น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ช่วยป้องกันอัลไซเมอร์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ช่วยป้องกันอัลไซเมอร์


โรคความจำเสื่อม หรือ อัลไซเมอร์ ถือว่า เป็นปัญหา ในเรื่องของ สุขภาพที่ สามรรถไป คุกคาม คนไทย มาอย่างยาวนาน แถม ซึ่งเกิดจากความ ผิดปกติ ของ เซลล์สมอง ที่ถูกทำลายด้วย หลายสาเหตุ ซึ่งปัจจุบัน ยังไม่มี วิธีการรักษา โรคอัลไซเมอร์ ให้หายขาดได้ แต่ ยังสามารถ ที่จะชะลอ ตัวโรคได้ โดยการ ดูแล ตัวเอง รวมทั้ง การใช้ยา ป้องกัน  ซึ่ง “ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นแคปซูล ” เป็นทางเลือก อย่างหนึ่งที่ ช่วย ป้องกันได้...

 

“ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นแคปซูล ” ป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ ได้อย่างไร ?

             น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นแคปซูล ช่วย รักษา และ ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าว ประกอบด้วย กรดไขมัน สายปานกลาง ซึ่งแตกต่าง จากกรด ไขมัน ในน้ำมัน พืชชนิด อื่น ๆ ที่มี ขนาดยาว และ น้ำมัน มะพร้าวยัง มีโมเลกุล ขนาดเล็ก ทำให้ เมื่อน้ำมัน มะพร้าว สามารถ เข้าสู่ภายใน ร่างกาย แล้ว จะส่งต่อไปยังตับเพื่อใช้ งานได้ทันทีโดย ที่เรา ไม่ต้องอาศัย น้ำดีใน การย่อย และ เปลี่ยน เป็นคีโตน ซึ่งเป็น พลังงาน ทดแทนของ ร่างกาย ของเรา และแถมยัง สามารถ ดูดซึมเข้า สู่เซลล์ ได้รวดเร็ว โดย เฉพาะ เซลล์ ประสาทที่ต้องการ ใช้พลังงาน เหมือน กันกับส่วนอื่น ๆ ของ ร่างกายของเรา แต่ในคนที่มี อาการของ โรคอัลไซเมอร์ นั้น  เซลล์ ประสาทบาง ส่วนจะ เกิดการดื้อ จนไม่นำ น้ำตาล ไปใช้เป็น พลังงาน ทำให้ เมื่อเวลา ผ่านไป หลาย ๆ  ปี  เซลล์ สมองจึง ค่อย ๆ ตายไป สมองเริ่มเสื่อมลง และ ปรากฏเป็น อาการของ โรคอัลไซเมอร์ นั่นเอง

 

             ด้วยเหตุ ดังกล่าว กรดไขมัน สายปาน กลางใน น้ำมันมะพร้าว นั้นจึงเป็น ตัวช่วยผ่าน เข้าไปในเซลล์สมองแทน เพื่อ ใช้เป็น อาหาร ของเซลล์ที่ จะอยู่ในรูป ของคีโตน ไม่จำ เป็นต้อง อาศัย พลังงาน จากน้ำตาล ทำให้การ สื่อประสาท ทำงานปกติ และ มีประสิทธิภาพ เมื่อสมอง ได้รับพลังงาน อย่างเพียงพอ จึงมี โอกาสน้อยที่ จะทำให้ เกิดอาการ สมองเสื่อม หากเป็น โรคอัลไซเมอร์ ที่อยู่ในช่วงสูญเสีย ความทรงจำ ระยะสั้น และ เซลล์ส มองยังไม่ตายก็จะ สามารถ ช่วยฟื้นฟู ให้กลับมา ทำงาน ได้ดีขึ้นจนเป็น ปกติได้ค่ะ

 

     นอกจากนี้ กรดไขมัน สายปานกลางในน้ำ มันมะพร้าว ยังดีต่อการช่วยรักษา และ บรรเทาอาการ ของโรคพาร์กินสัน ช่วยฟื้นฟูสมอง จากการขาดออกซิเจน อัมพฤกษ์ - อัมพาต ดาวน์ซิน โดรม ออทิสติก โรคเบาหวาน ระบบประสาทเสื่อม โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ได้อีกด้วย เนื่องจาก อาการของ โรคเหล่านี้ล้วน มีปัญหา สมองไม่สามารถ ใช้น้ำตาล เป็นพลังงาน ได้เช่นเดียว กับ โรคอัลไซเมอร์ 

 

     ถึงแม้ว่า น้ำมันมะพร้าว จะมี ประโยชน์ และ มีคุณสมบัติ สามารถ ไปช่วยเซลล์สมอง ให้กลับมา ทำงานได้เป็นปกติได้ แต่อย่างไร ก็ดีควรทาน น้ำมันมะพร้าว ในปริมาณ เหมาะสม โดย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แคปซูลนั้น ควรทานครั้ง ละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อน อาหาร ร่วมกับการ กินอาหาร ที่ช่วยบำรุงสมอง และ ระบบ ประสาทประเภทอื่น ร่วมด้วย ควรออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ และ หมั่นฝึกสมอง เพื่อช่วยให้สมองสดใส ห่างไกลอัลไซเมอร์กันนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

           

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมโอเมก้า 3 (mannaturecococap.com)

หน้า น้ำมันปลา มิตรหรือศัตรู (mannaturecococap.com)

 


Tag :