ป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลสูง กับ แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลสูง กับ แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) อาจจะดูเหมือนว่า เป็นเรื่องที่ห่างไกลตัวเรา โดยเฉพาะวัยรุ่น อย่างเรา ๆ ยิ่งรู้สึกว่า ยิ่งห่างไกลมาก แต่ รู้หรือไม่ว่า คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) เป็นเรื่องใกล้ตัวเรา เป็นอย่างเราจึงต้องรู้จัก การป้องกัน

 

 

คอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) อาจจะห่างไกลจากตัวเรา เป็นอย่างมาก และ ยิ่งวัยรุ่นอย่างเรา ๆ ก็ยิ่งมีความคิดว่า เราคงห่างไกลจาก ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) อย่างแน่นอน แต่เพื่อน ๆ รู้หรือ ไม่ว่าภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) สามารถเกิดได้กับทุกคน โดยเฉพาะวัยรุ่นอย่างเรา ที่ไม่มีการดูแลตัวเอง และ ไม่มีการทานอาหารที่ดี ต่อสุขภาพ ดังนั้น วันนี้เราจะมาดู แนวทางการป้องกัน ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol )

 

คอเลสเตอรอล ( Cholesterol )

 

คือ คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) คือไขมันที่ร่างกายของเรา สามารถสร้างได้ และ คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ยังมีในอาหารอีกด้วย ซึ่ง คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) นั้นเป็นไขมัน ที่มีความจำเป็น ต่อร่างกายของเรา เป็นอย่างมาก เพราะว่า ร่างกายของเรา จะมีการนำเอา คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ไปเป็นส่วนประกอบ ในการสร้างเซลล์ และ เป็นการช่วยให้ร่างกาย สามารถทำงาน ได้อย่างปกติอีกด้วย

 

ถ้าหาก ระดับคอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ในร่างกายของเรา มีมากเกินไป ก็จะส่งผลเสียให้กับร่างกายของเรา ซึ่งอาจจะทำให้เกิดโรคไม่ติดต่อ อย่างโรคหัวใจ ไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคเส้นเลือดในสมอง ความดันโลหิตสูง สาเหตุที่เกิดโรคเหล่านี้ ก็เป็นเพราะว่า คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ที่มีมากจนเกินไป จะไปเกาะตามเส้นเลือด ที่อยู่ในร่างกาย ทำให้เลือดในร่างกาย มีการไหลเวียน ที่ไม่สะดวก หากจะเห็นภาพ ก็เหมือนกับ การที่เรา เอานิ้วไปอุดสายยาง ทำให้น้ำไหลออกได้ไม่สะดวก เลือดของเรา ก็เช่นเดียวกัน

 

สาเหตุที่ทำให้เกิด ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol )

 

คอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) เกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น การทานอาหาร พฤติกรรม การใช้ชีวิต อาการป่วย ต่าง ๆ แต่ปัจจัยหลัก ที่ทำให้เรามี ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) ก็มีดังนี้

 

1. การใช้ชีวิต

การใช้ชีวิตในแต่ละวัน ถือว่าเป็นเรื่อง ที่ส่งผลต่อการเกิด ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) เป็นอย่างมาก เช่น การทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) ในส่วนนี้ จะส่งผลอย่างมาก เช่น อาหารทะเล ไข่แดง และ เครื่องในสัตว์ เมื่อเรา มีการทานเข้าไปมาก ๆ ก็จะเป็นการเพิ่ม ระดับ คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ในร่างกายให้สูงขึ้นนั่นเองครับ

 

2. ความอ้วน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ความอ้วน เกิดจากพฤติกรรม การทานอาหาร ของเราทำและ ร่างกายของเรา มีการเก็บมันที่เยอะ ซึ่งไขมันที่เยอะ ไม่เพียงแต่ ทำให้รูปร่างของเรา ดูไม่ดี ดูไม่สวย หรือ ดูไม่เฟิร์ม แต่ความอ้วน ยังส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาโดยเฉพาะ ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol ) เพราะว่า คนที่อ้วนนั้น มักมีการทาน อาหารที่มีไขมันสูง จึงทำให้ คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ในร่างกายเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ ไขมันส่วนเกิน ที่อยู่ในร่างกายของเรา ยังสามารถซึมเข้าสู่ เส้นเลือดของเรา ได้อีกด้วย

 

3. ปัญหาสุขภาพ

เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคตับ เป็นเพราะว่า ตับของเรา ไม่สามารถกำจัด ของเสียส่วนเกินได้ จึงทำให้เกิด ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol )

แนวทางการป้องกัน ภาวะคอเลสเตอรอลสูง ( Hight Cholesterol )

 

 

 

1. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย เป็นวิธีที่หลาย ๆ คนเลือกทำ และ เป็นวิธีสุดฮิตของใครหลาย ๆ คน เป็นเพราะว่า การออกกำลังกายนั้น จะเป็นการลดไขมัน ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ไขมันส่วนเกิน และ คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) โดยการออกกำลังกกาย ที่เราแนะนำ ก็จะเป็นการคาร์ดิโอ ( Cardio ) เพราะว่า การออกกำลังกาย ประเภทนี้ จะเป็นการออกกำลังกาย ที่ส่งผลต่อระบบหัวใจ และ ระบบไหลเวียนโ,หิต ทำให้โลหิต มีการสูบฉีด และ มีการไหลเวียนที่ดีขึ้น

 

2. ทานแคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

การทาน แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) จะเป็นการลด ระดับคอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ในร่างกายของเรา เพราะว่า ในแคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) มีโอเมก้า 3 ที่จะเข้าไปเพิ่ม ไขมันดี ที่จะไปคอยกำจัด ไขมันตัววร้าย ที่อยู่ในร่างกาย อีกทั้ง แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) ยังมีส่วนช่วยในการ เผาผลาญไขมัน

 

3. ไม่สูบบุหรี่

เพราะว่า สารเคมีในบุหรี่ จะไปทำให้ร้าย ไขมันตัวดี HDL ที่มีอยู่ในร่างกาย ของเรา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ตัวช่วย ป้องกันอาการภูมิคุ้มกันต่ำ

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยให้ นอนหลับง่าย


Tag :