เผยเคล็ดลับ ทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ปลอดภัย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เผยเคล็ดลับ ทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ปลอดภัย


อย่างที่ทราบ กันดีว่า น้ำมันมะพร้าว ถูกขนานนามว่า “ ไขมันแคลอรี่ต่ำ ” เพราะมี แคลอรี่ น้อยกว่า ไขมัน ชนิด อื่น ๆ ซึ่งตัว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเรื่องของ บำบัด ความหิว ได้ดีกว่า ไขมัน ในอาหาร ชนิดอื่น  ๆ ผู้ที่ทาน น้ำมันมะพร้าว จะอิ่มนาน ส่งผลให้ กินอาหารได้ น้อยกว่า ทำให้ มีปริมาณ แคลอรี่น้อย จนไม่เหลือ สะสม เป็นไขมัน 

ในปัจจุบัน ที่เวลา ค่อนข้าง มีจำกัด แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นหนึ่ง ตัวเลือกที่ดี ในการ นำมา ใช้เพื่อ รับประทาน เพิ่ม ความสะดวก ให้แก่ ผู้บริโภค โดย ไม่ ต้องใช้ น้ำมันมะพร้าว ใน รูปแบบ ของขวด หรือ บรรจุภัณฑ์ รูปแบบ อื่น ๆ ทั้ง สะดวก และ ง่ายต่อ การใช้งาน เพราะ แคปซูล จะช่วยให้ สามารถ รับประทาน น้ำมันมะพร้าว ได้ง่าย  ไม่ต้องมี การวัด ปริมาณ หรือ การเติม น้ำมัน เอง แค่ รับประทาน แคปซูล ตามขนาด ที่ แนะนำ เพื่อให้ ได้ประโยชน์ สูงสุด และ ไม่มี สารพิษ ตกค้าง แน่นอน 

เลือกทาน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว อย่างไรให้ปลอดภัย

  1. ควรเลือกทาน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว ที่มีความปลอดภัย ควรได้รับการรับรองจาก สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.
  2. ควรเลือก แคปซูล น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่มี มาตรฐาน ออร์แกนิค สากลรับรอง ( USDA Organic ) เพราะมี ความเป็น ออร์แกนิค มากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ไร้สารเคมี ตั้งแต่ กระบวนการปลูก จนไปถึง กระบวนการผลิต
  3. เลือก แคปซูล น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่มี รายละเอียด เขียนว่า Cold pressed, Extra virgin, Virgin coconut oil เพราะเป็น กระบวนการ สกัดเย็น ที่จะช่วยให้ วิตามินอี และ สารต้าน อนุมูลอิสระ ยังคงอยู่
  4. เลือก แคปซูล น้ำมันมะพร้าสกัดเย็น ที่มีสารโมโนลอริน ปริมาณที่สูง ซึ่งจะ ช่วยยับยั้ง และ ลดการสะสม ของเชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส 

ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น

  1. ลด การอักเสบ

การอักเสบ เป็น แหล่งรวม ของ โรค เรื้อรัง ต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ และ โรคเบาหวาน เป็นต้น แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีสาร ที่ ช่วยลด การ อักเสบ ใน ร่างกาย ซึ่ง อาจช่วย ลด ความเสี่ยง ต่อการ เป็นโรค เหล่านี้ได้

  1. สำหรับ ผู้ที่ ต้องการ ลดน้ำหนัก

ไขมัน ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น อาจช่วย ลด ความหิว และเพิ่ม พลังงาน ซึ่ง อาจช่วย ใน กระบวน การลด น้ำหนัก ได้อีกด้วย

  1. ตัวช่วย เรื่องสุขภาพ ผิว และ ผม

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มี คุณสมบัติ ช่วย บำรุง ผิวหนัง และ เส้นผม ทำให้ ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น และ ผมเงางาม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อาจช่วย ใน การบรรเทา ปัญหา ผิวแห้ง และ ริ้วรอย

  1. สุขภาพ เรื่อง หัวใจ

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มักมี ไขมัน ไม่อิ่มตัว ( unsaturated fats ) ที่ ช่วยลด ระดับ คอเลสเตอรอล เล็กน้อย ( LDL ) หรือ " คอเลสเตอรอลร้าย " ในเลือด ซึ่ง ช่วยลด ความเสี่ยง ต่อ โรคหัวใจ และ หลอดเลือด ต่าง ๆ เป็นต้น

  1. สารต้าน อนุมูลอิสระ

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีสาร ต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินอี ซึ่งช่วย ปกป้อง เซลล์ จากความ เสียหาย ของ อนุมูลอิสระ และ สามารถ กระตุ้น ระบบ ภูมิคุ้มกัน ให้ทำงาน ได้มากขึ้น


 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีประโยชน์อย่างไร

เผย ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 


Tag :