ประโยชน์โอเมก้า 3 ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์โอเมก้า 3 ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


ประโยชน์โอเมก้า 3 ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้นมีมากมาย และ มีความสำคัญ เนื่องจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ของเรา มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน เป็นไขมันจำเป็น ชนิดหนึ่ง ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ โดยรวม ได้แก่

omegathree

  • มีประโยชน์ ต่อ สุขภาพของ หัวใจ

โอเมก้า 3 หรือ กรดไขมันโอเมก้า 3 ได้รับการยอมรับ ว่า ช่วยสนับสนุน สุขภาพ ของ หัวใจ โดยลด ความเสี่ยง ของ โรคหัวใจ โอเมก้า 3 สามารถช่วย ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ , ลดความดันโลหิต , ลดการอักเสบ  และ ปรับปรุงการทำงาน ของ หัวใจโดยรวม

  • มีประโยชน์ ต่อ การทำงาน ของ สมอง และ สุขภาพจิต

กรดไขมันโอเมก้า 3 มีความสำคัญ ต่อ การพัฒนา และ การทำงาน ของสมอง เป็นส่วนประกอบ สำคัญ ของ เยื่อหุ้มเซลล์ใน สมอง และ ช่วยสนับสนุน การทำงาน ของ สารสื่อประสาท มีการวิจัย แนะนำว่า โอเมก้า 3 อาจปรับปรุง การทำงาน ของ สมอง , ความจำ และ อารมณ์ โอเมก้า 3 ยังมีความสัมพันธ์ กับ ความเสี่ยง ที่ลดลง ของ ความผิดปกติ ทางสุขภาพจิต เช่น ภาวะซึมเศร้า , ความวิตกกังวล และ ความรู้ความเข้าใจ ที่ลดลง ตามอายุ

  • มีประโยชน์ ต่อ สุขภาพดวงตา

กรดไขมันโอเมก้า 3 โดยเฉพาะ ประเภทที่เรียกว่า กรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก (DocosaHexaenoic Acid หรือ DHA) มีความสำคัญ ต่อการรักษา สุขภาพ ดวงตา ซึ่ง DHA เป็นองค์ประกอบ โครงสร้าง ที่สำคัญของ ชั้นจอตา และ การได้รับโอเมก้า 3 อย่างเพียงพอนั้น สัมพันธ์กับ ความเสี่ยง ที่ลดลงของ จอประสาทตาเสื่อม และ ตาแห้ง ที่เกี่ยวข้อง กับอายุ

  • มีประโยชน์ ต่อ การต้านการอักเสบ และ การทำงาน ของ ภูมิคุ้มกัน

กรดไขมันโอเมก้า 3 มีคุณสมบัติ ต้านการอักเสบ ซึ่งช่วยลด การอักเสบเรื้อรัง ในร่างกายได้ การอักเสบเรื้อรัง เชื่อมโยง กับ ภาวะสุขภาพต่าง ๆ รวมถึง โรคหัวใจ , เบาหวาน และ มะเร็งบางชนิด โอเมก้า 3 ยังสนับสนุน การทำงาน ของ ระบบภูมิคุ้มกัน และ เพิ่มการตอบสนอง ของ ร่างกายต่อ การติดเชื้อ และ โรคต่าง ๆ

  • มีประโยชน์ ต่อ สุขภาพข้อต่อ และ กระดูก

การศึกษาบางชิ้น แนะนำว่า กรดไขมันโอเมก้า 3 อาจช่วยลด อาการปวดข้อ และ ความฝืด ที่เกี่ยวข้องกับ ความเจ็บปวด ด้านร่างกายต่าง ๆ เช่น โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ นอกจากนี้ ยังสามารถ สนับสนุน สุขภาพกระดูก โดยเพิ่มการดูดซึม แคลเซียม และ ปรับปรุง ความหนาแน่น ของ กระดูก

  • มีประโยชน์ ต่อ การตั้งครรภ์ และ การพัฒนา ในระยะแรก

กรดไขมันโอเมก้า 3 โดยเฉพาะ DHA มีความสำคัญ ต่อ การพัฒนาสมอง และ ดวงตาของ ทารก ในครรภ์ ในระหว่าง การตั้งครรภ์ นอกจากนี้ ยังมีความสำคัญ ต่อ การพัฒนา ระบบประสาท ของ ทารก สตรี มีครรภ์ และ ให้นมบุตร มักได้รับ คำแนะนำให้ บริโภค โอเมก้า 3 ในปริมาณ ที่เพียงพอ เพื่อสนับสนุน การเจริญเติบโต และ พัฒนาการ ของทารก

แหล่งอาหารที่ดี ของ กรดไขมันโอเมก้า 3 ได้แก่ ปลาที่มีไขมัน เช่น ปลาแซลมอน , ปลาแมคเคอเรล และ ปลาซาร์ดีน , เมล็ดแฟลกซ์ , เมล็ดเจีย , วอลนัท และ อาหารเสริม หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คืออะไร

ตัวช่วย เติมสารอาหาร ให้ร่างกาย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :