ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ง่ายๆ ด้วยการกิน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ง่ายๆ ด้วยการกิน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ได้รับ การขนานนามว่า เป็น อาหาร ที่ ส่งเสริมสุขภาพ มานานหลายปี โดย มีงานวิจัยหลายชิ้น ที่ แสดงให้เห็น ถึงประโยชน์ ที่ เป็นไปได้ ตั้งแต่ สุขภาพผิว ไปจนถึงสุขภาพหัวใจ อย่างไรก็ตาม การวิจัย ล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อาจมีบทบาท ใน การป้องกันโรคอัลไซเมอร์

โรคอัลไซเมอร์ เป็นโรคร้ายแรง ที่ ส่งผลกระทบ ต่อ ผู้คนนับล้านทั่วโลก เป็น โรคทางสมอง ที่ ก้าวหน้า ซึ่ง ทำให้สูญเสียความทรงจำ การรับรู้ลดลง และ เสียชีวิตในที่สุด ขณะนี้ ยังไม่มี วิธีรักษา โรคอัลไซเมอร์ และ การรักษา ที่มีอยู่ สามารถ ช่วยจัดการ กับ อาการเท่านั้น

ลักษณะ สำคัญ อย่างหนึ่ง ของ โรคอัลไซเมอร์ คือ การสะสม ของ โปรตีน ที่เรียกว่า เบต้าอะไมลอยด์ ในสมอง โปรตีนนี้ สร้างแผ่นโลหะเหนียว ที่ รบกวน การทำงาน ของ สมอง นำไปสู่ การลดลง ของ ความรู้ ความเข้าใจ และ การสูญเสียความทรงจำ การวิจัย ล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) อาจช่วย ป้องกัน การสะสมเบต้าอะไมลอยด์ ในสมอง ซึ่ง อาจชะลอ การลุกลาม ของ โรคอัลไซเมอร์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีไตรกลีเซอไรด์ สายโซ่ ขนาดกลาง ( MCTs ) ซึ่ง เป็นไขมันอิ่มตัว ประเภทหนึ่ง ที่มี การเผาผลาญ แตกต่าง จากไขมันชนิดอื่น ( MCTs ) จะถูกดูดซึม อย่างรวดเร็ว โดยตับ และ เปลี่ยนเป็นคีโตน ซึ่ง สมองจะใช้เป็นแหล่งพลังงาน คีโตน อาจเป็นประโยชน์ อย่างยิ่ง สำหรับ ผู้ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ เนื่องจาก ความสามารถ ของ สมอง ใน การใช้กลูโคส เป็นพลังงาน จะลดลง ในภาวะนี้

งานวิจัย ชิ้นหนึ่ง ที่ตีพิมพ์ใน Journal of Alzheimer's Disease พบว่าการบริโภค ( MCTs ) ช่วยปรับปรุง การทำงาน ของ สมองในผู้ป่วย โรคอัลไซเมอร์ เล็กน้อย ถึง ปานกลาง งานวิจัย อื่นพบว่า MCT ช่วยปรับปรุง ความจำ และ การทำงาน ของ สมองในผู้สูงอายุ ที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญา

ในขณะ ที่จำเป็นต้องมี การวิจัย เพิ่มเติมเพื่อให้เข้าใจ ถึง ประโยชน์ ที่ เป็นไปได้ ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) ใน การป้องกันโรคอัลไซเมอร์ แต่ หลักฐานเบื้องต้น ก็มีแนวโน้ม ที่ดี มีความคิดว่า ( MCTs ) ในน้ำมันมะพร้าว อาจช่วย ปรับปรุง การทำงาน ของ สมอง และ ลดการอักเสบ ซึ่งทั้งสอง อย่างนี้ เชื่อกันว่า มีบทบาทใน โรคอัลไซเมอร์

นอกจาก ประโยชน์ ที่เป็นไปได้ สำหรับ โรคอัลไซเมอร์ แล้ว แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) ยังมีประโยชน์ ต่อสุขภาพ อื่นๆ ด้วย ตัวอย่างเช่น MCT ได้รับการแสดงเพื่อช่วยใน การลดน้ำหนัก และ ปรับปรุงสุขภาพ ของ หัวใจ โดย การลดระดับคอเลสเตอรอล น้ำมันมะพร้าว ยังมีคุณสมบัติต้านจุลชีพซึ่งอาจช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อ และ สนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง

เมื่อเลือกอาหารเสริม แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สิ่งสำคัญ คือ ต้องมองหาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ที่ ปราศจากสารเติมแต่ง และ สารปนเปื้อน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด 

สิ่งสำคัญ คือ ต้องปรึกษา กับ ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ ก่อนที่จะเริ่ม ทานอาหารเสริมใหม่ โดย เฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีอาการป่วยหรือกำลังใช้ยาใดๆ แม้ว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นโดยทั่วไปจะถือว่าปลอดภัย แต่อาจมีปฏิกิริยากับยาบางชนิดหรือทำให้เกิดผลข้างเคียงในบางคน

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) อาจมีบทบาท ใน การป้องกันโรคอัลไซเมอร์ โดย ปรับปรุง การทำงาน ของ สมอง และ ลดการอักเสบ แม้ว่าจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อให้เข้าใจถึงประโยชน์ ที่เป็นไปได้ ของ อาหารเสริมตัวนี้ อย่างเต็มที่ แต่หลักฐานเบื้องต้น ก็มีแนวโน้มที่ดี หากคุณสนใจ ที่ จะรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง อย่าง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ และ ปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพก่อนเริ่มทานอาหารเสริม


 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ชะลอวัย ได้ง่ายๆ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุนได้

 


Tag :