น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ป้องกัน โรคกระดูกพรุน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ป้องกัน โรคกระดูกพรุน


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล เป็นตัวช่วยเสริม ที่มีสรรพคุณ และ ประโยชน์มาก เพราะด้วย ส่วนผสมหลัก ๆ จาก น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ที่จะช่วยเร่ง การเผาผลาญ และ ย่อยง่าย อีกทั้ง ยังช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุน อีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยลด ความเสี่ยง โรคกระดูกอ่อน ในเด็ก และ โรคกระดูกพรุน ในวัยสูงอายุ ช่วยชะลอ ความเสื่อม ของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย

 

โรคกระดูกพรุน เป็นโรค ที่ความหนาแน่น ของเนื้อกระดูก น้อยลง จากการ สะสม กระดูก น้อยเกินไป ในขณะที่ กำลังเจริญเติบโต หรือ มีการ สูญเสีย มวลกระดูก อย่างมาก หลังจาก เจริญเติบโต เต็มที่แล้ว ทำให้ กระดูกเปราะบาง ไม่สามารถ รับน้ำหนัก และ แตกหัก ตามมา อาจเกิดได้ จาก 2 ปัจจัย คือ  พันธุกรรม และ การดำเนินชีวิต ที่มีผล ต่อการเกิด ภาวะกระดูกพรุน ได้เร็วขึ้น โดยปกติ มักจะพบมาก ในเพศหญิง แต่เพศชาย สามารถพบได้  20 เปอร์เซ็นต์ โรคนี้ ส่วนใหญ่ มักเกิดขึ้น ในวัยกลางคน และ ผู้สูงอายุ  แต่ก็สามารถ พบได้ใน วัยหนุ่มสาว เช่นกัน

ร่างกายคนเรา จะมีการสร้าง และ การสลาย กระดูก อย่างสม่ำเสมอ โดยการ สร้างกระดูก มีมากกว่า การสลายกระดูก ในช่วงอายุ ตั้งแต่ แรกเกิด จนถึง 25 - 30 ปี กระดูกจึงค่อย ๆ แข็งแรง ขึ้นเรื่อย ๆ จากนั้น ร่างกายจะปรับ เข้าสู่ ช่วงถดถอย การสร้างกระดูก จะลดลง การสลาย ของกระดูก จะมากขึ้น ทำให้ มวลกระดูก ค่อย ๆ ลดลง ตามอายุ และ ปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่แต่ละบุคคล จะได้รับ สาเหตุของ การเกิด โรคกระดูกพรุน อาจมาจาก การสะสม มวลกระดูก ที่น้อยเกินไป หรือ มีการสูญเสีย มวลกระดูก ที่มากเกินไป ทั้งนี้ มีปัจจัยเสี่ยง ที่ส่งผลให้ มวลกระดูก ลดลง ได้แก่

 

1) ปัจจัยเสี่ยง ที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้

คือ การที่ อายุมากขึ้น เพศหญิง มีประวัติ คนในครอบครัว เป็นโรคกระดูกพรุน

 

2) ระดับฮอร์โมน ที่ไม่สมดุล

ฮอร์โมนเพศหญิง และ เพศชาย ที่ลดลง ในช่วงวัยทอง ฮอร์โมนไทรอยด์สูง ต่อมพาราไทรอยด์ และ ต่อมหมวกไต ทำงานมาก ผิดปกติ

 

3) อาหาร

การขาด สารอาหาร จากการ ควบคุมน้ำหนัก การรับประทาน แคลเซียมน้อย มีการผ่าตัด ทางเดินอาหาร ที่ส่งผล ต่อการ ดูดซึมอาหาร

 

4) ยาบางชนิด

การใช้ ยาสเตียรอยด์ ในระยะยาว ที่ใช้ มากกว่า 3 เดือน การใช้ ยารักษา โรคลมชัก บางชนิด การใช้ ยาลดกรด ในกระเพาะอาหาร กลุ่ม Proton pump inhibitors การใช้ยารักษา มะเร็งบางชนิด การใช้ยากด ภูมิต้านทาน บางชนิด

 

5) โรคประจำตัว

โรคลำไส้อักเสบ โรคตับ โรคไต โรคมะเร็งบางชนิด โรครูมาตอยด์

 

การป้องกัน โรคกระดูกพรุน ปัจจัยสำคัญ คือ การออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มวิตามินดี และ การรับประทาน อาหาร ให้ครบ 5 หมู่ รวมถึง อาหาร ที่มีแคลเซียมสูง อีกทั้ง ยังสามารถ ทานอาหารเสริม หรือ ตัวช่วยเสริม อย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ที่จะช่วยป้องกัน การเกิดโรคกระดูกพรุนได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดการเกิด มะเร็งเต้านม

เติมอาหารให้สมอง ด้วยแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :