เผย ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เผย ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หมายถึง น้ำมันมะพร้าว ที่ สกัด จาก มะพร้าว โดย ใช้วิธี การสกัดเย็น ( cold – pressed ) ซึ่งเป็น กระบวนการ ที่ ไม่ใช้ ความร้อน มาก เพื่อ สกัดน้ำมัน ออกมา กระบวนการ นี้มี ประโยชน์ ใน การรักษา สารอาหาร และ คุณค่า ทางอาหาร ใน น้ำมันมะพร้าว เนื่องจาก การสกัด ด้วย ความร้อนสูง อาจ ทำให้ สารอาหาร ใน น้ำมะพร้าว สูญเสีย ออก ไปได้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มักมี กลิ่น และ รสชาติ ที่ เข้มข้น และ รับประทาน ง่ายขึ้น เมื่อ เทียบกับ น้ำมันมะพร้าว ที่ สกัดด้วย ความร้อนสูง

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มักถูก นำมา ใช้เพื่อ รับประทาน เพื่อ เพิ่ม ความสะดวก ให้แก่ ผู้บริโภค โดย ไม่ ต้องใช้ น้ำมันมะพร้าว ใน รูปแบบ ของขวด หรือ บรรจุภัณฑ์ รูปแบบ อื่น ๆ ทั้ง สะดวก และ ง่ายต่อ การใช้งาน เพราะ แคปซูล จะช่วยให้ สามารถ รับประทาน น้ำมันมะพร้าว ได้ง่าย  ไม่ต้องมี การวัด ปริมาณ หรือ การเติม น้ำมัน เอง แค่ รับประทาน แคปซูล ตามขนาด ที่ แนะนำ

ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น

  1. สุขภาพ ของ หัวใจ

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มักมี ไขมัน ไม่อิ่มตัว ( unsaturated fats ) ที่ ช่วยลด ระดับ คอเลสเตอรอล เล็กน้อย ( LDL ) หรือ " คอเลสเตอรอลร้าย " ในเลือด ซึ่งอาจ ช่วยลด ความเสี่ยง ต่อ โรคหัวใจ และ หลอดเลือด ต่าง ๆ เป็นต้น

  1. สารต้าน อนุมูลอิสระ

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีสาร ต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน E ซึ่ง ช่วย ปกป้อง เซลล์ จาก ความ เสียหาย จาก อนุมูลอิสระ และ สามารถ กระตุ้น ระบบ ภูมิคุ้มกัน ให้ทำงาน ได้ดีขึ้น

  1. สุขภาพ ผิว และ ผม

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มี คุณสมบัติ ช่วย บำรุง ผิวหนัง และ ผม ทำให้ ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น และ ผมเงางาม มันอาจ ช่วย ใน การบรรเทา ปัญหา ผิวแห้ง และ ริ้วรอย

  1. ลด การอักเสบ

การอักเสบ เป็น แหล่งรวม ของ หลายโรค เรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ และ โรคเบาหวาน เป็นต้น น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีสาร ที่ อาจช่วย ลด การ อักเสบ ใน ร่างกาย ซึ่ง อาจช่วย ลด ความเสี่ยง ต่อการ เป็นโรค เหล่านี้

  1. สำหรับ การลด น้ำหนัก

ไขมัน ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น อาจช่วย ลด ความหิว และเพิ่ม พลังงาน ซึ่ง อาจช่วย ใน กระบวน การลด น้ำหนัก ได้อีกด้วย

  1. สำหรับ ผู้ที่ ทานอาหารเจ 

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มักถูก นำมาใช้ ใน อาหาร แบบเจ ( อาหารเจ เป็น รูปแบบ การรับประทาน อาหาร ที่ ไม่มี เนื้อสัตว์ ) เป็น แหล่ง ไขมันพืช ที่ เหมาะ สำหรับ ผู้ที่ รับประทาน อาหารเจ

  1. ใช้ ใน การทำอาหาร

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มี รสชาติ หวาน และ หอมมัน ที่ เหมาะกับ การทำอาหาร และ ขนมปัง มัน สามารถ ใช้ใน การทอด อาหาร หรือ ในเครื่องปรุงรส เพื่อ เพิ่ม รสชาติ และ ความหอมระเหย ให้แก่ อาหาร ได้

 

ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มาถึง ตรงนี้ หาก สนใจ ใช้ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เพื่อ สุขภาพ ควรอ่าน ฉลากผลิตภัณฑ์ และ ปฏิบัติ ตาม คำแนะนำ ของ ผู้ผลิต อย่าง เคร่งครัด เพื่อ ให้ได้ ผลลัพธ์ ที่ดี ที่สุด และ ป้องกัน ผล ข้างเคียง ที่ อาจ เกิดขึ้น ตามมา ทีหลังได้ เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว มี จำนวน ไขมัน สูง และ มี พลังงาน สูง ดังนั้น ควร รับประทาน อย่าง มีสติ และ ควบคุม ปริมาณ ให้ เหมาะสม กับ ความต้องการ ของ ร่างกาย และ หาก มี ปัญหา สุขภาพ หรือ กำลัง รับการ รักษาโรค ควร ปรึกษาแพทย์ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านสุขภาพ ก่อน การ ใช้งาน เพื่อ ความปลอดภัย


 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ทางเลือกสุขภาพดี ห่างไกลโรค ด้วย COCO MEGA 3

สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ส่งผลดี ต่อร่างกาย ด้านใดบ้าง

 


Tag :