ตัวช่วยชะลอวัย น้ำมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ตัวช่วยชะลอวัย น้ำมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล


ปัจจุบันนี้ ศาสตร์ชละวัย เป็นเรื่องสำคัญ ที่ใคร ๆ ก็ต่างให้ความสำคัญ กับเรื่องนี้ เพราะ ตัวช่วยที่ช่วยชะลอวัย ในปัจจุบันนั้น มีหลากหลาย แต่ มีสิ่งที่คนมองข้ามไปนั่น คือ เรื่องพื้นฐานที่เราต่างมองข้ามกันไป

 

หากเราต้องการดูแลตัวตัวเอง ในเรื่องของของสุขภาพร่างกาย ให้แข็งแรง เราก็จะมักนึกถึง การออกกำลังกาย การทานอาการคลีน แต่ ถ้าหากพูดถึงการดูแลตัวเอง ในการชะลอวัย เราก็มักจะนึกถึง คอลลาเจน อาหารหารต่าง ๆ ที่ทำให้ผิวสวย แต่ มีอีกสิ่งหนึ่ง ที่เราต้องนึกถึง นั่นคือ การชะลอวัย วันนี้เรา จะมาบอกเคล็ดลับ ในการชะลอวัย

 

ในศาสตร์ชะลอวัย ความชราไม่ได้ มีแค่ เรื่องของอายุเพียงอย่างเดียว ปัจจัยที่ทำให้เรา แก่ เร็วมีหลายปัจจัย เช่น การป่วยต่าง ๆ โดยเฉพาะการป่วยที่มาจากโรคที่ไม่ติดต่อ เรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดัน โรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดในสมอง โรคหัวใจ  พฤติกรรมการใช้ชีวิต การกินอาหารที่ไม่มีประโชน์  หรือ อนุมูลอิสระ ในร่างกายของเรานั้น มีระบบ การจัดการอนุมูลอิสระ ภายในร่างกายอยู่แล้ว แต่ถ้าได้รับจากภายนอก มากเกินไปก็จะส่ง ผลเสียต่อร่างกาย ทำให้เรามีความแก่ ที่เร็วขึ้น หรือ ชรา เร็วขึ้นนั่นเอง

 

สารอาหารอาหาร ที่ช่วยใชการต้านอนุมูลอิสระ เพื่อชะลอวัย

 

วิตามินอี

วิตามินอี มีคุณสมบัติ ชะลอปฏิกิริยาลูกโซ่ อนุมูลอิสระ ที่พบมากที่สุดในน้ำที่ได้จากพืช ปริมาณที่ควรทานต่อวัน ในเพศชาย และ เพศหญิง ประมาณ 15 มิลิกรัมต่อวัน ถ้าหากทานหลังทานอาหาร จะทำให้ได้รับประโยชน์มาก ที่สุด

 

โอเมก้า 3

โอเมก้า3 เป็นสารอารที่ช่วยในการชะลอวัย ได้ดีที่สุด ส่งผลต่อการสร้างเทโลเมีย หรือ เรียกง่าย ๆ คือ ส่วนปลายของโคโมโซม และ ยังช่วยลดความเสี่ยง ที่ทำให้เกิดโรคบางชนิด โอเมก้า 3 ยังช่วย ในการทำงาน ของระบบประสาท และ กล้ามเนื้อ รวมไปถึง ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย

 

วิตามินซี

วิตามินซี ช่วยป้องกัน และ ยับยังการเกิด อนุมูลอิสระ ทั้งจากภายนอก และ ภายใน ที่เป็นสาเหตุ ที่ทำให้เราแก่เร็ว วิตามินซีหาได้จาก ผลไม้ชนิดต่าง ๆ เช่น ส้ม อเซเรอร่าเชอรี่  มะขามป้อม ลิ้นจี่ สตอวเบอรี่ ฝรั่ง เป็นต้น

เคล็ดลับในการชะลอวัย

 

1. ความเครียด

เนื่องจากในปัจจุบัน คนที่ทำงาน หรือ เรียนหนังสือ นั้น ต้องเจอกับความเครียด ทั้งจากงาน จากการเรียน และความเครียด ที่ต้องเจอในชีวิตประจำวัน ความเครียดเหล่านี้ไม่เป้นอันตราย แต่ ความเครียดนั้น ส่งผลให้เกิด อนุมูลอิสระ ที่ไปทำร้ายเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ให้เสื่อมลง จนทำให้เกิดความแก่ และ มากไปกว่านั้น คือ อาจะทำให้เกิดโรคต่าง ๆ เกิดขึ้นด้วย

 

2. ความอ้วน และ โรคอ้วน

ปัจจุบันนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย ที่ส่งผลให้เรานั้น อ้วนง่าย และ ปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ส่งผลให้เรานั้นอ้วนได้ง่าย เช่น การทานอาหาร ขนมหวาน เพื่อถ่ายรูปลงโซเชียล การทานอาหาร เพื่อตอบสนองความต้องการ ของตนเอง หรือ จะเป็น บริการเดริเวอรี่ที่ง่าย สะดวกต่อการสั่ง อาหาร ขนมหวาน ของทานเล่นต่าง ๆ และ อื่น ๆ สิ่งเหล่านี้ เป็นปัจจัยที่ทำให้เราอ้วน ทั้งนั้น  ความอ้วนนั้นเป็นอันตราย ส่งผลให้เกิดโรคหลายอย่าง ทั้ง โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคตับ ไขมันพอกตับ เป็นต้น

 

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับ นอกจากจะทำให้ร่างกายของเราได้พักผ่อนแล้ว การนอนหลับ อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ส่งผลให้ ร่างกายพื้นฟูระบบ การทำงานได้ดี

 

4. เลือกทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน หรือ แป้งไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขนมปังโฮลวีท เพราะ แป้งเหล่านี้ มีความซับในการย่อย และ ช่วยชะลอ ให้ร่างกายดูซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้า

 

5. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคบซูล

เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคบซูล เป็นตัวช่วยในการ ชะลอ ความเสื่อของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคบซูล มีกรดไขมันอิ่มตัวสายกลางอีกทั้งยังมีวิตามิน และ แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม แมกนิเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินดี วิตามินเค

 

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง โดย เริ่มจากปัจจัยพื้นฐาน เช่น การทานอาการ การนอนหลับพักให้เพียงพอ และมีประสิทธิภาพที่ดี

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ข้อดี ของ วิตามินอี ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

เพิ่มประสิทธิภาพ การลดน้ำหนัก ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :