ขาดโอเมก้า 3 ร่างกายจะเป็นอย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ขาดโอเมก้า 3 ร่างกายจะเป็นอย่างไร


โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมัน ที่ร่างกายของเรา มักจะได้รับไม่เพียงพอ และ เป็นกรดไขมัน ที่หลาย ๆ คนมักจะ ปล่อยปะละเลย ไม่ให้ความสำคัญ กับเรื่องนี้ ดังนั้น เรามาดูกันว่า หากร่างกายของเรา ขาดโอเมก้า 3 จะเป็นอย่างไร

 

โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันที่มีความเป็น ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะว่าโอเมก้า 3 เป็นส่วนประกอบสำคัญ ของผนังเซลล์ ในร่างกาย รวมถึง โอเมก้า 3 เป็นตัวช่วยสิ่งที่สำคัญ ในร่างกาย อย่างระบบภูมิต้านทาน ระบบหายใจ ระบบเลือด ในร่างกาย และ โอเมก้า 3 ยังมีการส่งเสริมให้ การทำงานของ ต่อมไร้ท่อ ทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ในเมื่อเรารู้แล้วว่า โอเมก้า 3 สำคัญต่อร่างกาย ของเราขนาดนี้ ดังนั้น เราก็จะมาดูกันว่า หากร่างกายของเรา ขาดโอเมก้า 3 ไปจะส่งผลเสีย ต่อร่างกายของเรา อย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

1. ผิวพรรณแห้งและผิวอ่อนแอ

สัญญาณแรก ที่บ่งบอกว่า ร่างกายของเรา ขาดโอเมก้า 3 ก็คือ ผิวของเราจะมี ลักษณะที่แห้ง และ ผิวของเรา มีความอ่อนไหว แบบบาง ต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ง่าย และ ในบางคนก็อาจจะทำให้ ผิวหน้าเกิดสิวได้ง่าย เป็นเพราะว่า โอเมก้า 3 จะช่วยทำให้ผิวของเรา มีความนุ่ม เต่งตึง และ โอเมก้า 3 ยังช่วยในการลดความชุ่มชื้น ที่อยู่ในผิวหนังของเรา นอหจากนี้ คนที่เป็นสิวง่าย เป็นสิวอักเสบ การที่ทาน โอเมก้า 3 เข้าไปก็จะช่วยให้ สิวที่มีอักเสบ มีความอักเสบ ที่ลดน้อยลง เพราะว่า โอเมก้า 3 มีคุณสมบัติ ในการต้านการอักเสบ ในร่างกายของเรา ทำให้สิวอักเสบ ลดลงได้

 

2. มีอาการซึมเศร้า

เรื่องจาก โอเมก้า 3 เป็นส่วนประกอบสำคัญของสมอง ช่วยป้องกันการอักเสบ อีกทั้ง ยังมีการวิจัยออกมาว่า โอเมก้า 3 เป็นสารป้องกัน สารสื่อประสาทในสมอง นอกจากนี้ โอเมก้า 3 ยังมีส่วนช่วย ในการพัฒนา และ บำรุงสมอง และมีการนำมาใช้ ป้องกันโรคทางสมอง อย่างโรคอัลไซเมอร์ โรคสมองเสื่อม โรคไบโพลาร์

 

3. จอประสาทตาเสื่อม

เนื่องจาก โอเมก้า 3 มีหน้าที่มนการรักษาความชื้น ไม่ว่าผิว และ อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ โอเมก้า 3 ยังมีส่วนช่วย ในการรักษาความชื้น ไว้ให้กับดวงตาของเรา ดังนั้น การที่เราจะรักษา ดวงตาของเรา ให้มีการใช้งาน ที่ดี และ มีการใช้งานที่นานขึ้น เราก็ควรที่จะทาน อาหาร หรือ อาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของ โอเมก้า 3 อย่างการทาน แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) ที่มีโอเมก้า 3 จากงานขี้ม่อน ทำให้ร่างกายของเรา ได้รับ โอเมก้า 3 อย่าครบถ้วน นอกจากนี้ โอเมก้า 3 ยังมีช่วยลด อาการทางตา ได้อย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับ คนที่ไม่ทานอาหารเสริม นอกจากนี้ ความอันตราย ของจอประสาทตาเสื่อม ยังผลให้ตาของเราบอกได้  

 

4. ส่งผลให้เกิดปัญหา สุขภาพต่าง ๆ

มีงานวิจัยหลายชิ้น ที่บอกว่าหากร่ากายของเรา ขาดโอเมก้า 3 จะส่งผล ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคสมาธิสั้น โรคภูมิแพ้ตัวเอง ลำไส้อักเสบ แต่โรคเหล่านี้ เราสามารถ ป้องกันได้ โดยการทาน แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) ที่มีโอเมก้า 3 ที่ได้จากการสัด จากงานขี้ม่อน เมื่อทานเข้าไปแล้ว จึงเป็นการป้องกัน ปัญหา สุขภาพ ขึ้นเบื้องต้น ได้เป็นอย่างดี

 

5. เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง

เนื่องจาก โอเมก้า 3 มีคุณสมบัติ ในการต้านการ อักเสบในร่างกาย และ เซลล์ในร่างกายของเรา ดังนั้น ที่เราทาน โอเมก้า 3 เข้าไป ร่างกาย และ เซลล์ต่าง ๆ จึงได้รับการปกป้อง สิ่งอันตรายต่าง ๆ ที่เข้ามา ทำร้าย เซลล์ของเรา

 

เราก็ได้เห็นแล้วว่า หากเราขาด โอเมก้า 3 จะส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา อย่างไรบ้าง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้อง ไม่ให้เกิดโรค เราก็ควรที่จะ ทานอารเสริม ที่มีโอเมก้า 3 อย่าง แคบซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

ร่างกาย ต้องการโอเมก้า 3 ขนาดไหน


Tag :