คุณประโยชน์มากมายใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คุณประโยชน์มากมายใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ถือว่าเป็น อาหารเสริม ที่อาทานได้ง่าย ทานสะดวก และยังมีคุณประโยชน์มากมายอีกด้วย วันนี้เราจะมาบอกคุณประโยชน์คร่าว ๆ ว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น สามารถช่วยอะไรเราบ้าง

 

คุณประโยชน์มากมายใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นน้ำมันที่ได้จากการสกัดน้ำมัน จากเนื้อมะพร้าว ในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีกรดไขมันอิ่มตัวมากกว่า 90% ของกรดไขมันทั้งหมด มีโมเลกุลขนาดกลางที่เรียกว่ากรดลอริก ( Lauric acid ) เมื่อรับประทานเข้าไปร่างกาย จะเผาผลาญได้ดี ไม่สะสมในเนื้อเยื่อไขมัน น้ำมันมะพร้าวที่เราพบได้ทั่วไปมี 2 ประเภท คือ

 

1. น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือ Extra Virgin Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Extra Virgin Coconut Oil ) ผ่านกระบวนการสกัดเย็น ด้วยเทคนิคการปั่นเหวี่ยง โดยไม่ใช้ความร้อน และ กระบวนการทางเคมี ทำให้มีสีที่ใส ไม่มีสี ไม่มีตะกอน รับประทานได้ การสกัดเย็นช่วยรักษาสารอาหารในน้ำมันมะพร้าวไว้ได้

2. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น หรือ Cold Pressed Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Cold Pressed Coconut Oil ) ที่ได้จากเนื้อมะพร้าวแก่ เพื่อให้ได้น้ำมันในปริมาณที่มากขึ้น โดยผ่านกระบวนการสกัด โดยผลิตในสภาพแวดล้อม ที่ควบคุมความร้อน ให้มีอุณหภูมิต่ำกว่า 49º C หรือ 120º F ใช้เวลานานในการทำ แต่สามารถช่วยรักษาสารอาหาร ของ น้ำมันมะพร้าว ได้ ที่ไม่ผ่านการฟอกสีด้วยสารเคมี น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Cold Pressed Coconut Oil ) จะมีกลิ่นเหมือน น้ำมันมะพร้าว ที่มีกลิ่น หอม น่าทาน

 

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

 

1. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยบำรุงผิวพรรณ มอบความชุ่มชื่น

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีวิตามินอีสูง จึงช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้ชุ่มชื่นเรียบเนียน ผิวไม่แห้งกร้าน และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นยังสามารถรักษาผิวที่เหนื่อยล้า หมองคล้ำได้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นก็เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่มีผิวแห้งกร้าน ผิวแพ้ง่ายที่ต้องการความชุ่มชื่นให้แก่ผิว

2. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยบำรุงผม เงางาม

หากต้องการ ให้เส้นผม นุ่มลื่น มีน้ำหนัก การทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วยได้ รากผมของคุณ จะแข็งแรง ผมจะนุ่มลื่นดกดำ สามารถล็อคความเงางาม ให้กับเส้นผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Cold Pressed Coconut Oil ) เพื่อหลีกเลี่ยงซิลิโคน หรือส่วนประกอบที่ทำร้ายเส้นผม

3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Cold Pressed Coconut Oil ) ที่จะช่วยเสริมภูมิต้านทาน ให้แก่ร่างกาย มีคุณประโยชน์มากมาย ที่สามารถต่อต้าน กับเชื้อโรคภายนอก ที่คอยจะมาโจมตี ร่างกายของเรา

4. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเร่ง กระบวนการเผาผลาญ

การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Cold Pressed Coconut Oil ) จะช่วยลด ลดน้ำหนัก เพราะใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เนื่องจากมีโมเลกุลที่มีขนาดกลาง จึงไม่สะสมในร่างกาย และสามารถย่อยได้อย่างรวดเร็ว ช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญ และสร้างความร้อนใน ระหว่างกระบวนการเผาผลาญ ซึ่งช่วยในการลดน้ำหนัก

5. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยระบบขับถ่าย ทำงานได้ดี

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Cold Pressed Coconut Oil ) ช่วยในการขับถ่ายโดยกระตุ้นจุลินทรีย์ในลำไส้ แต่ยังช่วยในการล้างพิษ เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ในรูปแบบแคปซูล หรือดื่มในปริมาณที่แนะนำ จะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

หากคุณต้องการ หาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อบำรุงร่างกาย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่เราอยากแนะนำให้ลองทานนะคะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

งาขี้ม้อน ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยคุณปลอดภัยจากโรคร้าย

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย เสริมภูมิคุ้มกัน แก่ร่างกาย


Tag :