มาเติมโอเมก้า 3 ให้กับร่างกายกันดีกว่า
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

มาเติมโอเมก้า 3 ให้กับร่างกายกันดีกว่า


โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) คือ กลุ่มของกรด ไขมันไม่อิ่ม ตัวเชิงเดี่ยว ชนิดหนึ่ง ซึ่งจำ เป็นต่อ ระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา จัดเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ ร่างกาย ของเรา สามารถ สร้างเองไม่ได้ ต้องได้รับจากการรับ ประทานอาหาร

     แหล่งอาหารที่มีโอเมก้า 3 มีอยู่มากใน อาหารตาม ธรรมชาติ หากต้องการ โอเมก้า 3 ให้เพียงพอ ต่อความต้องการของ ร่างกาย ของเรา และเรา ควรบริโภคอาหารต่อไปนี้ มันสามารถทำให้ ร่างกายของเรา ทำงานได้อยากปกติ และ ร่างกายของเรา นั้นจำเป็นต้องมีระดับ คอเลสเตอรอล ชนิดที่ดี และเหมาะสม ต่อร่างกายของเรา กรดไขมันโอเมก้า 3 จะเป็นกรดไขมันจำเป็นแต่ไม่ สามารถ สร้างเองได้ภายใน ร่างกายของเรา ทำให้ มันจำเป็นต้องรับจากการ บริโภคอาหาร เท่านั้น และ แทบทุก ระบบการ ทำงานภายใน ร่างกาย ของเรานั้น จำเป็นที่จะต้องใช้ ประโยชน์จาก กรดไขมัน จำเป็นทั้งนั้น อาทิเช่น

  • มีผลต่อ ระบบ หลอดเลือดหัวใจ ( ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอล ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจขาดเลือดฉับพลัน และ โรคอัมพาต )
  • มีผลต่อ ระบบประสาท( ช่วยเพิ่มความจำ )
  • ในเรื่องของ สายตา( ช่วยในการมองเห็น )
  • ในเรื่องของ ระบบภูมิคุ้มกัน( ลดอาการภูมิแพ้ )
  • ช่วยในเรื่องของ ระบบไหลเวียนโลหิต ระบบสืบพันธุ์ ระบบข้อกระดูก

โอเมก้า 3 นั้นจะมี คุณสมบัติ ที่สามารถ ไปช่วย ป้องกัน และ รักษา สำหรับการ รับประทาน อาหารที่มี กรดไขมัน โอเมก้า 3 นั้น ถ้าเรารับประทาน อย่างเหมาะสม

 

ปลาและอาหารทะเล

     ปลาและหอย คือ แหล่ง รวมวิตามิน และ แร่ธาตุต่าง ๆ เช่น ไอโอดีน แคลเซียม รวมทั้งมี โอเมก้า 3 อยู่มาก โดยปลา และ อาหารทะเล ที่อุดมไปด้วย กรดไขมัน โอเมก้า 3 มัก เป็นปลาที่มี กรดไขมัน จำพวกปลา น้ำเย็น เช่น แซลมอน แมคเคอเรล ทูน่า และ ซาร์ดีน นอกจากนี้ ปลา ที่มีเนื้อสีขาวก็มี โอเมก้า 3 มาก ส่วนปลา หรือ อาหาร ทะเลที่ นำมาแปรรูปเป็น อาหาร กระป๋องบาง ยี่ห้ออาจไม่ เหลือ สารอาหารดังกล่าว เพราะ เนื่อง จาก โอเมก้า 3 ถูกสกัด ออกไประหว่าง กระบวนการ แปรรูป

 

ถั่ว และ เมล็ดพืช

     ผู้ที่ไม่ รับประทาน เนื้อสัตว์ สามารถรับ ประทานอาหาร ที่มีโอเมก้า 3 ได้จากถั่ว หรือ เมล็ดพืชต่าง ๆ เช่น เมล็ดเจีย งาขี้ม่อน เมล็ดแฟลกซ์ วอลนัท หรือ เมล็ดฟักทอง

 

น้ำมันพืช

     น้ำมันพืชบาง อย่างอุดมไป ด้วยโอเมก้า 3 เช่น น้ำมัน ถั่วเหลือง น้ำมัน คาโนล่า น้ำมันมะพร้าว โดยสามารถ นำน้ำมัน พืชเหล่านี้มา ปรุงอาหารได้

 

     จะเห็นได้ว่า โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เป็น กรดไขมันชนิด หนึ่งที่มีประโยชน์ และ มีความสำคัญที่ ร่างกายไม่สามารถ ขาดแต่เนื่อง จากวัตถุดิบที่ กล่าวไปข้างต้น เหล่านี้มี ราคาค่อนข้างสูง ทำให้ มีการ สกัด ออกมาในรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมแทน ซึ่งทาน ได้ง่าย สะดวก และ ได้ ประโยชน์ เช่นกัน

 

 

ด้วยความ ปรารถนาดีจาก

แคปซูลน้ำมัน มะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )


อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า อาหารบำรุงสมอง ของคนทำงาน (mannaturecococap.com)

หน้า ประโยชน์ของ Omega-3 (mannaturecococap.com)

 


Tag :