รู้ไหม ทำไมเราต้องใช้ซอฟเจล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

รู้ไหม ทำไมเราต้องใช้ซอฟเจล


สำหรับใครๆหลายๆ ท่านคงจะยังไม่รู้จักว่า ซอฟเจล มันคืออะไรและมีประโยชน์อย่างไรกับร่างกาย ของเรา วันนี้เราจะมาพูดคุยกันว่า ซอฟเจล ว่ามันคืออะไรและดัอย่างไร

ซอฟท์เจล แคปซูล คืออะไร

แคปซูลนิ่ม หรือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ซอฟท์เจล แคปซูล ( Softgel Capsules ) นั้นก็คือ ตัวยา ที่เอาไว้ รับประทาน จะเป็น ในรูปแบบของ ชนิด แคปซูล และ จะมีลักาณะ เป็น ภาชนะ ที่เอาไว้ใช้ ของ แคปซูล หรือ จะเป็น ตัวยาที่ถูกของเหลว มีเปลือกนอก หุ้มอยู่  สำหรับ ในกระบวนการผลิต จะผลิต เปลือกแคปซูล และ บรรจุยาไปพร้อมกัน เลยและ นอกจากนี้ เปลือก ของ แคปซูล จะละลายด้วยของเหลว ในระบบทางเดินอาหารได้เร็ว และแถมยัง ทำให้ปลดปล่อย ตัวยาอย่างรวดเร็ว และยังไป ช่วยเพิ่มอัตราการ ดูดซึมยา ทำให้ เพิ่ม ชีวปริมาณ ออกฤทธิ์ของ ยาด้วย นั้นเอง

ในปัจจุบัน ผู้บริโภค คุ้นเคย กับผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ในรูปแบบ ซอฟเจล เป็นอย่างดี ซึ่งเหตุผลสำคัญ ของการ ผลิตผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ซอฟเจล คือ การทำให้ ของเหลว ที่เป็นสารอาหาร นั้น ๆ คงตัว ทำให้ ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารมี อายุการ เก็บรักษาได้ นานขึ้น และ ผู้บริโภคได้ รับสารอาหาร ในรูปแบบของเหลวเพื่อ ประสิทธิผลที่ดี และ ความสะดวกในการ รับประทาน 

 

แม้ว่า ซอฟเจล จะเกิดขึ้นใน อุตสาหกรรม เภสัชภัณฑ์ มาประมาณ 50 ปี แล้ว แต่ในการผลิต วิตามิน และ ผลิตภัณฑ์เสริม อาหาร รูปแบบ ซอฟเจล ก็ยังต้อง เข้มงวด ในการ ควบคุม คุณภาพ ซึ่งการ ผลิตซอฟ เจลนั้นซับซ้อน และ ใช้เวลา มากกว่า เมื่อเทียบกับ การ ผลิตยา เม็ดทั่วไป เพราะ เป็นการ ผสมผสาน อย่างสมบูรณ์แบบระหว่าง สูตร 2 ชนิด คือ ตัวยา และ เปลือกเจลาติน 

 

สิ่งสำคัญ ของการ ผลิตซอฟเจล คือ เปลือก เจลาติน จะต้อง แข็งแรงพอ เพื่อป้องกัน ไม่ให้ สารอาหาร รั่วซึม แต่ความ เข้มข้น ก็ต้องพอดี ที่จะละลาย และ ปล่อยตัวยาเข้า สู่ร่างกาย ได้ แถม ซอฟเจลทุกแคปซูลจะต้องเหมือน กันหมด ทั้งสี รูปร่าง และ ขนาด ดังนั้น เพื่อให้ การผลิต ผสมผสาน กันอย่าง ลงตัว ซอฟเจล ทุกเม็ดจึง ต้องผ่านการ ตรวจสอบ ด้วยเทคโนโลยี และ สายตา ของมนุษย์ เพื่อให้ แน่ใจว่า ผลิตภัณฑ์ ได้คุณภาพตามมาตรฐาน

ข้อดีของ แคปซูลรูป แบบ ซอฟต์เจล

 

  • ค่าความคงตัวที่ดีกว่า
  • การดูดซึม ที่รวดเร็ว และ อัตราการ ดูดซึมตัวยาที่เหนือกว่า
  • มีผลข้างเคียงที่ น้อยกว่า
  • ง่ายต่อการ กิน หรือ รับประทาน

 

ข้อดี ของน วัตกรรมการ ผลิตซอฟเจล คือ ช่วย ให้กำหนด ปริมาณ ยา ได้อย่างถูกต้อง และ ยากต่อการบิดแกะ เนื่องจาก การแกะซอฟ เจลจะ ทำให้เปลือก แคปซูลรั่ว หรือ เปลี่ยนสี ผู้บริโภค ต้องการ ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ในรูปแบบ ซอฟเจล เพิ่มมากขึ้น เพราะ สะดวกต่อการ รับประทาน และ แคปซูลนิ่มกลืนง่าย ด้วยพื้นผิว ที่ลื่นของแคปซูล นั้น จึงมา พร้อมทั้ง ยังช่วยกลบกลิ่น และ รสของตัวยาได้ดี ทำให้รับประทานได้ง่าย ขึ้นนั้นเอง

 

 

แคปซูลน้ำมัน มะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพ่ิมเติม 

 

หน้า แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น อาหารเสริม บำรุงสมอง (mannaturecococap.com)

หน้า งาขี้ม่อน มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด (mannaturecococap.com)

 


Tag :