราะการที่เราใช้เส้นทางเดิมซ้ำ ๆ อาจจะทำให้สมองไม่ได้รับการพัฒนาเกิดการชินชา

 

5. หากิจกรรมผ่อนคลาย       

การหากิจกรรมอื่น ๆ ทำให้ร่างกาย และ สมองผ่อนคลาย ลดอาการเหนื่อยล้า จากการทำงานหนัก

 ทั้งนี้การบำรุงสมอง จำเป็นต้องอาศัยทั้ง การกินอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อบำรุงสมอง และต้องอาศัยการฝึกสมองด้วย การทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เล่นเกม ตอบปัญหาเชาว์ ร้องเพลง ท่องสูตร หากิจกรรมที่ผ่อนคลาย ออกกำลังกาย ดื่มน้ำ หรือ จะนึกย้อนเรื่องราวในอดีต ก็ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดี ของ วิตามินอี ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย เผาผลาญพลังงาน ในร่างกาย


Tag :