น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ทานง่าย คุณประโยชน์เยอะ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ทานง่าย คุณประโยชน์เยอะ


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นอาหารเสริม ที่ง่าย สะดวก ต่อการทาน แถมคุณประโยชน์ และ สรรพคุณ ยังมีมากมาย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ทานง่าย คุณประโยชน์เยอะ

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) คือ น้ำมันที่ได้จาก การสกัดแยกน้ำมัน จากเนื้อผลของมะพร้าว ในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะประกอบด้วย กรดไขมันอิ่มตัว มากกว่า 90% ของปริมาณกรดไขมันทั้งหมด มีขนาดโมเลกุลปานกลาง เรียกว่า กรดลอริก ( Lauric acid ) เมื่อทานเข้าไปร่างกายจะเผาผลาญได้ดี ไม่ถูกสะสมในเนื้อเยื่อไขมัน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่เราสามารถพบได้ทั่วไป จะมีอยู่ 2 ประเภท คือ

 

1) น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Extra Virgin Coconut Oil )

เป็น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Extra Virgin Coconut Oil ) ที่ผ่านกระบวนการสกัดเย็น โดยใช้เทคนิคการหมุนเหวี่ยง ไม่ผ่านความร้อน และกระบวนการทางเคมี มีลักษณะใส ไม่มีสี ไม่มีตะกอน สามารถทานได้ การสกัดเย็นจะช่วยรักษาสารอาหารไว้

 

2) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Cold Pressed Coconut Oil )

เป็น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ได้จาก เนื้อมะพร้าวที่โตเต็มที่ เพื่อให้ได้น้ำมันในปริมาณสูงกว่า ผ่านกระบวนการสกัด โดยการถูกกด ในสภาพแวดล้อม ที่ควบคุมความร้อน เพื่อให้อุณหภูมิ ต่ำกว่า 49ºC  หรือ 120ºF ใช้เวลานาน แต่สามารถ ช่วยกักเก็บสารอาหารของน้ำมันไว้ ไม่ผ่านการกลั่น ด้วยสารเคมีฟอกขาว จะมีกลิ่นเหมือน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทั่วไป ที่มีกลิ่นค่อนข้างเข้มข้น เนื่องจาก ไม่ผ่านการกลั่น จึงมีความบริสุทธิ์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ทานง่าย คุณประโยชน์เยอะ

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

1) บำรุงผิวพรรณ

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีวิตามินอีสูง จึงช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้ชุ่มชื่นเรียบเนียน ผิวไม่แห้งกร้าน

 

2) บำรุงผม

หากต้องการ ให้เส้นผม นุ่มลื่น มีน้ำหนัก การทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วยได้ รากผมของคุณ จะแข็งแรง ผมจะนุ่มลื่นดกดำ

 

3) เสริมภูมิต้านทาน ในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่จะช่วยเสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกาย สามารถต่อต้าน กับเชื้อโรคภายนอก

 

4) เร่งกระบวนการเผาผลาญ

เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก เพราะใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีโมเลกุล ขนาดกลาง จึงถูกย่อย ได้เร็ว ไม่มีการสะสม ในร่างกาย และ ช่วยกระตุ้นกระบวนการ เมตาบอลิซึม ช่วยลดน้ำหนัก เนื่องจาก กระบวนการเมตาบอลิซึม จะทำให้ เกิดความร้อน ทำให้อุณหภูมิ ร่างกายเพิ่มขึ้น ทำให้ต่อมไทรอยด์ ทำงานได้ดีขึ้น จึงสามารถ ช่วยลดน้ำหนักได้

 

5) ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะเพิ่มจุลินทรีย์ ในลำไส้ ที่ช่วยในเรื่อง ของการขับถ่าย ช่วยดีท็อกซ์ แต่อย่างไรก็ตาม การทานน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น แบบแคปซูล เพื่อให้เกิดประโยชน์ และ ไม่เป็นอันตราย ต่อร่างกาย จะต้องทานในปริมาณ ที่แนะนำ ให้เพียงพอ

 

หากคุณต้องการ หาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อบำรุงร่างกาย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่เราอยากแนะนำให้ลองทานนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย บำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยป้องกัน อัลไซเมอร์


Tag :