รวมประโยชน์ น่ารู้ของ อาหารเสริม Omega 3
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

รวมประโยชน์ น่ารู้ของ อาหารเสริม Omega 3


อาหารเสริม ถือว่าเป็น อาหารที่เหมาะแก่การ รับประทานเพื่อไป เพิ่มประโยชน์ ต่าง ๆให้กับร่างกายของเรา และรวมไปถึง ประโยชน์ของ Omega-3 ที่จะเป็น อาหารที่เสริมที่ดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราอย่างมาก

 

เราต้องบอก ก่อนเลยว่า การที่เราจะ รับประทานอาหาร ที่มีกรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega - 3 )  ที่รับปะทานอย่างไร ให้มันเหมาะสม  มันจะทำให้ร่างกาย ของเรา เกิดการ ทำงานที่ดี และแถม ยังเป็นปกติ และ มันยัง ไม่สามารถสร้างเองได้ภายในร่างกาย ดังนั้น จำเป็นต้องรับจากการบริโภคอาหารเท่านั้น โอเมก้า 3 จึงมีความสำคัญมาก ประโยชน์ก็มีมากมาย มาดูกัน

 

วันนี้เราจึงจะมาพูด ประโยชน์ ของ อาหารเสริมอย่าง โอเมก้า 3 ( Omega - 3 )  ว่ามันดี และเหมาะแค่ไหน ต่อการ หามา รับประทาน

 

รวมประโยชน์ น่ารู้ของ อาหารเสริม อย่าง โอเมก้า 3 ( Omega - 3 )  

 

สามารถ ช่วยให้ ผิวสวยหน้าใส สมองสดใส หัวใจแข็งแรง

 

            เราต้องบอกเลยว่า กรดไขมันโอเมก้า 3 มันถือ เป็นกรดไขมันจำเป็น อย่างมาก ต่อร่างกาย ของเรา แต่มันไม่สามารถสร้างเองได้ภายในร่างกาย ของเรา ดังนั้น มันจึงจำเป็นต้องรับจากการ บริโภคอาหาร หรือ การรับประทาน เท่านั้น และ แทบทุกระบบการทำงานภายในร่างกาย จำเป็นที่จะต้องใช้ประโยชน์จากกรดไขมันจำเป็น ทั้งนั้น อาทิ เช่น

 

  • ระบบหลอดเลือดหัวใจ ( ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอล ช่วยลดความเสี่ยงของ การเกิดโรคหัวใจขาดเลือดฉับพลัน และ โรคอัมพาต )         
  • ระบบประสาท ( ช่วยเพิ่มความจำ )         
  • สายตา ( ช่วยในการมองเห็น )         
  • ระบบภูมิคุ้มกัน ( ลดอาการภูมิแพ้ )         
  • ระบบไหลเวียนโลหิต         
  • ระบบสืบพันธุ์         
  • ระบบข้อกระดูก

 

ช่วยในเรื่องของการ ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด

 

เราต้อง ยอมรับเลยว่า ในปัจจุบัน น้ำมันปลาถูกนำมาใช้ในการ ไปช่วย ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และ แถมมันยัง ไปลดความเสี่ยง ต่อการเกิด โรคหัวใจขาดเลือด และ โดยที่กรดไขมันโอเมก้า-3 จะเข้าไปอยู่เป็นส่วนประกอบ ของผนังเซลล์ ของเกล็ดเลือดเม็ดเลือดแดง ตับ และ อื่น ๆ อีก ส่งผลให้การจับตัวของ เกล็ดเลือดลดลง พร้อมทั้งมีการสร้างสาร ที่ทำให้หลอดเลือด ขยายตัวได้ดี

 

Omega 3 มีประโยชน์ต่อสตรีมีครรภ์

 

            สำหรับ กรดไขมันโอเมก้า-3 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DHA แถมมันยัง มีความสำคัญในการพัฒนา และ การทำหน้าที่ของระบบประสาท รวมไปถึง ระบบสายตา และ ระบบสมอง ของทารก และ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนคลอด และ ในช่วง 6 เดือนแรก หลังจากคลอดแล้ว ดังนั้น มารดาของทารกที่เสริม กรดไขมันโอเมก้า 3 จะเป็นทางเดียว ที่จะทำให้ ทารกในครรภ์ ได้รับกรดไขมันจำเป็นไปด้วย ( ทั้งนี้ควรบริโภค ในปริมาณที่พอเหมาะ โดยควรได้รับคำปรึกษา จากแพทย์ก่อนทุกครั้ง )

 

โอเมก้า 3 มีประโยชน์สำหรับเด็ก อย่างมาก

 

            สำหรับ น้ำมัน โอเมก้า 3 มันจะ มีประโยชน์อย่างมากมาย และแถมมันยัง ไปช่วยการเจริญเติบโตของเด็ก อย่างเห็นได้ ชัด ยกตัวอย่างเช่น มันจะสามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ พัฒนาการทำงานของสมอง และ รวมไปถึง จิตใจ ไปช่วย เพิ่มสมาธิ ความจำระยะสั้น และ ทักษะในการอ่าน นอกเหนือจากนี้ ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยปกป้องกระดูก ข้อ และ กล้ามเนื้อ ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่เด็ก ๆ ควรจะได้รับปริมาณโอเมก้า 3 ในระดับสมดุล กับอาหารของพวกเขา

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับความรู้ดี ๆ ที่วันนี้เรามาแนะนำ คงจะทำให้ใคร ๆ หลาย ๆ คนสนได้รับความรู้เกี่ยวกับ

โอเมก้า 3 ( Omega – 3 ) กันอย่างแน่นอน สำหรับ ใครที่สนใจ ข้อมูลดี ๆ สามารถติดตามได้ที่ mannaturecococap.com

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมโอเมก้า 3

อาหารบำรุงสมอง ของคนทำงาน


Tag :