แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง


ถ้าหากพูดถึงโรคที่คร่าชีวิตของคนไทยไปมาก หนึ่งในนั้นก็ต้องมี โรคหัวใจ อย่างแน่นอน และการรับประทานอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วย บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง

โรคหัวใจ เกิดจากอะไร?

โรคหัวใจ ที่เกิดมาจาก สาเหตุของการ มีก้อนไขมัน หรือมีก้อนลิ่มเลือด ที่ไปอุดตันบริเวณ หลอดเลือดแดงในหัวใจ ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ ไม่สามารถทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงอวัยวะต่าง ๆ ที่ได้รับเลือด ไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ อาทิเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เป็นต้น และนอกจากนี้ โรคหัวใจ อาจเกิดจากการ ติดเชื้อ หรือได้รับสารพิษ บางอย่าง ที่รวมไปถึง การได้รับการถ่ายทอดจาก โรคทางพันธุกรรม อาทิเช่น โรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม หรือโรคกล้ามเนื้อหัวใจหนา เป็นต้น

 

ปัจจัยในการเกิด โรคหัวใจ สามารถแบ่งออกเป็น 2 ปัจจัยหลัก ๆ ดังนี้

1. ปัจจัยที่ควบคุมได้ ซึ่งเป็นปัจจัย เกี่ยวกับพฤติกรรม ในการใช้ชีวิต ที่นำไปสู่ความเสี่ยง ในการได้รับ ไขมัน หรือเชื้อ ที่อาจทำให้เกิด โรคหัวใจ ได้ อย่างเช่น

- การรับประทานอาหาร

ประกอบไปด้วย ไขมัน เกลือ น้ำตาล หรืออาหาร ที่มี คอเลสเตอรอลสูง ซึ่งจะเสี่ยง ทำให้ ร่างกาย ของเรา ได้รับ ไขมัน ที่มากกว่าปกติ และถ้าหากไม่ได้รับ การเผาผลาญ ทั้งหมด หรือมี การเผาผลาญ ที่ไม่ดี ก็อาจจะทำให้เสี่ยง เป็น โรคหัวใจ ได้โดยง่าย

- ความเครียด

ที่มีผลต่อ หัวใจ และ หลอดเลือดหัวใจ ก็คือ ทำให้เกิดความผิดปกติ ของ ระบบประสาทซิมพาเทติก โดยจะเร่งให้เกิดการ ทำลายชั้นเซลล์ ของ ผนังหลอดเลือดแดง และนอกจากนี้ ความเครียดฉับพลัน ก็ยังมีผล เป็นอย่างมาก ต่อเลือด ที่ไปเลี้ยงหัวใจ ซึ่งจะทำให้เกิด ภาวะหัวใจเต้น ไม่เป็นจังหวะ อีกด้วย

- การดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์

เป็นเครื่องดื่ม ที่มีความเป็นพิษโดยตรง ต่อ เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจ และทำให้เกิด ความผิดปกติ ของ ระดับเกลือแร่ในเลือด จึงทำให้ หัวใจอ่อนแอ ลงได้ นั้นเอง

- การสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ เนื่องจาก สารพิษในบุหรี่ จะส่งผล ทำให้ หลอดเลือดหัวใจ เกิดความผิดปกติ ได้

- การไม่ออกกำลังกาย

ที่เกิดจากการ ไม่ได้ทำให้ ร่างกาย มี การเผาผลาญไขมัน เพิ่มเติม

 

2. ปัจจัยที่ไม่สามารถ ควบคุมได้ ซึ่งเป็นปัจจัย ที่เป็นไปตาม กลไกธรรมชาติ ของ ร่างกายมนุษย์ หรือเป็นสิ่งที่มีมา ตั้งแต่กำเนิด อย่างเช่น

- อายุ

สำหรับผู้ที่มี อายุ ที่มากขึ้น เมื่ออายุเข้าสู่ เลข 4 เป็นต้นไป อวัยวะภายใน ร่างกาย ต่าง ๆ ก็จะมีประสิทธิภาพ ในการทำงานที่ลดลง จึงมีความเสี่ยง ต่อการเกิด โรคหลอดเลือดแดงหัวใจตีบ นั้นเอง

