บอกลาไขมันเลว ด้วยแคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บอกลาไขมันเลว ด้วยแคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า ไขมัน ที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวันนี้ มีทั้ง ไขมันชินดี และ ไขมันชนิดไม่ดี ดังนั้น เราจึงต้องมีตัวช่วยในการ บอกลาไขมันเลว ด้วยแคบซูลน้ำมันมะพร้าว

 

ในแต่ลวัน ที่เราทานอาหารเข้าไปนั้น เราไม่สามารถรู้ ได้เลยว่า เราจะได้รับสารอาหารที่ดี มากน้อยเพียงใด และ สารอาการที่เรา รับเข้าไปในแต่ละวัน นั้น เพียงพอต่อที่ร่างกายเรา รึเปล่า แต่มีสิ่งหนึ่ง ที่เรารู้ได้ นั่นก็คือ ไขมัน ไม่ว่าจะมาจาก น้ำมันที่ใช้ปรุงอากหาร ไขมันจากเสื้อสัตว์ หรือ ไขมัน ที่มาในรูปแบบ การแปรรูป เช่น เนย ครีมเทียม ครีม แบะ ไขมัน ที่มาในส่วนผสมของอาหาร ประเภทต่าง ๆ

 

ไขมันแบ่งออกได้ 2 ประเภท

 

1. ไขมันดี หรือ HDL ( Hight Density Lipoprotien )

ไขมันดี หรือ HDL เป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว เป็นไขมัน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นกรดไขมัน ที่มีมากในอาหาร ที่เป็นธรรมชาติ เช่น ถั่วลิลง น้ำมันมะกอก แมคคาเดเมีย และ ปลาทะเลน้ำลึก ถ้าหากในร่างกายของเรา มีไขมันดี เป็นจำนวนมาก ก็จะเป็นผลดี ต่อร่างกายของเรา อีกทั้ง ยังทำให้เราห่างไกล โรคต่าง ๆ เช่นโรคหัวใจ โรค  และ ไขมันดี หรือ HDL ยังส่งผลดีต่อสมอง ของเรา

2. ไขมันไม่ดี หรือ LDL ( Low Density Lipoprotien )

ไขมันไม่ดี หรือ LDL เป็นไขมัน ที่ติดกับหลอดเลือด ส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น หลอดเลือดหัวใจอุดตัน ถ้าหากไขมันเลว ไปสะสมที่สมองมาก ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต และ ยังเป็นไขมันที่ทำ ให้เกิดไขมันส่วนเกิน รอบตัว เช่น การมีพุง

 

แหล่งไขมันดี

 

1. โอเมก้า 3 ( Omega3 )

กรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega3 ) เป็นไขมัน ที่เป็นที่นิยม และ เป็นไขมัน ที่ใครหลาย ๆ คน ต่างรู้จักกันดี เนื่องจาก โอเมก้า 3 ( Omega3 ) เป็นไขมันที่ส่งผลดี ต่อร่างกายของเรา โอเมก้า 3 ( Omega3 ) จะเข้าไปช่วยรักษา การอักเสบต่าง ๆ ของร่างกาย และ ยังช่วยทำให้ ระดับไตรกรีเซอไรด์ ในร่างกายของเรา ลดลงอีกด้วย อีกทั้ง ยังช่วยป้องกัน โรคต่าง ๆ ที่มีต้นเหตุ มาจากไขมัน เช่น ไขมันอุดตันในเส้นเลือด อัมพฤกษ์ อัมพาต ที่สำคัญลดอาการปวดท้องประจำเดือน ในเพศหญิงได้ดี ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างของเรา ให้เพิ่มมากขึ้น และ ช่วยบำรุงสมอง ของเรา ให้มีการทำงานได้ดีขึ้น

 

2. แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule )

เนื่องจาก แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว โอเมก้า3 ( Omega3 ) จากงาขี้ม้อน ที่ช่วยลดการอักเสบ ต่าง ๆ ในร่างกาย อีกทั้งยังช่วย ป้องกันโรคหัวใจ ช่วยลดความเสี่ยง การเกิดโรคมะเร็งเต้านม และ ยังมีส่วนช่วย ในการทำงาน ของ ระบบประสาท และ สมอง อีกด้วย

 

แหล่งไขมันชนิดไม่ดี

 

1. ไขมันอิ่มตัว

ไขมันชนิดนี้ เป็นไขมันที่ร่างกาย สามารถสร้างเองได้ และ เรายังสามารถ รับเพิ่มได้จาก การทานอาหาร อีกด้วย ไขมันชนิดนี้ เราไม่ควรทานเยอะ เป็นเพราะว่า ไขมันชนิดนี้ จะเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มความเสี่ยง ที่ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ อัมพฤกษ์ อัมพาต ไขมันชนิดนี้ สามารภพบได้ใน อาหารต่าง ๆ น้ำมันปาล์ม เนื้อสัตว์ต่าง ๆ

 

ในการทานอาหารแต่ละวัน ของเราเลือกทาน แต่อาหารอร่อยแล้ว ก็อย่าลืม เลือกทานอาหาร ที่มีประโยชน์ กันด้วยนะครับ เติมสิ่งดี ๆ ให้กับร่างกายด้วย แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) เพื่อให้เราได้มีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากโรคต่าง ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ตัวช่วยชะลอวัย น้ำมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย


Tag :