น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ช่วยชะลอความดันโลหิตสูง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ช่วยชะลอความดันโลหิตสูง


ความดันโลหิตสูง ไม่ได้เกิดเฉพาะกับผู้สูงอายุเสมอไป คนวัยทำงานที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไปก็มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน ลองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่มีโอเมก้า 3 เป็นส่วนประกอบอย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

 

     ความดันโลหิตสูงในคนวัยทำงาน มีสาเหตุมาจากพฤติกรรมมากกว่ากรรมพันธุ์ หากเริ่มต้นหันมาดูแลตัวเอง ใส่ใจกับการกิน การอออกกำลังกาย ลด ละ เลิกพฤติกรรมที่เสี่ยงให้สุขภาพเสื่อมถอยก่อนวัย ด้วยการเสริมอาหารดี ๆ เข้าไป โอกาส หรือความเสี่ยงที่จะความดันโลหิตสูง และโรคอื่น ๆ ก็จะลดน้อยลงตามมา

 

ความดันโลหิตสูง

     สภาวะผิดปกติที่บุคคลมีระดับ ความดันโลหิตสูงขึ้นกว่าระดับปกติของคนส่วนใหญ่  และถือว่าเป็นสภาวะที่ต้องควบคุม เนื่องจากความดันโลหิตสูงทำให้เกิดความเสียหาย และการเสื่อมสภาพของหลอดเลือดแดง นำไปสู่สภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือด การอุดตันของหลอดเลือด หรือหลอดเลือดแตกได้ นอกจากนี้ความดันโลหิตสูงยังเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ  ตามมาได้ เช่น โรคหัวใจวาย โรคอัมพาต  โรคสมองเสื่อม หรือโรคไตวายเรื้อรัง

 

เมื่อไร ? เรียกว่าความดันโลหิตสูง

     การวัดความดันโลหิตสูง ค่าความดันที่วัดได้จะออกมา 2 ค่า คือ ค่าความดันตัวบน และค่าความดันตัวล่าง

ค่าความดันตัวบน คือ ระดับความดันโลหิตขณะที่หัวใจบีบตัว มากกว่าหรือเท่ากับ 140 ( mm/Hg ) ขึ้นไป

ค่าความดันตัวล่าง คือ ระดับความดันโลหิตขณะที่หัวใจคลายตัว มากกว่าหรือเท่ากับ 90 ( mm/Hg ) ขึ้นไป

 

ค่าความดันโลหิตที่ควรระวัง

  • สูงเล็กน้อย

140 - 159 ( mm/Hg )

   90 - 99 ( mm/Hg )

  • สูงปานกลาง

160 - 179 ( mm/Hg )

100 - 109 ( mm/Hg )

  • สูงมาก

มากกว่า 180 ( mm/Hg )

มากกว่า 110 ( mm/Hg )

 

สาเหตุของความดันโลหิตสูง

     มากกว่า 90 % เป็นความดันโลหิตสูงชนิดไม่ทราบสาเหตุ ( Essential  Hypertension ) มักพบได้บ่อยในรายที่มีประวัติครอบครัวเป็นความดันโลหิตสูง อายุมากส่วนใหญ่กลุ่มที่ทราบสาเหตุพบได้น้อย ซึ่งเกิดได้ในผู้ป่วยที่มีโรคอยู่แล้ว เช่น โรคไต หลอดเลือดที่ไตตีบบครรภ์เป็นพิษ  เนื้องอกบางชนิด โรคทางต่อมหมวกไตยาบางอย่าง เป็นต้น

 

     ทำไมควรเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) และมีโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด

     ส่วน น้ำมันงาขี้ม่อน มาจาก งาขี้ม่อน เป็นพืชน้ำมันที่นิยมปลูกทางภาคเหนือ ซึ่งมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูงมาก มีโอเมก้า 3 ซึ่งมีปริมาณสูงมากเมื่อเทียบกับโอเมก้า 3 จากปลาทะเลน้ำลึก และมีโอเมก้า 6 อีกด้วย

     โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันจำเป็น ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างไขมันที่สำคัญในสมอง และจอประสาทตา มีประโยชน์ต่อระบบประสาท ช่วยเรื่องความจำ และป้องกันความจำเสื่อมในวัยชรา ช่วยลดคอเลสเตอรอล หรือลดไขมันชนิดเลว LDL ที่สะสมในหลอดเลือดที่เป็นสาเหตุของหัวใจและหลอดเลือด จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจ และสมองขาดเลือดได้ ส่วนโอเมก้า 6 ช่วยป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด ช่วยลดอาการปวดข้อและอาการอักเสบต่าง ๆ ช่วยความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิวแห้ง ลดอาการแห้งกร้าน ริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหนัง

     คนที่เป็นความดันโลหิตสูงมักไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็น หากปล่อยให้ความดันโลหิตสูงผิดปกติเป็นเวลานาน ๆ จะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคร้ายอีกหลายโรค เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบ หรือแตก ส่งผลให้ร่างกายเป็นอัมพฤต หรืออัมพาต หรือเสียชีวิตได้ ควรหาทางป้องกัน ดูแลสุขภาพ หมั่นออกกำลังกาย เลือกรับประทานอาหารที่มีโอเมก้า 3 และไขมันดี เพื่อลดปริมาณไขมันเลว คงความสมดุลให้ความดันโลหิตเป็นปกติ

     หากจะหาอาหารที่มีโอเมก้า 3 และไขมันดี มักจะหาจากปลาทะเลน้ำลึกกันใช่ไหมคะ แต่ถ้าไม่สามารถหาปลาทะเลน้ำลึกมาทานได้บ่อย ๆ หรือไม่แน่ใจว่าต้องบริโภคมากน้อยแค่ไหนถึงจะได้รับปริมาณโอเมก้า 3 และไขมันที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ทางเลือกที่ดีกว่า สะดวกกว่า อยู่ในรูปแบบของแคปซูลทำให้ทานง่าย และได้รับไขมันดีจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รวมทั้งโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อนอีกด้วย

 

     เริ่มต้นสร้างสุขภาพดี ลดความเสี่ยงความดันโลหิตสูง เพิ่มความแข็งแรงให้สมอง หัวใจ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) กันนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- บำรุงหัวใจด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล

- กินโอเมก้า 3 อย่างไร ให้เกิดผลดีต่อสุขภาพมากที่สุด