- กรรมพันธุ์

โรคหัวใจ บางชนิด ที่สามารถ ถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมได้ ดังนั้น หากมีสมาชิก ในครอบครัว ที่เป็น โรคหัวใจ ก็อาจจะเพิ่มความเสี่ยง ต่อการเกิด โรคหัวใจ ได้

 

อาการ ที่บ่งบอกว่าเป็น โรคหัวใจ มีดังนี้

- มีอาการเจ็บแน่น บริเวณหน้าอกข้างซ้าย หรือ ทั้งสองด้าน ซึ่งบางราย อาจมีอาการเจ็บร้าว ไปถึงแขนซ้าย หรือแขนทั้งสองข้าง ได้

- มักมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก เวลาเคลื่อนไหวร่างกาย ที่ต้องใช้กำลังมาก หรือ ขณะออกกำลังกาย อาทิเช่น การเดินขึ้นบันได ซึ่งอาการดังกล่าว จะดีขึ้น หลังจากหยุดออกกำลังกาย

- รู้สึกหอบ หรือเหนื่อยง่าย มากกว่าปกติ ใจสั่น ใจเต้นเร็วผิดปกติ รู้สึกบ้านหมุน หน้ามืดคล้าย ๆ จะเป็นลม หรือ สายตาพร่าเบลอ โดยอาการ จะเกิดขึ้น เพียงชั่วขณะหนึ่ง แล้วก็จะหายไปเอง

- ขาบวม เพราะว่า หัวใจด้านขวา ทำงานลดลง เลือดจึงไหลจากขา ไปที่หัวใจ ได้ไม่สะดวก จนทำให้เกิดเลือดค้าง อยู่บริเวณขา นั่นเอง

 

การป้องกัน โรคหัวใจ

- ควรหลีกเลี่ยง อาหารรสหวาน มัน เค็ม เกินไป เราควรรับประทานอาหาร ที่มี ไขมันน้อย อย่างเช่น ปลา ผัก ผลไม้ และอาหาร ที่มี กากใย

- ควรออกกำลังกาย เป็นประจำ อย่างน้อย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ซึ่งเป็นวิธี ที่สามารถช่วย ลดปริมาณคอเลสเตอรอล ในร่างกาย ได้

- ควรหลีกเลี่ยง หรืองดการสูบบุหรี่ ที่รวมไปถึง ยาสูบ ทุกชนิด

- ควรนอนพักผ่อน ให้เพียงพอ และรู้จักการจัดการความเครียด ควรหากิจกรรมที่ชื่นชอบ หรือผ่อนคลายความเครียด ได้

- ควบคุมน้ำหนัก ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ เพราะคนที่มีน้ำหนักเกณฑ์เกิน มักจะมีความเสี่ยง มากกว่าคนน้ำหนักปกติ

ควรตรวจเช็คสุขภาพ อย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง หากมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก ใจสั่น ก็ควรปรึกษาแพทย์ ทันที

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ตัวช่วย บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็นน้ำมัน ที่สกัดจากธรรมชาติ ซึ่งประกอบไปด้วย ไขมันไตรกลีเซอไรด์สายปานกลาง  ที่มีส่วนช่วยในการ ลดระดับคอเลสเตอรอล โดยรวม ลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ( LDL ) และเพิ่มระดับ คอเลสเตอรอลชนิดดี ( HDL ) ให้กับ ร่างกาย และรวมไปถึง ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ทำให้ลดการเกิดไขมันอุดตัวในเส้นเลือด ลดการอักเสบของหลอดเลือด ที่อาจเข้าไปขัดขวาง การทำงานของ ระบบหัวใจ จนเป็นเหตุ ให้เกิด โรคหัวใจ ได้

 

ซึ่งด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยชะลอการเกิด โรคหัวใจ ได้ เพราะช่วย บำรุงหัวใจ ป้องกันการเกิด ไขมันอุดตัวในเส้นเลือด ลดการอักเสบของหลอดเลือด ช่วยปรับระดับคอเลสเตอรอล ช่วยลดปริมาณ LDL ซึ่งก่อให้เกิด โรคหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรง ได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยป้องกัน อัลไซเมอร์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยให้ หลับง่าย หลับสบาย

 


Tag :