เปิดเหตุผล ทำไมแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ถึงช่วยลดน้ำหนักได้นะ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เปิดเหตุผล ทำไมแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ถึงช่วยลดน้ำหนักได้นะ


แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในฐานะผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก หรือการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งน้ำมันมะพร้าวมีไตรกลีเซอไรด์สายโซ่ขนาดกลาง (MCTs) ซึ่งถูกเผาผลาญแตกต่างจากไตรกลีเซอไรด์สายโซ่ขนาดยาว (LCTs) ที่พบในน้ำมันประเภทอื่นๆ สิ่งที่เป็นเอกลักษ์ของ MCTs ในน้ำมันมะพร้าว มีความเชื่อว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพที่หลากหลาประการ รวมถึงการลดน้ำหนักด้วย


แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) ช่วยลดน้ำหนักได้ยังไงบ้างนะ 

การเผาผลาญ และ การเพิ่มพลังงาน : MCTs จะถูกเผาผลาญอย่างรวดเร็วโดยตับ และจะเปลี่ยนเป็นคีโตน ซึ่งร่างกายสามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานได้ กระบวนการนี้เรียกว่า คีโตซิส และอาจนำไปสู่การเพิ่มพลังงาน ซึ่งช่วยเผาผลาญแคลอรีมากขึ้นและวิธีนี้จึงเป็นส่วนที่นำไปสู่การลดน้ำหนักในที่สุด

ความอยากอาหารลดลง: MCT มีส่วนช่วยให้อยากอาหารน้อยลงหรือมีความรู้สึกอิ่มมากขึ้น การวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าผู้ที่บริโภค MCTs ในอาหารเช้า ทำให้บริโภคแคลอรี่น้อยลง

ไขมันในร่างกายลดลง: การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการบริโภค MCT สามารถนำไปสู่การลดไขมันในร่างกายได้ โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง การวิจัยพบว่าผู้ชายที่มีน้ำหนักเกินที่บริโภคน้ำมันมะพร้าวเป็นเวลา 12 สัปดาห์พบว่ารอบเอวลดลง ในขณะที่การวิจัยอื่นพบว่าผู้หญิงที่บริโภค MCTs ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมลดน้ำหนักจะสูญเสียไขมันในร่างกายมากกว่า

ช่วยควบคุมน้ำตาล: น้ำตาลเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทราบกันดีสำหรับโรคอ้วนและเบาหวาน การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการบริโภค MCT สามารถช่วยควบคุมน้ำตาลได้ ซึ่งสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดความเสี่ยงของการเพิ่มน้ำหนักและโรคเบาหวานได้อีกด้วย

แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเลย คือต้องทราบว่า แม้ว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) จะมีประโยชน์ในการลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่ควรมองว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาหลัก การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการออกกำลังกายเป็นประจำยังคงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด

หากต้องการเลือก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สำหรับการลดน้ำหนักจริงๆ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เช่น Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ผลิตภัณฑ์นี้ทำจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองและมี MCT เข้มข้นสูง นอกจากนี้ Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ยังปราศจากสารเติมแต่งและสารกันบูด จึงเป็นทางเลือกที่เป็นธรรมชาติและปลอดภัยสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

สุขภาพแข็งแรง สร้างได้ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่อง สิว !

 


Tag :