ความดันโลหิตสูง ป้องกันได้ด้วยโอเมก้า 3 และไขมันดี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ความดันโลหิตสูง ป้องกันได้ด้วยโอเมก้า 3 และไขมันดี


ในปัจจุบัน ความดัน โลหิตสูง ไม่ได้เกิดเฉพาะ กับผู้สูงอายุอีก ต่อไปแล้ว แต่กลับเป็น กลุ่มคนวัยทำงานที่มี อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้น ไปที่เป็นกลุ่มเสี่ยง กับภาวะความ ดันโลหิต ที่ถือได้ว่า สูงเพิ่มมากขึ้น ที่ น่าตกใจยิ่งกว่า ก็คือ คนที่ เป็นความ ดันโลหิต สูงมักไม่รู้ตัว ว่าเป็น

 

หากความ ดันโลหิตสูงยังไม่ แวะเวียน มาก็ควรหาทาง ป้องกัน ดูแล สุขภาพ หมั่น ออกกำลังกาย เลือก รับประทานอาหารที่มี โอเมก้า 3 และ ไขมันดี เพื่อ ลดปริมาณไข มันเลว และ คงสมดุลให้ความ ดันโลหิตเป็นปกติ 

 

มาดู 5 อาหาร ไขมันดี และ อุดมไปด้วย โอเมก้า 3 ที่ช่วย ป้องกัน ภาวะความดันโลหิตสูงกันดีกว่าค่ะ

 

1.อะโวคาโด

 

ถือ ว่า เป็นผลไม้ที่ให้ กรดไขมันดี ( HDL ) ชนิดเดียวกับ น้ำมันมะกอก ลดคอลเลสเตอรอ และ ไตร์กลีเซอร์ไรด์ วิตามิน อีนอกจาก บำรุงผิวพรรณ แล้วยังลด ไขมันอุดตันใน เส้นเลือด โพแทส เซียมช่วยคง ระดับความดันโลหิต ให้เป็นปกติ ลดความ เสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ และ หลอดเลือดสมอง อุดตัน

 

2. ไข่ไก่ 

 

เป็นแหล่งโปรตีน ชั้นเยี่ยมที่หาซื้อ สะดวก และ นำไปปรุงเป็น เมนูต่างๆ ได้ง่าย มีโปรตีนสูง มี กรดอะมิโนจำเป็นต่อ ร่างกาย ไขมัน วิตามิน และ แร่ธาตุสำคัญ รวมไปถึง โอเมก้า 3 ใกล้เคียง ไขมัน ในปลาแซลมอน หรือ ปลาทะเลน้ำลึก นอกจาก นี้ยังให้วิตามิน และ แร่ธาตุสำคัญ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ของเรา และ อีกมากมาย ส่วนใคร ที่กังวลเรื่อง คอลเลสเตอรอล ในไข่ไก่ ปริมาณ คอลเลสเตอรอลต่อ ไข่ไก่ต้มสุก 1 ฟองนั้น ต่ำกว่าคอลเลสเตอรอลใน เนื้อติดมัน ชนิดอื่นๆ ค่ะ

 

3. เม็ดมะม่วง หิมพานต์

 

ของว่าง เคี้ยวเพลิน แบบไทยๆ ในบรรดาถั่ว ทุกชนิด เม็ดมะม่วง หิมพานต์ เป็น ถั่ว ที่มีปริมาณ ไขมันน้อยกว่า อัลมอนด์ ไม่มีคอเลส เตอรอล และแถมยัง อุดม ไปด้วย กรดโอเลอิก ชนิดเดียวกับที่ พบใน น้ำมันมะกอก กรดโอเลอิค และ ยะงไปช่วยลดปริมาณไตร์ กลีเซอร์ไรด์ ในเลือด ทำให้ หลอดเลือด หัวใจแข็งแรง นอกจากนี้ยังพบ แมกนีเซียม ที่ช่วย ลดความดันโลหิต ลดความ เสี่ยงหัวใจวาย


4.เมล็ด งาดำ

สำหรับ ใครๆ ที่อยากให้ ระบบการ ทำงานของ หัวใจ ของเรา นั้น ทำงานได้ อย่าง เป็นปกติแข็งแรง ดี ควรหันมาบริโภคงาดำ เพราะ งาดำ สามารถ ป้องกันเส้นเลือด แข็งแรง และแถมยัง ช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้เลือดไหล เวียนไปยัง ส่วนต่างๆ ของ ร่างกาย ของเรา ได้สะดวก สามารถ ลดคอล เลสเตอรอล ไขมัน สะสมในหลอดเลือดหัวใจ ส่งผลให้ หัวใจ ทำงานได้เต็มที่ และ แถมยังมีธาตุทองแดงที่ ช่วยต้านการอักเสบได้ ช่วยบรรเทาอาการปวด ข้ออักเสบรูมาตอยด์ ได้อีกด้วย นั้นเอง

5.ปลาทะเล

     อาหารไขมันดี แหล่ง รวม ของ โอเมก้า-3 ชั้นดี โดยเฉพาะ ปลาทะเลน้ำลึก ในเขตหนาวที่พบ กรดไขมัน ในกลุ่ม โอเมก้า 3 สูงกว่า ปลาจากแหล่ง น้ำจืด มีส่วนสำคัญ ให้กับ การบำรุงสมอง ระบบประสาท การทำงานของระบบ หลอดเลือด หัวใจ และ สายตา แถมยังไป ช่วยป้องกันโรคหัวใจ และ สมองขาดเลือด ลดการแข็งตัวของเกล็ดเลือด และ ยังช่วยลดไขมันใน เลือด ลดความเสี่ยงที่ จะเกิดการอุดตันของหลอดเลือด ที่จะไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของ ร่างกาย ของเรา และ โดยเฉพาะสมอง และ ยังช่วยลดระดับไตร์ กลีเซอร์ไรด์ในเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุ ของการเกิดโรคหัวใจ และ หลอดเลือด
 

     ใครที่ไม่สามารถหาอาหารข้างต้นได้ หรือไม่แน่ใจว่าต้องบริโภคมากน้อยแค่ไหนถึงจะได้รับปริมาณโอเมก้า 3 เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ในปัจจุบันมีวิตามิน อาหารเสริม ซึ่งเป็นทางเลือกที่สะดวกและมั่นใจได้ว่าร่างกายของคุณจะได้รับโอเมก้า 3 ในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายได้ง่ายขึ้น

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมโอเมก้า 3 (mannaturecococap.com)

หน้า น้ำมันปลา มิตรหรือศัตรู (mannaturecococap.com)


Tag :