ดูแลสมองก่อนเสื่อม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ดูแลสมองก่อนเสื่อม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล


สมองเป็นอวัยวะสำคัญ และมีหนึ่งเดียว การดูแลสมองให้ดี และถูกวิธีจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคสมองเสื่อมได้ ลองหันมาเพิ่มพลังสมองด้วย “ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ” กันดีกว่า

 

     รู้ไหนว่า ความอ้วน เป็นตัวการพาโรคร้าย มาสู่ร่างกายมากมาย เช่น เบาหวาน หัวใจ ความดัน มะเร็ง แถมยังเพิ่มความเสี่ยงสมองเสื่อมอีกด้วย หากไม่อยากสมองฝ่อ สมองเสื่อมเร็ว ควรเลือกไขมันดีให้กับร่างกาย อย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย รับประทานง่ายในรูปแบบแคปซูล

     คนที่อ้วนมาก ๆ ในวัยกลางคน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการ ความจำเสื่อม ในเวลาต่อมาสูงถึง 2 เท่าของคนที่อ้วนปานกลางถึงอ้วนมาก จะมีสมองเล็กกว่าผู้ที่ไม่อ้วน มีความดันโลหิต และคอเลสตอรอลสูง ซึ่งนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตลอสแอนเจลิส ( UCLA ) และมหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก ได้สังเกตเห็นว่า ผู้ที่มีดัชนีมวลกาย ( BMI ) 30 ขึ้นไป ส่วนของสมองที่ฝ่อส่วนใหญ่ เป็นบริเวณสมองส่วนที่มีชื่อว่า ฟรอนทอลเทมโพรอลโลบ ( frontal temporal lobes ) ซึ่งทำหน้าที่ เกี่ยวกับความเป็นเหตุเป็นผล และการคิดพิจารณา นอกจากนี้สมองส่วนที่ทำหน้าที่ เกี่ยวกับความสนใจ และการตัดสินใจ ความจำระยะยาว และการเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่องจะถูกกระทบไปด้วย

     นอกจากนี้ ผู้ที่มีไขมันในร่างกายมาก โดยเฉพาะในส่วนพุง ยังมีความเสี่ยงสมองเสื่อมเกือบ 3 เท่าของคนผอมที่สุด จะเห็นได้ว่า ยิ่งระดับไขมันสูงเท่าไหร่ ยิ่งมีความเสี่ยงต่ออัลไซเมอร์ มากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น การดูแลน้ำหนักตัวให้เหมาะสม จึงเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพ ให้ปลอดภัยจากโรคสมองเสื่อม

     กรดโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มีส่วนช่วยป้องกันอันตราย ให้กับไขมันที่หุ้มเซลล์ประสาท ซึ่ง กรดโอเมก้า 3 มีมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน ปลาทู ปลากะพง ส่วนในพืชพบมากในถั่ววอทนัท ถั่วเหลือง แต่มีพืชอีกชนิดหนึ่งที่ให้โอเมก้า 3 สูงพอ ๆ กับปลาทะเล นั่นคือ “งาขี้ม่อน” เป็นพืชน้ำมัน นิยมปลูกทางภาคเหนือ เป็นธัญพืชเมล็ดเล็ก ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง มีสัดส่วนของปริมาณโอเมก้า 3 สูง โดยมีถึง 54-64 % และยังมีโอเมก้า 6 โอเมก้า 9 รวมอยู่ด้วย จึงเกิดการนำมาสกัดเป็น “น้ำมันงาขี้ม่อน” ( Perilla Oil )

     จึงเกิดการนำวัตถุดิบดี ๆ อย่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และน้ำมันงาขี้ม่อน ( Perilla Oil ) มารวมกัน เพื่อประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ เกิดเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และน้ำมันงาขี้ม่อน ชนิดแคปซูล ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Cold Press Coconut Oil and Perilla Oil Capsule By ManNature ) ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง ช่วยเรื่องความจำ ช่วยลดคอเลสเตอรอล หรือลดไขมันชนิดเลว ( LDL ) ที่สะสมในหลอดเลือด จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ ช่วยลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน และเพิ่มการต้านอนุมูลอิสระ

     เพื่อสร้างเสริมสุขภาพสมอง ควรดูแลสมอง ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันสมองเสื่อม รวมทั้งฝึกสมาธิ เพื่อช่วยให้สมองผ่อนคลาย กันนะคะ

 

 สารพัดประโยชน์ จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut oil capsule )

     ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut oil capsule ) ตราแมนเนเจอร์

  • ช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท
  • ช่วยป้องกันโรคหัวใจ
  • ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ
  • ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านม
  • ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้เล็ก
  • ช่วยลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด
  • มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง
  • ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ
  • ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย
  • ช่วยในการยับยั้งการเกิดมะเร็ง

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- งาขี้ม้อน ประโยชน์เทียบเท่าปลาทะเลน้ำลึก

- เช็คร่างกาย ‘ขี้ลืมเฉยๆ หรือ เสี่ยงอัลไซเมอร์แล้ว!’