น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุนได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุนได้


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นอาหารเสริม ที่อุดมด้วย แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ และ ยังมีแร่ธาตุ ที่มีความจำเป็น ต่อความแข็งแรง ของกระดูก นั่นก็คือ แคลเซียม และ แมกนีเซียม ที่ช่วยในเรื่อง มวลกระดูก นั่นเอง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุนได้

ดังนั้น การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) จึงมีส่วน เข้าไปช่วย เสริมสร้าง มวลกระดูก ให้เพิ่มมากขึ้น ไม่ให้เปราะแตก หรือ หักง่าย ทำให้กระดูก และ ฟันแข็งแรง อีกทั้ง ยังช่วย ป้องกัน โรคกระดูกพรุน อีกด้วย

 

โรคกระดูกพรุน  เป็นโรคกระดูกชนิดหนึ่ง ที่มวลกระดูกลดน้อยลง กระดูกจะเริ่มเสื่อม และบางลง ทำให้กระดูก เสียคุณสมบัติ ในการรับน้ำหนัก กระดูกเปราะบาง แตกหรือหักง่าย สามารถพบได้บ่อย บริเวณ ส่วนกระดูกสันหลัง สะโพก หรือข้อมือ รวมถึง กระดูกส่วนอื่น ๆ ของร่างกายด้วย โดยมักจะเกิด กับสตรี ในวัยหมดประจำเดือน หรือ ผู้ชาย ที่มีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป ซึ่งเกิดจาก อัตราในการสร้าง และ การทำลาย กระดูกที่ไม่สมดุลกัน ส่งผลทำให้ มีการทำลาย กระดูกมากยิ่งขึ้น และ จะสร้างได้น้อยลง มวลกระดูก โดยรวม จึงลดน้อยลง สุดท้าย กลายเป็น โรคกระดูกพรุน ในที่สุด

 

ปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ที่จะทำให้เกิด โรคกระดูกพรุน

1) กรรมพันธุ์ หากประวัติครอบครัว มีคนเป็น โรคกระดูกพรุน อย่าง ปู่ ย่า ตา ยาย มีอาการ โรคกระดูกพรุน อย่างชัดเจน โอกาสที่ บุตรหลานจะเป็น โรคกระดูกพรุน จะมีสูงถึง 80% ส่วน 20% ที่เหลือ ขึ้นอยู่กับ ลักษณะในการดูแลตัวเอง อย่าง ทานอาหาร และ การออกกำลังกาย

2) ดื่มแอลกอฮอล์ หรือ เครื่องดื่ม ที่มีคาเฟอีนผสม อย่างเป็นประจำ จะลดประสิทธิภาพ ในการดูดซึม แร่ธาตุแคลเซียม ภายในร่างกาย ทำให้กระดูกเสื่อม และ หดลงรวดเร็ว มีโอกาสเกิด โรคกระดูกพรุน ได้เร็วขึ้น

3) สูบบุหรี่ เพราะสารนิโคติน จะเป็นตัวทำลายเซลล์ ที่สร้างมวลกระดูก ส่งผลทำให้ กระดูกบางลง

4) การขาดสารอาหาร ทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ จะทำให้ร่างกาย เสียสมดุลได้ และ ยังทำให้ ขาดสารอาหาร ที่จำเป็นในการ สร้างมวลกระดูก โดยเฉพาะกับ แคลเซียม และ วิตามินดี อีกด้วย

 

วิธีการ ป้องกัน การเกิด โรคกระดูกพรุน

1) ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะ แร่ธาตุแคลเซียม และ วิตามินดี ซึ่งเป็นแร่ธาตุ ที่สำคัญในการ ช่วยเสริมสร้างกระดูก ให้มีความแข็งแรง

2) ควรออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะ ในท่าที่ต้องลงน้ำหนักที่เท้า อย่าง กระโดดเชือก วิ่ง และ เดิน

3) ควรหลีกเลี่ยง หรือ งดการสูบบุหรี่

4) ควรหลีกเลี่ยง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึง เครื่องดื่มที่มีสารคาเฟอีน

5) ควรตรวจร่างกาย อย่างเป็นประจำ โดยเฉพาะ เมื่ออายุมากกว่า 50 ปี ควรเข้ารับ การตรวจวัดกระดูก เพื่อป้องกันการเสื่อม ของกระดูก

6) ควรออกแดดบ้าง โดยเฉพาะแดดอ่อน ๆ ตอนเช้า เพราะจะช่วย กระตุ้นการสร้าง วิตามินดี ที่เข้าไปช่วยให้ ร่างกาย สามารถดูดซึมแคลเซียม ได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นประจำ  จะช่วยทำให้ร่างกาย สามารถดูดซึม แร่ธาตุ แคลเซียม และ แมกนีเซียม ได้ดีมากยิ่งขึ้น การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยในการ เสริมสร้างกระดูก ให้แข็งแรงขึ้นได้  แถมยังช่วย ทำให้การทานง่ายขึ้น พกพาสะดวกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ช่วยปรับปรุง การย่อยอาหาร

เปิดประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่หลายๆคนยังไม่รู้


Tag :